Thứ Bảy, 10/02/2018 07:09

Nông sản “độc- lạ” đón Tết

Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng có xu hướng hướng tìm tới những món quà Tết độc đáo, lạ mắt đặc biệt là các loại hoa quả và cây cảnh thuần Việt mang nhiều ý nghĩa tâm linh và hình dáng lạ.

Những ngày cận Tết Mậu Tuất 2018 cũng là thời điểm người tiêu dùng mua sắm quà Tết rộn ràng. Trong đó, so với các mặt hàng quà Tết truyền thống như yến, rượu vang, nhân sâm, bánh kẹo... thì những giỏ quà Tết nông sản, những loại trái cây, cây cảnh tạo hình lại mang trên mình nét đặc trưng riêng, vừa gần gũi, vừa thân thuộc.

Quất bon sai “cưỡi” chó đốm

Nắm bắt xu hướng năm mới Mậu Tuất, những cây quất cảnh bonsai trồng trong chậu sành hình chú chó đốm ngộ nghĩnh đã được tung ra thị trường vào những ngày cuối năm này. 

Theo đó, trên lưng mỗi chú chó đốm này là một chiếc giỏ để trồng quất cảnh. Do giỏ nhỏ nên người trồng chuẩn bị cây quất kích cỡ phù hợp, tạo thế trước để phù hợp và cân đối với hình hài con chó sành.

Một người bán hàng trên phố Hàng Mã (Hà Nội) cho biết, việc chăm sóc loại cây cảnh này cũng phải tỷ mẫn hơn như tưới nước vừa phải sao cho đủ nước, dinh dưỡng và việc cắt tỉa cũng khó hơn so với bình thường.

Giá mỗi chậu quất cảnh hình chó đốm có giá khoảng 2 triệu đồng/bình.

Bonsai nấm kim chi

Nấm linh chi bonsai được nuôi trồng công phu, hình dáng độc đáo nên có giá từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng/chậu tùy thuộc vào loại nấm và thế của cây nấm.

Được biết, để nấm linh chi tạo thành những chậu cây cảnh bonsai phải mất từ 4 - 6 tháng ươm, trồng.

Giá mỗi chậu nấm linh chi, kèm nhiều tiểu cảnh dao động từ 450.000 đồng đến gần 5 triệu đồng và mỗi chậu có một ý nghĩa khác nhau.

Để nấm linh chi sống lâu, chủ nhân những chậu nấm này đã thiết kế một túi dinh dưỡng, bao quanh là cỏ hoặc rêu để giữ độ ẩm. Khách hàng mua về chỉ cần xịt nước thường xuyên vào túi, nấm linh chi sẽ giữ được lâu. Nếu chăm sóc tốt, nấm vẫn sống tiếp tục sinh trưởng từ 8 tháng đến 1 năm.

Bưởi tạo hình "Tài Lộc", "Phúc Lộc Thọ", bản đồ Việt Nam...

Đã có từ khoảng 2 năm nay, những cặp bưởi hồ lô, in hình “Phúc-Lộc-Thọ” hay bản đồ luôn hút khách. Tết Mậu Tuất 2018 năm nay giá mỗi cặp bưởi hồ lô hay bản đồ Việt Nam dao động từ 1-3 triệu đồng/cặp, tăng nhẹ so với năm ngoái.

Bưởi tài lộc.

Để tạo ra được những trái bưởi mang hình dáng theo thị hiếu khách hàng, người trồng phải chuẩn bị 6 tháng trước, từ khi bưởi ra bông kết trái.

Bưởi bản đồ.

Dưa hấu thỏi vàng giá “chát”

Dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu vuông là loại trái cây có giá cao tại thị trường Việt dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Dưa hấu thỏi vàng.

Hiện trên thị trường, giá sản phẩm này hiện đang được rao bán từ 650.000- 2 triệu đồng/quả. Cụ thể, một cặp dưa hấu vuông có quả nặng từ 1,8-2,2 kg thường có giá 3,7 triệu đồng/cặp. Với dưa hấu thỏi vàng mỗi quả nặng 1,6-2,2kg có giá 3,9 triệu đồng/cặp.

Chanh vàng tứ quý

Tại một số con số của Thủ đô những ngày cuối năm, những cây chanh vàng tứ quý độc đáo đang thu hút nhiều khách hàng.

Chanh vàng tứ quý.

Loại cây bonsai này có nguồn gốc từ các nhà vườn ở Hưng Yên. Mức giá dao động ở mức 5- 10 triệu đồng, phụ thuộc vào số năm tuổi, hình dáng và số lượng quả của mỗi cây.

Thy Hằng

DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP

Các tin tức khác

>   'Sốt' bộ tiền lì xì gom may mắn của 28 nước (09/02/2018)

>   Lì xì tân xuân, nhận lộc may mắn với HDBank (09/02/2018)

>   Sát Tết, Big C lại quy định khách chỉ mua 5 thùng bia mỗi ngày (09/02/2018)

>   Giáp Tết, "vũ nữ chân dài"... lên ngôi! (09/02/2018)

>   Người tiêu dùng Việt coi trọng chất lượng hơn giá cả so với Singapore, Thái Lan (09/02/2018)

>   5 điều sau sẽ giúp bạn thành công mỗi ngày (20/02/2018)

>   Mùi Tết quê, một thứ 'ma lực' quấn chặt lòng người (08/02/2018)

>   Sử dụng tiền nơi tâm linh (08/02/2018)

>   Cách nhận biết xuất xứ sản phẩm qua mã vạch (08/02/2018)

>   Khủng hoảng chính trị, "thiên đường" du lịch Maldives tuyên bố tình trạng khẩn cấp (08/02/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật