Thứ Sáu, 10/11/2017 08:00

CEO của ngân hàng châu Âu tự học cách lập trình để bắt kịp thời đại kỹ thuật số

Frederic Oudea, Giám đốc điều hành của Societe Generale SA, đang làm mọi thứ có thể để bắt kịp với thời đại khi công nghệ đang dần làm thay đổi cả hệ thống ngân hàng châu Âu.

Ông Oudea đã hợp tác với các startup chuyên về công nghệ tài chính (fintech), hỗ trợ các chương trình nuôi dưỡng sự sáng tạo, và đầu tư mạnh vào đơn vị ngân hàng di động của mình, cũng như phát triển hàng trăm ứng dụng dành cho điện thoại thông minh.

Thậm chí, ông còn tự học cách viết chương trình phần mềm.

Frederic Oudea, Giám đốc điều hành của Societe Generale SA

“Đối với tôi, hiểu chính xác lập trình nghĩa là gì là rất quan trọng, vì thế tôi dành ra một vài giờ đồng hồ để học lập trình với ngôn ngữ Python – một trong 2 ngôn ngữ lập trình dành cho dữ liệu”, ông Oudea cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị công nghệ Web Summit 2017.

Ông Oudea không phải là nhà lãnh đạo tài chính duy nhất ở châu Âu cố gắng hết mình để thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường kỹ thuật số. Các CEO ở Liên minh châu Âu (EU) cũng đang cố gắng điều chỉnh khi luật mới về việc chia sẻ dữ liệu buộc các ngân hàng phải cởi mở hơn đối với các startup về fintech, và các ông lớn công nghệ như Apple và Amazon. Từ tháng 1/2018, luật về chia sẻ dữ liệu sẽ buộc các tổ chức tài chính cung cấp khả năng tiếp cận tới các tài khoản của khách hàng nhằm giúp những công ty bên ngoài xử lý thanh toán điện tử.

Mô hình mới

“Chúng tôi đang nhìn nhận thách thức về công nghệ một cách nghiêm túc và hiểu rằng cần có sự thay đổi trong mô hình hiện tại và phải hoan nghênh các công nghệ mới”, ông Oudea cho hay.

Bằng cách đưa ra các phương thức thay thế để thực hiện thanh toán, những công ty mới đang cố gắng “cướp” khách hàng từ các ngân hàng truyền thống. Societe Generale, ngân hàng có vốn hóa lớn thứ 3 ở Pháp, sẽ tham gia vào cuộc chiến này trong vòng vài năm tới, ông Oudea cho hay.

Mặc dù từ chối cho biết Societe Generale dự kiến đầu tư bao nhiều vào công nghệ trong năm tới, nhưng ông Oudea cho biết ngân hàng của ông sẽ tiếp tục củng cố vị thế trong lĩnh vực ngân hàng di động. Đơn vị Boursorama – vốn trực thuộc Societe Generale và là ngân hàng trực tuyến lớn nhất của Pháp – đã có 1.2 triệu khách hàng, và Societe Generale cũng dự tính tung ra một ứng dụng mới dành cho điện thoại thông minh ở một số thị trường châu Phi.

“Tôi rất tự tin vào khả năng của chúng tôi, vì cho đến nay, Boursorama vẫn là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng trực tuyến ở Pháp. Chúng tôi sẽ cung cấp mọi thứ trực tuyến: Vay thế chấp, tín dụng tiêu dùng, sản phẩm tiết kiệm, tài khoản vãng lai và thanh toán. Đòn bẩy hoạt động rất cao, vì thế tôi rất tự tin vào khả năng sinh lời của chúng tôi trong tương lai”, vị CEO này cho biết.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Từ nông dân vắt sữa bò thành chủ nhân đế chế tỷ "đô" (09/11/2017)

>   Các chủ doanh nghiệp Việt ngày càng yêu thích Facebook (08/11/2017)

>   Những tỷ phú nào sẽ tới APEC (07/11/2017)

>   Khởi nghiệp sẽ gặp khó với Luật An ninh mạng? (07/11/2017)

>   Tỷ phú giàu nhất Trung Đông bị bắt vì nghi án tham nhũng (06/11/2017)

>   Tỉ phú Jack Ma: Khởi nghiệp phải có tình yêu (06/11/2017)

>   Những tỷ phú Hồng Kông đi lên từ hai bàn tay trắng (06/11/2017)

>   15 nữ tướng của các startup tỷ đô (06/11/2017)

>   Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn Alibaba Jack Ma (06/11/2017)

>   Nhập ô tô vì ai? (05/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật