Thứ Ba, 20/02/2018 08:24

5 điều sau sẽ giúp bạn thành công mỗi ngày

Nhà sáng lập Virgin Group, Richard Branson đã quyết định ngưng việc học ở trường và bắt đầu khởi nghiệp với tờ tạp chí Student ngay từ khi 16 tuổi. Đến thập niên 70, ông sáng lập Virgin Records và Tập đoàn Virgin. Sau đó, Branson lần lượt bổ sung thêm hãng hàng không Virgin Atlantic, Virgin Mobile và Virgin Trains.

Tại Virgin, Branson thường xuyên được hỏi tại sao ông luôn thành công với mọi công việc kinh doanh mà vẫn cân bằng được cuộc sống. Chia sẻ về cách để mỗi ngày đều có ý nghĩa của mình, đây là 5 điều Branson khuyến khích mọi người nên thực hiện.

Luôn tác động tích cực lên những người xung quanh bạn

Luôn tỏ ra rộng lượng ở nơi làm việc có thể tốt cho bạn cả về nghề nghiệp lẫn đời sống cá nhân. “Phần lớn mọi người cảm thấy trọn vẹn và hạnh phúc nhất khi họ có những tác động tích cực lên những người xung quanh”, ông Branson từng viết. Richard Branson nói thêm rằng gia đình là nguồn cảm hứng khiến ông muốn tham gia vào những vấn đề liên quan tới biến đổi khí hậu và nhân quyền.

“Tôi muốn con cháu mình được lớn lên trong một thế giới yên bình, không có những thảm họa tự nhiên do thay đổi khí hậu hay những cuộc xung đột”, ông viết.

Luôn tác động tích cực lên những người xung quanh. (Ảnh: Internet)

Ở nơi làm việc, sự rộng lượng có thể đơn giản chỉ là luôn hòa nhã với đồng nghiệp. Annie McKee – Chuyên gia tư vấn kỹ năng lãnh đạo và sự hạnh phúc – nói rằng hãy luôn giữ lời hứa, chia sẻ công trạng với mọi người, khen ngợi nhiều hơn và luôn nói lời cám ơn sẽ giúp xây dựng niềm tin và cải thiện mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp.

Nghỉ ngơi khi có thể

Cho tâm trí được thư giãn sẽ giúp bạn tránh khỏi việc bị kiệt sức, theo ông Branson. Ông cho hay: “Hãy cho bản thân được nghỉ ngơi, điều đó quan trọng đấy”. Mỗi ngày, tỷ phú Branson đều uống khoảng 20 tách trà, không chỉ để luôn tràn trề năng lượng mà còn để có thời gian ngừng lại suy ngẫm.

Cho tâm trí được thư giãn sẽ giúp bạn tránh khỏi việc bị kiệt sức. Ảnh: Internet.

“Thưởng cho mình một tách trà ngon khiến tôi tỉnh táo, nó giúp tôi ngưng mọi việc lại và suy nghĩ mà không bị phân tâm. Đó cũng có thể là một cơ hội để tán gẫu cùng bạn bè, nghiền ngẫm lại những ý tưởng hay chỉ đơn giản là ngồi đó và thư giãn”, ông từng viết trong những bài đăng khác.

Những giờ giải lao như vậy giúp Branson không phải từ bỏ việc gì đó.

“Thường thì trong lúc nghỉ ngơi, bạn sẽ nảy ra ý tưởng hay ho gì đó hoặc là tìm ra cách giải quyết cho các vấn đề mà bạn đang gặp phải”, ông nói thêm.

Viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn ra giấy

Ông Branson tin tưởng rằng việc viết ghi chú (cho dù là trên những thiết bị thông minh hay viết ra giấy) là bí quyết của sự thành công. Mỗi ngày, người quản lý đều phải chắc chắn rằng mình muốn đạt được gì cho bản thân mình và doanh nghiệp của anh ta. “Bạn phải luôn tìm ra những phương thức có thể khiến mọi thứ tốt hơn – bao gồm cả chính bạn. Ban sẽ không bao giờ biết được tất cả mọi thứ. Vì thế  luôn luôn học hỏi và phát triển bản thân là một điều hết sức quan trọng”, ông Branson chia sẻ.

Mục tiêu ngắn hạn giúp bạn giữ được tinh thần và khích lệ bạn theo đuổi mục tiêu dài hạn. Ảnh: Internet.

Để có thể tự cải thiện bản thân, ông Branson luôn tự đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho mình. Mục tiêu ngắn hạn giúp ông giữ được tinh thần và khích lệ ông theo đuổi mục tiêu dài hạn.

“Bằng cách viết những việc cần làm ra, bạn có thể kiểm tra mình có bỏ sót việc gì không. Nhờ vậy, bạn sẽ chắc chắn rằng mình không bỏ sót bất kỳ ý tưởng tuyệt vời nào cả”, theo ông Branson.

Can đảm lên

Branson có lời khuyên với những người thực sự mong ước một điều gì đó: “Đừng há miệng chờ sung rụng”.

“Hãy làm việc thật chăm chỉ và tận dụng mọi cơ hội đến với bạn”, Branson khuyên.

Tinh thần này chính là căn nguyên giúp ông gây dựng được tờ tạp chí Student và hãng thu âm Virgin.

Tỷ phú Richard Branson bắt đầu khởi nghiệp năm 16 tuổi sau khi ngưng việc học ở trường.

“Đừng khuất phục trước sợ hãi và cũng đừng nghi ngờ bản thân mình, thay vào đó hãy luôn tìm cách để biến ước muốn thành hiện thực. Những người táo bạo luôn có xác suất thành công cao hơn”, ông nói.

Luôn khởi đầu ngày mới bằng niềm vui

Bất kể là ở nhà hay đang trong một chuyến công tác, ông Branson luôn khởi đầu mọi ngày bằng một tiếng chơi tennis hay lướt sóng.

“Làm như vậy giúp khí huyết lưu thông. Đồng thời, bạn sẽ cảm thấy mình đã đạt được thành quả gì đó trước khi bắt tay vào công việc hằng ngày”, ông Branson nói.

Hãy luôn khởi đầu ngày mới bằng niềm vui. Ảnh: Internet.

Điểm tích cực của việc vận động vào buổi sáng là nó sẽ giúp cơ thể tiết ra chất endorphins – còn được gọi là “hóc môn hạnh phúc” bởi khả năng tạo ra cảm giác vui vẻ và giảm stress của nó.

“Tôi có nghe mọi người phàn nàn rằng mình không có thời gian để vận động. Đúng thật, tôi cũng không có thời gian dành cho việc đó nên tôi phải tự tạo thời gian cho nó. Không có gì quý giá hơn sức khỏe của bạn”, ông Branson chia sẻ.

Chí Kiên (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Mùi Tết quê, một thứ 'ma lực' quấn chặt lòng người (08/02/2018)

>   Sử dụng tiền nơi tâm linh (08/02/2018)

>   Cách nhận biết xuất xứ sản phẩm qua mã vạch (08/02/2018)

>   Khủng hoảng chính trị, "thiên đường" du lịch Maldives tuyên bố tình trạng khẩn cấp (08/02/2018)

>   Nhộn nhịp mua cá chép lúc nửa đêm ở chợ lớn nhất Sài Gòn (07/02/2018)

>   Bia Tết mỗi nơi một giá (07/02/2018)

>   "Chôn chân" tại bến xe, sân bay (07/02/2018)

>   Bóng đá: Muốn thắng to, phải đầu tư lớn (07/02/2018)

>   Người Hà Nội đến ngắm thiên nga bơi lội ở hồ Thiền Quang (06/02/2018)

>   Táo Nhật mỗi quả một kg biếu Tết đắt khách (06/02/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật