Thứ Hai, 20/11/2017 10:05

DealStreet Asia: Công ty ở Thung lũng Silicon muốn ký thỏa thuận đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2018

Fenox Venture Capital – công ty có trụ sở ở Thung lũng Silicon và đã đầu tư rất nhiều vào Indonesia trong vài năm trở lại đây – đang muốn ký kết thỏa thuận đầu tiên ở Việt Nam trong năm 2018, Retno Dewati, Giám đốc quản lý khu vực Đông Nam Á tại Fenox Venture Capital, cho hay.

Retno Dewati cho biết bà cảm thấy phấn khích vì hệ sinh thái start-up sôi động của Việt Nam, và hy vọng sẽ ký kết thỏa thuận đầu tiên vào năm tới.

Bên lề hội nghị TECHFEST ở Hà nội, bà Dewati cho biết: “Chúng tôi đến đây để khai thác các cơ hội từ Việt Nam, và chúng tôi đang xem xét mọi lĩnh vực”.

Retno Dewati cho biết bà đã biết tới nhiều start-up rất thú vị của Việt Nam. “Khi xem xét đến quy mô thị trường và các cơ hội tiềm năng, tôi nghĩ Việt Nam hiện nay là một nơi đúng đắn để đầu tư”.

Khi được hỏi liệu dòng tiền từ các công ty đầu tư vốn mạo hiểm có chuyển từ thị trường quá nhiệt tới các quốc gia như Việt Nam và Thái Lan hay không, bà Dewati cho biết Indonesia vẫn có những cơ hội tuyệt vời.

Ngày càng nhiều quỹ đầu tư vốn mạo hiểm đang xem xét đầu tư ở Việt Nam tại thời điểm này, vì hệ sinh thái ở đây rất có triển vọng, theo quan điểm của bà Dewati.

Bà nói thêm Việt Nam sở hữu một công ty unicorn – công ty đạt mốc 1 tỷ USD – giúp khơi gợi nguồn cảm hứng để các doanh nhân khác xây dựng doanh nghiệp lớn.

CTCP VNG (Vinagame) là start-up đầu tiên ở Đông Nam Á đạt mức vốn hóa 1 tỷ USD và là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Internet, công nghệ thông tin và nội dung số tại Việt Nam. Trong tháng 5/2017, VNG đã ký kết bản ghi nhớ để niêm kết lên sàn Nasdaq – theo sau đồng nghiệp ở khu vực là Sea Limited, vốn được niêm yết trên sàn NYSE.

Người tiền nhiệm của bà Retno Dewati là Jeff Quigley cho biết Fenox sẽ mở rộng đầu tư vào khu vực Đông Nam Á. “Nhìn chung, chúng tôi đang đầu tư vào những lĩnh vực có triển vọng tốt, và có thị trường đủ lớn”, ông cho hay,

Fenox đã chung tay với một loạt cổ đông ở châu Á để khởi động các vườn ươm tăng tốc khởi nghiệp (Accelerator) và gầy dựng nguồn vốn dành cho khu vực này, bao gồm GnB Accelerator, một quỹ trị giá 20 triệu USD với Wistron Corporation, và một quỹ trị giá 50 triệu USD với AsusTek Computer.

Tính cho tới nay, Fenox Venture Capital đã cung cấp vốn cho 25 start-up ở khu vực Đông Nam Á.

Vũ Hạo (Theo DealStreet Asia)

FiLi

Các tin tức khác

>   Có khi nào Nga phản đối gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu? (19/11/2017)

>   Venezuela: Hành trình từ đất nước giàu có cho đến lúc bị vỡ nợ (18/11/2017)

>   Nhật Bản hối thúc tiến tới thỏa thuận CPTPP trước các cuộc bầu cử sắp tới (18/11/2017)

>   Vàng thế giới vọt gần 2%/tuần lên đỉnh 1 tháng (18/11/2017)

>   Dầu có tuần giảm giá đầu tiên trong 6 tuần qua (18/11/2017)

>   Xếp hạng hộ chiếu toàn cầu: Singapore vươn lên dẫn đầu (25/10/2017)

>   Bitcoin trở mình đầy ngoạn mục sau đà lao dốc 29% (17/11/2017)

>   Từng là “ngôi sao” ở châu Phi, kinh tế Zimbabwe đã tụt dốc như thế nào? (16/11/2017)

>   Chuyện gì xảy ra khi một quốc gia vỡ nợ? (16/11/2017)

>   Nga tung 'phao cứu sinh' cho Venezuela (16/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật