Thứ Năm, 07/09/2017 22:03

Euro vượt ngưỡng 1.2 USD ngay sau nhận định của Chủ tịch ECB

Đồng Euro biến động mạnh vào chiều ngày thứ Năm, khi các chuyên viên giao dịch tiền tệ phản ứng với các nhận định từ Mario Draghi, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), CNBC cho hay.

Đồng tiền chung châu Âu dao động ở mức 1.1970 USD, trước khi ông Draghi bắt đầu phát biểu tại cuộc họp báo vào lúc 13h30 (giờ Luân Đôn), nhưng đã tăng vọt lên 1.204 USD ngay sau đó.

* ECB bất ngờ tuyên bố sẵn sàng gia tăng kích thích kinh tế nếu cần thiết

Mặc dù ông Draghi đặc biệt nhấn mạnh đến đà tăng của đồng Euro, cụ thể cho biết Ngân hàng Trung ương này đang giám sát xem liệu điều này sẽ ảnh hưởng thế nào đến lạm phát và tăng trưởng ở khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). Nhiều người xem đà leo dốc của đồng tiền này là lý do chính tại sao ECB lại trì hoãn việc thông báo bắt đầu quá trình cắt giảm quy mô của các gói kích thích kinh tế.

Ông Draghi cho hay: “Sự biến động gần đây của đồng Euro cho thấy tình trạng bất ổn, qua đó cần phải giám sát để xem xét các tác động tiềm tàng đến sự ổn định giá trong trung hạn”.

Những lời nhận định hơi hướng “bồ câu” dường như chẳng gây áp lực lên đồng Euro. Thay vào đó, một số chuyên viên giao dịch chuyển sang tập trung vào các nhận định về lạm phát của ông Draghi. Chủ tịch ECB cho biết lạm phát lõi – vốn loại trừ năng lượng và thực phẩm – hiện đang tăng nhẹ, đồng thời nhấn mạnh đồng Euro không phải là yếu tố then chốt để ECB thiết lập chính sách.

“Đồng Euro không phải là một mục tiêu chính sách. Tuy nhiên, chúng cũng rất quan trọng đối với tăng trưởng và lạm phát”, ông lưu ý.

Chủ tịch ECB nói thêm: “Triển vọng lạm phát trung hạn đã giảm xuống trong dự báo của các thành viên thuộc ECB, chủ yếu là do đà tăng của đồng Euro. Điều này có nghĩa chúng tôi sẽ buộc phải tính tới yếu tố này vào bộ thông tin để đưa ra các quyết định chính sách trong tương lai”.

Ông cũng nhận định Hội đồng Giám sát của ECB nhiều khả năng sẽ bàn luận tương lai của chương trình mua tài sản vào tháng 10 tới – một động thái diều hâu có thể thúc đẩy đồng Euro lên cao hơn.

Đồng Euro cao hơn thì các sản phẩm và dịch vụ ở khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ trở nên đắt đỏ hơn đối với những khách hàng sử dụng những đồng tiền khác. Cùng lúc đó, đà tăng của đồng Euro sẽ làm suy yếu lạm phát khi các hàng hóa nhập khẩu trở nên rẻ hơn.

Trong năm 2017, đồng Euro đã tăng vọt 13% một phần là nhờ đà suy yếu của đồng USD./.

Các tin tức khác

>   ECB bất ngờ tuyên bố sẵn sàng gia tăng kích thích kinh tế nếu cần thiết (07/09/2017)

>   Phó Chủ tịch Fed bỗng dưng đệ đơn từ chức trước cuộc họp tháng 9/2017 (07/09/2017)

>   Bitcoin hồi phục trở lại sau khi mất 1,000 USD trong 3 ngày (07/09/2017)

>   Bạn có thể mua một căn hộ mới ở Dubai với giá… 50 Bitcoin (07/09/2017)

>   Vàng thế giới đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp (07/09/2017)

>   Dầu leo dốc liền 2 phiên lên đỉnh 4 tuần  (07/09/2017)

>   Sẽ đến lúc công ty ứng dụng đặt xe là một loại hình ngân hàng mới? (06/09/2017)

>   Có khi nào Nhân dân tệ trở thành kênh trú ẩn an toàn mới? (06/09/2017)

>   Nga và Ả-rập Xê-út bàn tính chuyện gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng (06/09/2017)

>   Vàng thế giới tăng gần 15 USD lên đỉnh gần 1 năm (06/09/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật