Cân nhắc việc thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương
Cần cân nhắc thêm việc hỗ trợ đầu tư bằng thu giá dịch vụ đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương trong 8 năm 2 tháng với mức giá khởi điểm 1.700 đồng/PCU- xe con quy đổi/km.
UBND TP.HCM vừa có ý kiến gửi Bộ GTVT liên quan đến việc triển khai dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Lý do cân nhắc việc thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương mà TP.HCM đưa ra là trạm thu này rất gần so với trạm thu quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc trên địa bàn TP.HCM có thời gian thu tương đối dài.
Dự án đầu tư đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và dự án đầu tư đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (không đi qua địa bàn TP.HCM) đã được Bộ GTVT phê duyệt.
TP.HCM thống nhất với ý kiến của Bộ GTVT về đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm sớm hoàn thành 2 dự án nêu trên, góp phần giảm ùn tắc giao thông cho quốc lộ 1 và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Về việc hỗ trợ đầu tư bằng thu giá dịch vụ như trên, TP.HCM cho rằng cần cân nhắc thêm.
Mai Hoa
TUỔI TRẺ
> Căn hộ diện tích nhỏ, quản lý hay cấm? (11/11/2017)
> Diện tích tối thiểu được tách thửa ở 3 khu vực TP.HCM (10/11/2017)
> Vì sao metro Bến Thành - Tham Lương xin lùi đến 2024? (10/11/2017)
> Kêu gọi đầu tư BOT cao tốc Bắc - Nam không dễ (09/11/2017)
> Cao tốc Bắc - Nam hơn 118.716 tỉ: Rất lo đội vốn! (08/11/2017)
> TPHCM sẽ đấu thầu toàn bộ dự án BT (08/11/2017)
> Căn hộ 25m2 phù hợp xây ở ngoại thành (07/11/2017)
> HoREA: Phương thức BT, BOT có thể phát sinh tiêu cực, lợi ích nhóm (06/11/2017)
> Đề xuất xây đường trên cao ở Cần Giờ (06/11/2017)
> Giải cơn “khát” vốn của ngành giao thông (04/11/2017)