Thứ Hai, 13/02/2017 15:34

Tại sao người lao động châu Á - TBD không hạnh phúc khi làm việc?

Người lao động ở châu Á ngày càng buồn phiền về công việc của mình khi so sánh với mức trung bình toàn cầu, khi một cuộc thăm dò cho thấy chỉ có gần 30% những người tham gia cảm thấy hạnh phúc với công việc, nhưng lại chỉ ra việc giao tiếp khó khăn với sếp là một yếu tố gây ra tình trạng buồn phiền về công việc.  

 

Công ty giải pháp nguồn lực con người TinyPulse cho biết chỉ có 28% người lao động ở châu Á - Thái Bình Dương cảm thấy hạnh phúc về công việc, trong khi có 30% nhân viên trên toàn thế giới tỏ ra hài lòng về công việc, Ketti Salemme, một nhà quản lý truyền thông tại TinyPulse, cho biết.

“Mặc dù không có sự khác biệt quá nhiều, nhưng điều này thực sự cho thấy đa số các nhân viên trong và ngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương cảm thấy không hài lòng về công việc”, bà Salemme cho hay.

Báo cáo Gắn kết Người lao động 2017 đã tổng hợp hơn 1 triệu câu trả lời từ nhân viên của 1,000 tổ chức trên thế giới. Báo cáo này cho thấy một số bất đồng đáng chú ý giữa nhân viên ở khu vực này với các khu vực khác trên toàn thế giới.

Sự khác biệt lớn nhất trong các câu trả lời xuất phát từ câu hỏi: Liệu các nhân viên có khả năng kể lại tầm nhìn, nhiệm vụ cũng như giá trị văn hóa của công ty hay không. Cụ thể, kết quả cho thấy có gần 54% nhân viên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng họ có thể làm được, cao hơn rất nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 32.5%.

Tuy nhiên, khó khăn lớn của khu vực châu Á là khả năng giao tiếp nội bộ. Kết quả thăm dò từ TinyPulse cho thấy có 40% nhân viên xếp hạng khả năng giao tiếp với sếp ở mức tối thiểu là 9/10, thấp hơn gần 15% so với mức trung bình toàn cầu.

Kết quả cuộc thăm dò còn cho thấy sự hài lòng của người lao động thuộc những khu vực này cũng ảnh hưởng đến kết quả của dịch vụ khách hàng. Trong đó, người lao động tại châu Á - Thái Bình Dương cho rằng có sự quan tâm không đồng đều đến chi tiết và các mối quan hệ khách hàng. 

Dưới đây là các vấn đề cụ thể mà những người lao động ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã nêu ra:

“Mức độ phục vụ của từng nhân viên là khác nhau. Lý tưởng nhất là mức độ này cần phải được nhất quán trong toàn bộ thương hiệu”.

“Có ít lượt truy cập vào website và ít sự giao tiếp với khách hàng là những lý do chính dẫn tới thành quả thấp”.

“Dịch vụ thì khá ổn nhưng cần phải được cải thiện nhiều hơn. Chúng tôi quá bận bịu với các khách hàng khác nhau đến nỗi không thể dành một chút thời gian để xây dựng mối quan hệ và làm quen với họ”.

Mặc cho những khó khăn trong giao tiếp và dịch vụ khách hàng, sự gắn kết giữa các nhân viên trong khu vực này đã được cải thiện trong vài năm vừa qua, Công ty Aon Hewitt cho hay.

Báo cáo của Aon Hewitt trong năm 2016 cho thấy sự gắn kết của các nhân viên trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tăng thêm 5% trong năm 2015, mức leo dốc mạnh nhất trong tất cả các khu vực./.

Các tin tức khác

>   Đức đưa hết 13 tỷ USD dự trữ vàng ở Mỹ về nước (12/02/2017)

>   Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cảnh báo các chủ nợ quốc tế (12/02/2017)

>   5 rủi ro lớn nhất hiện nay trên các thị trường toàn cầu (11/02/2017)

>   Vàng vọt hơn 1% trong tuần qua bất chấp đà suy yếu trong phiên (11/02/2017)

>   Dầu gần như đi ngang tuần qua bất chấp báo cáo lạc quan từ IEA (11/02/2017)

>   IEA: “Đây là một trong những lần cắt giảm mạnh nhất trong lịch sử của OPEC" (10/02/2017)

>   Khủng hoảng Hy Lạp sắp lặp lại? (10/02/2017)

>   Tại sao Warren Buffett lại đầu tư vào lĩnh vực trang sức thông minh? (10/02/2017)

>   Singapore để ngỏ quyết định về TPP khi Mỹ rút lui (10/02/2017)

>   Dầu tăng liền 2 phiên nhờ các dấu hiệu về nhu cầu xăng tại Mỹ (10/02/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật