Thứ Tư, 25/10/2017 08:00

Xếp hạng hộ chiếu toàn cầu: Singapore vươn lên dẫn đầu

Theo bảng xếp hạng mới nhất, Đảo quốc Sư tử Singapore hiện có tấm hộ chiếu (passport) quyền lực nhất thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên một quốc gia châu Á vươn lên dẫn đầu danh sách này.

 

Vào ngày thứ Tư, một chỉ số từ công ty tư vấn toàn cầu Arton Capital cho biết công dân của Singapore có thể đi đến nhiều quốc gia trên thế giới nhất mà không cần xin thị thực (visa) hoặc có thị thực nhập cảnh tại sân bay, qua đó giúp Singapore sở hữu tấm hộ chiếu quyền lực nhất.

Người Singapore được miễn thị thực ở nhiều quốc gia, trong khi người Mỹ vẫn phải xin thị thực, bao gồm Trung Quốc, Cuba và Brazil. Mỹ hiện đứng thứ 6 trong danh sách của Arton Capital cùng với các nước Malaysia, Ireland và Canada.

Trong một tuyên bố, Arton Capital cho biết: “Trong khi Singapore lặng lẽ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, thì tấm hộ chiếu của Mỹ đã rớt hạng kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức”. Gần đây Thổ Nhĩ Kỳ đã thu hồi tình trạng miễn thị thực đối với chủ hộ chiếu Mỹ sau một tranh cãi ngoại giao.

Nước Đức xếp thứ 2 trong danh sách, tiếp theo là Thụy Điển và Hàn Quốc ở vị trí thứ 3. Trong khi đó, Nhật Bản và Anh đều là những quốc gia giữ vị trí thứ 4.

Vào đầu năm nay, chỉ số của Arton Capital cho thấy Singapore và Đức đồng hạng nhất nhưng Đảo quốc Sư tử đã vươn lên vị trí dẫn đầu sau khi Paraguay đã miễn yêu cầu thị thực cho nước này thời gian gần đây, Arton Capital cho biết thêm.

Phillipe May, Giám đốc quản lý Văn phòng đại diện của Arton Capital tại Singapore, nhận định: “Đây là minh chứng cho việc quan hệ ngoại giao và chính sách đối ngoại hiệu quả của Singapore”.

Theo chỉ số này, trong lịch sử, những tấm hộ chiếu quyền lực nhất hầu hết đều thuộc về các quốc gia châu Âu.

Trường Bình (Theo CNBC)

Fili

Các tin tức khác

>   Bitcoin trở mình đầy ngoạn mục sau đà lao dốc 29% (17/11/2017)

>   Từng là “ngôi sao” ở châu Phi, kinh tế Zimbabwe đã tụt dốc như thế nào? (16/11/2017)

>   Chuyện gì xảy ra khi một quốc gia vỡ nợ? (16/11/2017)

>   Nga tung 'phao cứu sinh' cho Venezuela (16/11/2017)

>   Giá Bitcoin ở Zimbabwe vọt lên gần 13,500 USD (16/11/2017)

>   Vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ (16/11/2017)

>   Dầu xuống đáy gần 2 tuần khi nguồn cung và sản lượng tại Mỹ nhảy vọt (16/11/2017)

>   Mỹ rơi vào thế khó trước phiên bản mới của TPP (15/11/2017)

>   Kinh tế Nhật Bản tăng trưởng 7 quý liên tiếp, chuỗi dài nhất kể từ năm 2001 (15/11/2017)

>   1% người giàu nhất sở hữu hơn 50% tài sản trên thế giới (15/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật