Thứ Năm, 12/10/2017 11:30

Vacheron Constantin ra mắt mẫu đồng hồ mới lấy cảm hứng từ thập kỷ 1940

Cuối năm nay, thương hiệu đồng hồ cao cấp Vacheron Constantin của Thụy Sĩ sẽ tung ra hai mẫu mới thuộc dòng Historiques. Bộ sưu tập mang tên Historiques được giới sưu tập rất yêu chuộng vì đây là những mẫu tái hiện những kho báu của một thời vàng son theo một phong cách mới.

Những chiếc đồng hồ Historiques sẽ xuất hiện trên kệ của các cửa hiệu vào cuối năm nay, dự kiến ghi điểm trong lòng người tiêu dùng nhờ chức năng triple calendar (ngoài ngày và thứ, chúng còn thể hiện tháng) và bộ máy cơ từng góp phần làm nên tên tuổi của đồng hồ Thụy Sĩ trên khắp thế giới.

Còn nhớ, trong suốt kỷ nguyên đó, những chiếc đồng hồ có hiển thị lịch là một điều gì đó mang tính biểu tượng đối với Vacheron Constantin, thương hiệu đồng hồ hoạt động liên tục lâu đời nhất trên thế giới.

Tương tự những dòng đồng hồ đẳng cấp khác, mỗi chiếc đồng hồ mới này đều được sản xuất với số lượng hạn chế. Ngoài ra, mặt số được thiết kế hai màu, mang nhiều chi tiết của những chiếc đồng hồ nguyên bản nhưng lại được thể hiện theo phong cách hiện đại và phù hợp với xu hướng đang thịnh hành.

Mỗi chiếc đồng hồ đều có vỏ dày 40 mm, có khả năng chống thấm nước dưới độ sâu tới 30 m, có nắp đáy trong suốt và có biểu tượng Geneva Hallmark chứng nhận nguồn gốc cũng như chất lượng mà thương hiệu này đã khẳng định.

Điểm khác biệt, thiết kế mặt đồng hồ và cách hiển thị ngày tháng, giờ giấc ở mỗi đồng hồ mang những nét thu hút riêng.

Historiques Triple Calendrier 1942

Historiques Triple Calendrier 1942 được làm bằng thép không gỉ, lấy cảm hứng từ chiếc 4240 huyền thoại (sản xuất năm 1942 bằng vàng và thép).

Ở phiên bản này, giờ được hiển thị bằng số Ả-rập. Lịch (ngày, tháng) được hiển thị bằng màu đỏ của rượu vang hoặc xanh đậm – tạo dấu nhấn tao nhã với màu bạc của mặt đồng hồ.

Cụ thể, những chiếc kim bằng thép màu xanh da trời xác định giờ và phút; trong khi kim giây lại được thể hiện qua một mặt đồng hồ phụ ở vị trí số 6.

Ngày hiện hành được nhận biết nhờ chiếc kim có mũi tên màu đỏ xoay quanh các con số từ 1 đến 31 ở vòng tròn lớn trên mặt đồng hồ. Nằm ở vị trí số 12 ngay bên dưới logo là hai cửa sổ hiển thị thứ và tháng.

Dây đeo của dòng sản phâm này đều là cỡ lớn. Phiên bản màu xanh đi kèm với dây đeo bằng da cá sấu vùng Mississippi màu xanh, trong khi phiên bản màu đỏ có dây đeo màu nâu sậm.

Giá bán lẻ của mẫu đồng hồ này là 19,500 USD.

Historiques Triple Calendrier 1948

Mang nét hấp dẫn tương tự là chiếc Historiques Triple Calendrier 1948.

Chiếc đồng hồ này hiển thị ngày và tháng thông qua hai khung cửa sổ được thiết kế ngay bên dưới logo và cũng bao gồm các kim chỉ giờ, phút và lịch.

Tuy nhiên, ở phiên bản này, mặt đồng hồ phụ, tại vị trí số 6, không chỉ dùng để hiển thị giây mà còn có thêm chu kỳ trăng.

Historiques Triple Calendrier 1948 được chế tác bằng vàng 18 karat và sử dụng hệ thống số La Mã cũng như các biểu tượng hình tam giác để hiển thị giờ, thay vì là số Ả-rập.

Chiếc này được sản xuất với số lượng giới hạn, chỉ có 200 chiếc với hai màu.

Historiques Triple Calendrier 1948 được bán lẻ với giá 35,000 USD.

Nhã Thanh (Theo Forbes)

FiLi

Các tin tức khác

>   VinFast sẽ lựa chọn 2 mẫu xe nào để sản xuất? (11/10/2017)

>   Cú va chạm đưa Mercedes-Benz GLC 2018 lên Top "an toàn" (10/10/2017)

>   Abu Dhabi đưa ra bản hướng dẫn về chào bán tiền ảo lần đầu (10/10/2017)

>   Thị trường ôtô mới khó khăn, xe cũ vẫn có doanh số bán tốt (09/10/2017)

>   Audi R8 dùng chung động cơ V6 mới của Porsche Panamera (09/10/2017)

>   Mazda CX-8 hoàn toàn mới có thể về Việt Nam (06/10/2017)

>   Google trình làng tai nghe có khả năng phiên dịch 40 ngôn ngữ (06/10/2017)

>   VinFast hé lộ 20 mẫu thiết kế dòng xe Sedan và SUV (02/10/2017)

>   Liệu HTC và Google có thể phá vỡ sự thống trị của Apple và Samsung? (25/09/2017)

>   Apple là bậc thầy trong chuyện dẫn dắt người tiêu dùng? (16/09/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật