Khách hàng mất 245 tỷ đồng tại Eximbank, Phó Thống đốc nói gì?
"Quan điểm của NHNN và Eximbank là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu", theo Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng.
Chiều ngày 01/03/2018, trả lời chất vấn về trường hợp khách hàng mất hàng trăm tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2018 diễn ra tại Hà Nội ngay sau phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra cùng ngày, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết vụ việc này diễn ra từ năm 2017, cuối 2017 cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án. Về phía Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đã chỉ đạo Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc.
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng. Nguồn: VnExpress
|
Quan điểm của NHNN và Eximbank là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu. Qua các thông tin, NHNN thấy Eximbank rất tích cực trao đổi với người gửi tiền, tham gia các hướng xử lý trong khi chờ quyết định cuối cùng của cơ quan pháp luật.
Trong hoạt động của mình, các tổ chức tín dụng đều phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước.
Thu Phong
FiLi
|