Thứ Sáu, 10/02/2017 20:05

Tại sao Warren Buffett lại đầu tư vào lĩnh vực trang sức thông minh?

Trong quá khứ, Warren Buffett đã rất cẩn trọng đối với các chứng khoán công nghệ. Thậm chí, nhà đầu tư huyền thoại đã từng nói rằng ông không đầu tư vào lĩnh vực công nghệ bởi vì chúng vượt quá tầm hiểu biết của ông. Dù vậy, Berkshire Hathaway, một công ty mà ông Buffett sở hữu, đã đầu tư vào IBM cách đây 6 năm, và bỏ vốn vào Apple trong năm 2016, CNBC cho hay. 

Mặt khác, lĩnh vực wearable còn có rủi ro cao hơn nhiều. Tuy nhiên, ông Buffett vẫn quyết định dấn thân vào ngành này. Được biết, “wearable” là từ dùng để gọi chung tất cả những phụ kiện có tích hợp bộ vi xử lý, công nghệ điện tử và nhiều tính năng hữu ích khác mà người ta có thể đeo trên người được.

Theo thông tin từ ZDNet, công ty Richline Group, do Berkshire Hathaway quản lý và tập trung chủ yếu vào trang sức, sẽ đưa ra sản phẩm Ela trong mùa xuân này. Trang sức thông minh Ela sẽ cho phép người dùng tự do chọn màu và thiết lập chức năng rung mỗi khi họ có cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn.

Trong quý 3/2016, ngành công nghiệp wearable chỉ tăng trưởng 3.1% so với cùng kỳ năm trước, dữ liệu từ IDC cho thấy. Bên cạnh đó, một trong những công ty đi đầu trong ngành này, Fitbit, vừa sa thải 6% số nhân viên (tương đương 110 người) sau khi sử dụng các phần mềm cũng như tài sản trí tuệ từ đối thủ cạnh tranh Pebble.

Vậy ông Buffett nghĩ gì khi đầu tư vào lĩnh vực này?

Tỷ phú đầu tư Warren Buffett 

Hóa ra, ông nghĩ Ela là một sự cải thiện cho ngành công nghiệp trang sức thay vì là ngành công nghệ.

“Trang sức là một ngành đã tồn tại trong nhiều thập kỷ qua và chưa có dấu hiệu sụt giảm, vì vậy đây là vụ đặt cược khá an toàn”, ông cho hay. “Với sự phát triển của công nghệ, chúng tôi chỉ đơn giản là cập nhật thêm những thứ mà mọi người đã biết và yêu thích để phù hợp hơn với kỷ nguyên hiện đại như  thế này”.

Cliff Ulrich, nhà quản lý sản phẩm của Richline Group, giải thích: “Lúc đầu, chúng tôi thiết kế Ela như là một trang sức. Là một công ty trang sức, chúng tôi hiểu những nhà bán lẻ trang sức và người tiêu dùng muốn mang gì và mua gì. Họ muốn tạo ra một sự kết nối cảm xúc, cho dù bạn tặng Ela như một món quà hoặc mua cho bản thân vì bạn vừa được thưởng tiền. Ela cho phép bạn lưu giữ ký ức vào trang sức của mình”./.

Các tin tức khác

>   Đâu là cuộc cách mạng thực sự làm đảo ngược việc đầu tư cổ phiếu ngoài Donald Trump? (09/02/2017)

>   Thói quen hàng ngày của 6 tỷ phú nổi tiếng thế giới (06/02/2017)

>   Warren Buffett: Bị Harvard từ chối là “điều tuyệt vời nhất từng xảy ra đối với tôi” (02/02/2017)

>   Warren Buffett đã mua 12 tỷ USD cổ phiếu từ sau ngày bầu cử Tổng thống Mỹ (02/02/2017)

>   Cuộc đời khó tin của nhà đầu tư huyền thoại George Soros (01/02/2017)

>   10 lý do nên đầu tư để kiếm thu nhập (26/01/2017)

>   6 bài học từ Warren Buffett có thể giúp bạn kiếm tiền trong năm 2017 (28/01/2017)

>   Nhà đầu tư thành công nói gì về năm mới 2017? (30/01/2017)

>   Im lặng là vàng! (23/01/2017)

>   Phong thủy cho đầu tư chứng khoán năm Đinh Dậu 2017 (28/01/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật