Thứ Năm, 06/07/2017 13:30

Richard Branson: Brexit là một thảm họa và có nhiều điều nguy hiểm đang xảy ra ở Mỹ

Nhà sáng lập Virgin Group, Richard Branson, đã lên tiếng phản đối một vài chính sách của chính quyền Donald Trump, đồng thời gọi các chính sách này là không lành mạnh và nguy hiểm. Ngoài ra, ông cũng không ủng hộ Brexit, CNBC cho hay.

Nhà sáng lập Virgin Group, Richard Branson

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC hôm thứ Tư, ông Branson cho biết ông rất thất vọng với sự xuất hiện của các chính sách bảo hộ, đặc biệt là ở Mỹ và Anh.

“Bảo hộ thương mại là rất không lành mạnh. Những gì xảy ra với Brexit quả là một điều tồi tệ đối với Anh và châu Âu. Và điều này sẽ khiến kinh tế Anh thụt lùi và có thể phải mất nhiều năm để khôi phục trở lại”, Branson cho biết.

Là một người ủng hộ hết mình cho chiến dịch “ở lại với Liên minh châu Âu”, ông Richard Branson cho biết ông sẽ tiếp tục kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ý thứ 2 để đảo ngược lại kết quả trước đó.

Vào thời điểm 1 năm về trước, cử tri Anh đã quyết định rời khỏi EU, nhưng các cuộc đàm phán giữa 2 bên Anh và EU đã cho thấy rất nhiều sự khó khăn.

Doanh nhân này cho biết: “Brexit dù chưa chính thức xảy ra, nhưng bạn đã thấy trước một tác động xấu đến các công ty vừa và nhỏ ở Anh. Nếu ‘hard Brexit’ xảy ra, thì đây sẽ là một thảm họa đối với Anh và cũng gây thiệt hại đến châu Âu”. Tuy nhiên, ông cho rằng “hard Brexit” sẽ không xảy ra.

Ông hy vọng những thế hệ trẻ tuổi hơn – những người đã lên tiếng phản đối trong cuộc bầu cử Anh gần đây – sẽ khuyến khích các nhà hoạch định chính sách tổ chức một cuộc bỏ phiếu thứ 2 về việc Anh có nên ở lại với EU hay không.

“Những người trẻ tuổi muốn sống và làm việc ở 28 quốc gia. Họ không muốn thấy những rào cản được dựng nên do Brexit”, Branson cho biết.

Về phía Mỹ, ông Branson đã gắn mác “nguy hiểm” cho một số chính sách của Donald Trump, như lệnh cấm đi lại (travel ban) đối với nhiều quốc gia Hồi giáo.

Ông cho biết: “Những gì đang xảy ra ở Mỹ hiện nay là cực kỳ không lành mạnh và nguy hiểm, và chúng tôi chắc chắn sẽ lên tiếng về vấn đề này”.

Dẫu vậy, doanh nhân có bề dày kinh nghiệm này tiếp tục tiến về phía trước với các cơ hội mới, bao gồm việc giúp hướng các tham vọng lâu dài của Virgin Australia – công ty mà ông sở hữu 10% cổ phần – về thị trường Trung Quốc.

“Trung Quốc đóng vai trò cực kỳ quan trọng, mỗi năm số người từ Trung Quốc đến Australia tăng khoảng 18%, so với mức 7-8% từ Mỹ”, ông chia sẻ.

Về lĩnh vực hàng không, ông Branson cho biết lĩnh vực này khá lành mạnh và ông dự đoán giá nhiên liệu sẽ tiếp tục giảm thêm./.

Các tin tức khác

>   Nền kinh tế toàn cầu đang thực hiện điều chưa có tiền lệ trong 7 năm (06/07/2017)

>   Fed: Các chính sách nới lỏng sẽ đe dọa đến sự ổn định tài chính tại Mỹ (06/07/2017)

>   Vàng thế giới khởi sắc sau dữ liệu kinh tế Mỹ ảm đạm (06/07/2017)

>   Dầu lao dốc hơn 4%, chấm dứt chuỗi leo dốc dài nhất kể từ năm 2010 (06/07/2017)

>   Cuộc khủng hoảng mang tên "đồng USD" sẽ quay trở lại châu Á? (05/07/2017)

>   Biết đâu bất ngờ giá dầu sẽ đột phá trong nửa cuối năm 2017? (04/07/2017)

>   Vàng thế giới xuống thấp nhất trong gần 8 tuần (04/07/2017)

>   Dầu chứng kiến chuỗi leo dốc dài nhất trong hơn 7 năm (04/07/2017)

>   Alibaba và giấc mộng trở thành doanh nghiệp toàn cầu (03/07/2017)

>   Cuộc chiến của đồng USD trở nên khó khăn hơn vì không chỉ có Fed tỏ ra ‘diều hâu’? (03/07/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật