Thứ Ba, 03/10/2017 13:40

Goldman Sachs tìm cách khai thác hoạt động giao dịch tiền kỹ thuật số

Goldman Sachs đang tìm cách để giúp các khách hàng giao dịch Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác, dựa trên nguồn thông tin thân cận do Bloomberg thu thập.

Ngân hàng đầu tư có trụ sở ở New York này đang trong quá trình thảo luận với các chuyên gia về tiền kỹ thuật số, nhưng vẫn chưa hình thành kế hoạch kinh doanh, lộ trình thực hiện hoặc tiến hành bất kỳ khoản đầu tư nào liên quan tới Bitcoin. Hai trong số các câu hỏi mà Goldman Sachs muốn trả lời là: Làm thế nào để giải quyết quy tắc “hiểu khách hàng của bạn” (know-your-customer requirements) và làm sao hiểu được rủi ro của đồng Bitcoin.

“Để giải quyết các nhu cầu giao dịch tiền ảo của khách hàng, chúng tôi đang tìm hiểu cách thức để phục vụ họ tốt nhất trong lĩnh vực này”, Tiffany Galvin, Phát ngôn viên của Goldman Sachs, cho biết.

Cách thức tiếp cận của Goldman Sachs đối với tiền ảo dường như khác hẳn so với Giám đốc điều hành JPMorgan, Jamie Dimon – người từng nói Bitcoin là một trò lừa bịp và sẽ sa thải bất kỳ nhân viên nào giao dịch đồng tiền này. Trên thực tế, Goldman Sachs đã tạo điều kiện dễ dàng hơn đối với các giao dịch về exchange-traded note (ETN) neo theo giá Bitcoin. Được biết, ETN là một chứng khoán nợ do một công ty quản lý quỹ ETF hay một ngân hàng phát hành và được giao dịch trên thị trường

Các ngân hàng khác thậm chí còn cởi mở hơn về tiền ảo. James Gorman, Giám đốc điều hành của Morgan Stanley, cho rằng Bitcoin không chỉ là một “mốt” nhất thời. Mike Novogratz, cựu nhân viên của Goldman Sachs và từng quản lý quỹ Fortress Investment Group, đã lên kế hoạch thành lập quỹ đầu cơ 500 triệu USD để đầu tư vào các đồng tiền kỹ thuật số, hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) và các công ty có liên quan.

Bên cạnh đó, Goldman Sachs còn đầu tư vào công nghệ nền tảng của Bitcoin là blockchain. Cụ thể, họ đã rót vốn vào Axoni – một startup nghiên cứu về công nghệ sổ cái phân phối (distributed-ledger technology)./.

Các tin tức khác

>   Quý 4 có phải là khoảng thời gian tồi tệ nhất đối với giá dầu? (03/10/2017)

>   Vàng thế giới xuống đáy gần 2 tháng khi đồng USD tăng mạnh (03/10/2017)

>   Dầu sụt hơn 2% xuống thấp nhất trong hơn 1 tuần (03/10/2017)

>   Phân tích Kỹ thuật Tiền tệ tháng 10/2017: Xu hướng phục hồi của USD/JPY và GBP/USD đang gặp khó (05/10/2017)

>   Thị trường tiền ảo châu Á sẽ tiếp tục tăng trưởng bất chấp các lệnh cấm từ Trung Quốc? (02/10/2017)

>   Đối thủ của Grab và Uber chuẩn bị mở rộng hoạt động ra nước ngoài? (02/10/2017)

>   Nomura: Hồng Kông có nguy cơ xuất hiện khủng hoảng tài chính cao nhất (30/09/2017)

>   Bitcoin đang “đổ bộ” vào thị trường xa xỉ như thế nào? (30/09/2017)

>   Vàng thế giới tăng 3 quý liên tiếp bất chấp đà sụt giảm trong tháng 9 (30/09/2017)

>   Dầu có quý leo dốc đầu tiên trong năm với gần 11% (30/09/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật