Thứ Năm, 01/03/2018 09:48

Sau sự cố tại Eximbank, làm sao để minh bạch tiền gửi của khách hàng

Mới đây vụ Phó Giám đốc Eximbank TPHCM Lê Nguyễn Hưng rút ruột tài khoản 301 tỷ đồng của khách hàng gây xôn xao dư luận. Giải pháp nào để có thể minh bạch số tiền gửi của khách hàng tại ngân hàng?

Sáng ngày 1/3/2018, Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MaritimeBank, MSB) đã giới thiệu đến khách hàng cách thức theo dõi chi tiết các khoản tiết kiệm của khách hàng đang gửi tại Ngân hàng. Theo đó, khách hàng truy cập vào website của MaritimeBank là có thể nắm rõ mọi thông tin cập nhật nhất của sổ tiết kiệm.

Như vậy, ngoài các khách hàng sử dụng internet banking luôn chủ động tra cứu được tình trạng số tiền tiết kiệm của mình như từ trước đến nay trên hệ thống, MaritimeBank cho biết giờ đây các khách hàng không sử dụng dịch vụ này cũng có thể biết được chi tiết của sổ tiết kiệm một cách đơn giản và nhanh chóng.

Một số khách hàng chia sẻ không biết làm thế nào để có thể nắm rõ được số tiền mình tin tưởng cất trong nhà băng vẫn đang an toàn, mỗi tháng hay mỗi kỳ đáo hạn phải đến ngân hàng để kiểm tra thì khá bất tiện. Giải pháp của MaritimeBank đã góp phần giải quyết những lo lắng của nhiều khách hàng trong thời gian gần đây khi được nghe về những rủi ro mất tiền tiết kiệm trong ngân hàng.

Trước đó, vào ngày 23/02/2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài yêu cầu nghiêm túc triển khai, thực hiện việc đảm bảo an toàn giao dịch tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm tại các TCTD.

* NHNN yêu cầu đảm bảo an toàn giao dịch tiền gửi sau vụ xảy ra tại Eximbank

* 3 tình huống gay cấn trong vụ "bốc hơi" 301 tỉ đồng tại Eximbank

* Được và mất khi làm khách VIP của ngân hàng

Uyên Minh

FiLi

Các tin tức khác

>   Quan trọng vẫn là lãi suất! (01/03/2018)

>   Lãi suất, tỷ giá USD/VND và những biến số thời gian tới (28/02/2018)

>   HDBank tặng thêm lãi suất tiền gửi lên đến 0.7%/năm (28/02/2018)

>   Khách mất 245 tỷ cân nhắc nhận hơn 14 tỷ đồng tạm ứng từ ngân hàng (28/02/2018)

>   Đầu năm mới, chọn nhà băng nào để gửi tiền lấy may? (28/02/2018)

>   Cổ phiếu Eximbank hồi phục sau khi vốn hóa “bốc hơi” ngàn tỷ từ tin lãnh đạo ôm tiền bỏ trốn (27/02/2018)

>   3 tình huống gay cấn trong vụ "bốc hơi" 301 tỉ đồng tại Eximbank (27/02/2018)

>   Tỷ giá USD/VND lên cao nhất một năm (27/02/2018)

>   VCSC: Có rủi ro đáng kể về chất lượng tài sản trong quá trình tái cơ cấu của Sacombank (27/02/2018)

>   SCIC sắp bán đấu giá hơn 2.4 triệu cp MaritimeBank với giá khởi điểm 12,400 đồng/cp (27/02/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật