Thứ Sáu, 17/03/2017 14:38

Apple rục rịch lên kế hoạch xây dựng thêm 2 trung tâm nghiên cứu ở Trung Quốc

Công ty Apple vừa tiết lộ kế hoạch thiết lập thêm 2 trung tâm nghiên cứu, đồng thời tăng cường đầu tư ở thị trường Trung Quốc, nơi iPhone không thể cạnh tranh với các đối thủ địa phương, Bloomberg cho hay.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook 

Thông báo trên đã được đưa ra khi Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook vừa hoàn thành chuyến viếng thăm tới Trung Quốc, vốn được xem là thị trường nước ngoài lớn nhất của Apple. Công ty này dự định xây dựng thêm 2 cơ sở nghiên cứu mới tại các thành phố nằm ở phía Đông Trung Quốc là Thượng Hải và Tô Châu, bên cạnh 2 trung tâm nghiên cứu đang được xây dựng ở Bắc Kinh và tỉnh Thâm Quyến. Bên cạnh đó, Công ty cũng cam kết chi ra ít nhất 3.5 tỷ NDT (tương ứng 507 triệu USD) vào các viện nghiên cứu.

Theo dự kiến, tất cả 4 trung tâm trên sẽ được mở cửa vào cuối năm nay, Apple thông báo trên Website phiên bản Trung Quốc của mình. Các trung tâm nghiên cứu này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Apple củng cố mối quan hệ với các đối tác địa phương và thu hút các tài năng từ các nhà cung ứng địa phương cũng như từ các viện giáo dục hàng đầu.

Thông báo trên được đưa ra trước khi ông Cook chuẩn bị phát biểu tại một diễn đàn kinh tế cao cấp ở Bắc Kinh, nơi các quan chức Chính phủ cấp cao sẽ trao đổi với lãnh đạo của một số tập đoàn lớn nhất thế giới, bao gồm cả Royal Dutch Shell và tập đoàn dầu mỏ của Ả-rập Xê-út.

Các công ty nước ngoài đã có truyền thống lâu đời về việc xây dựng các cơ sở nghiên cứu ở Trung Quốc để chứng tỏ cam kết của họ với đất nước này và giành được những ưu đãi từ Chính phủ Trung Quốc. Thông báo của Apple diễn ra sau khi hoạt động vận chuyển iPhone ở Trung Quốc suy giảm lần đầu tiên trong năm 2016.

Trong nhiều năm qua, Trung Quốc được xem là động lực chính thúc đẩy tốc độ tăng trưởng ngoạn mục của Apple, ngay cả khi nhu cầu điện thoại thông minh ở những nơi khác đang suy giảm. Tuy nhiên, các đối thủ cạnh tranh ở Trung Quốc như Huawei Techinologies, Oppo và Vivo hiện đã lấy bớt thị phần của Apple bằng những thiết bị ngày càng cao cấp./.

Các tin tức khác

>   Liệu các nền kinh tế lớn nhất thế giới có chịu khuất phục trước Donald Trump về thương mại? (17/03/2017)

>   3 bài học từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008 (17/03/2017)

>   Vàng tăng hơn 2% lên đỉnh 2 tuần (17/03/2017)

>   Dầu lùi bước khi sản lượng tại Mỹ đe dọa đến thỏa thuận của OPEC (17/03/2017)

>   BoE quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 0.25% (16/03/2017)

>   Vì sao giới đầu tư lo lắng về cuộc trưng cầu dân ý thứ 2 của Scotland? (16/03/2017)

>   Vì sao Đức hối thúc G20 ủng hộ thương mại tự do? (16/03/2017)

>   Không có gì bất ngờ, BoJ tiếp tục giữ nguyên chính sách tiền tệ (16/03/2017)

>   Tại sao Chủ tịch Fed tin tưởng vào kinh tế Mỹ? (16/03/2017)

>   Dầu chấm dứt chuỗi 7 phiên giảm liền với đà leo dốc hơn 2% (16/03/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật