5 thủ tục trong ngành chứng khoán có thể làm qua dịch vụ bưu chính
Ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Trên cơ sở đó, ngày 05/6/2017, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1043/QĐ-BTC công bố danh mục thủ tục hành chính có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính.
Theo đó, lĩnh vực chứng khoán có 05 thủ tục hành chính có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích gồm:
1. Cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán
2. Cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong trường hợp đã bị thu hồi
3. Cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán trong trường hợp bị mất, bị hỏng hoặc thay đổi thông tin xác nhận nhân thân
4. Đăng ký cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến
5. Đăng ký cung cấp dịch vụ giao dịch ký quỹ
Tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đối với việc gửi hồ sơ giải quyết hoặc nhận kết quả giải quyết hoặc cả gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết khi thực hiện các thủ tục hành chính nêu trên.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân (đối tượng thực hiện thủ tục hành chính).
* Tải tài liệu: 1043.QD.BTC.pdf
|