Thứ Sáu, 06/10/2017 10:00

Google trình làng tai nghe có khả năng phiên dịch 40 ngôn ngữ

Google vừa tung ra dòng sản phẩm mới trong ngày thứ Tư, bao gồm cả cặp tai nghe không dây có khả năng phiên dịch ngôn ngữ trực tiếp, CNBC cho hay.

Khi tai nghe Google Pixel Buds được kết nối với chiếc điện thoại mới Google Pixel 2, chiếc tai nghe có khả năng sử dụng chương trình Trợ lý Google (Google Assistant) – một phần mềm trí thông minh nhân tạo (AI) được kích hoạt bằng giọng nói.

.

Bên cạnh việc phiên dịch 40 ngôn ngữ khác nhau, Trợ lý Google còn có thể báo hiệu người dùng mỗi khi có thông báo trên điện thoại, hỗ trợ gửi tin nhắn và tìm đường.

Đặc tính phiên dịch có thể được kích hoạt bằng cách nói “giúp tôi nói tiếng Pháp” (hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác), theo nguồn tin từ trang The Verge.

“Đây là một ứng dụng không thể tin được của Google Translate có sự hỗ trợ của machine learning (học máy) – giống như là có một người phiên dịch ở cạnh bên”, Juston Payne, Giám đốc sản phẩm của Google, cho biết.

Payne và một nhân viên Google khác đã minh họa một cuộc đối thoại giữa một người nói tiếng Thụy Điển và một người khác đáp trả bằng tiếng Anh.

Cụ thể, một nhân viên nói tiếng Thụy Điển có tai nghe Pixel Buds và sử dụng điện thoại Pixel. Khi chiếc điện thoại nghe một câu nói bằng tiếng Anh thì tai nghe sẽ chuyển câu nói đó thành tiếng Thụy Điển. Sau đó, người này đáp lại bằng tiếng Thụy Điển thông qua tai nghe bằng cách nhấn vào bên phải tai nghe để kích hoạt chương trình Trợ lý Google. Sau đó, Trợ lý Google phiên dịch câu nói bằng tiếng Thụy Điển thành tiếng Anh cho người còn lại.

Mặc dù ý tưởng trên có vẻ đáng ngờ vì khả năng phiên dịch của chương trình Google Translate, nhưng CEO của Google là Sundar Pichai đã nói với nhà đầu tư rằng chương trình Google Translate sẽ tạo bước đột phá lớn trong năm nay.

“Chỉ trong vòng 1 năm, chúng tôi đã cải thiện khả năng phiên dịch nhiều hơn tiến bộ của 10 năm gộp lại”, ông Pichai cho biết.

Chiếc tai nghe này sẽ được bày bán trong tháng 11 tới với giá 159 USD, nhưng có thể đặt trước vào ngày thứ Tư (11/10/2017).

Tuấn Kiệt

Fili

Các tin tức khác

>   VinFast hé lộ 20 mẫu thiết kế dòng xe Sedan và SUV (02/10/2017)

>   Liệu HTC và Google có thể phá vỡ sự thống trị của Apple và Samsung? (25/09/2017)

>   Apple là bậc thầy trong chuyện dẫn dắt người tiêu dùng? (16/09/2017)

>   Mạo hiểm khi thay đổi giá tính thuế TTĐB đối với ô tô (16/09/2017)

>   Bộ Tài chính “chỉnh” thuế trước bạ loạt ôtô - xe máy, thu qua ngân hàng (14/09/2017)

>   Sacombank: Quẹt điện thoại thanh toán với ứng dụng Samsung Pay (13/09/2017)

>   Triệu hồi 1,234 xe Mercedes Benz để khắc phục lỗi (12/09/2017)

>   Phía sau chiêu trò tăng, giảm giá ở thị trường xe ôtô (10/09/2017)

>   Sẽ đến lúc công ty ứng dụng đặt xe là một loại hình ngân hàng mới? (06/09/2017)

>   Giảm thuế linh kiện về 0% để xuất khẩu ôtô trong tương lai (01/09/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật