Thứ Hai, 19/12/2016 18:50

Góc nhìn 20/12: Nhiều cổ phiếu cơ bản sẵn sàng bứt phá

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch điều chỉnh phiên 20/12 trước khi có thể quay lại tăng nhẹ vào cuối phiên. Nhiều cổ phiếu cơ bản đã và đang sẵn sàng bứt phá tăng điểm, nhà đầu tư tiếp tục mở rộng vị thế mua vào và hạn chế mua bán liên tục. Chu kỳ tăng điểm lớn toàn thị trường mới chỉ bắt đầu.

Cổ phiếu cơ bản sẵn sàng bứt phá

CTCK Maritime (MSI): Thị trường điều chỉnh giảm điểm nhẹ vào cuối phiên giao dịch cho dù chỉ số VN-Index hồi phục khá tốt ở giai đoạn đầu phiên. Thanh khoản và lực cầu gia tăng ở các nhóm cổ phiếu cơ bản như bảo hiểm, cao su, VLXD... phản ánh thị trường đang ở xu thế Uptrend rõ nét và mốc kháng cự 680 điểm sẽ hứa hẹn một số phiên rung lắc điều chỉnh kể cả áp lực chốt lời ở một số cổ phiếu tăng điểm trong các phiên giao dịch tuần trước.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch điều chỉnh đầu phiên 20/12 trước khi có thể quay lại tăng nhẹ vào cuối phiên. Nhiều cổ phiếu cơ bản đã và đang sẵn sàng bứt phá. Nhà đầu tư tiếp tục mở rộng vị thế mua vào và hạn chế mua bán liên tục. Chu kỳ tăng điểm lớn toàn thị trường mới chỉ bắt đầu.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Hai chỉ số vừa trải qua một phiên giao dịch giằng co. Mặc dù liên tục duy trì được sắc xanh tích cực trong phiên và có thời điểm tiến sát ngưỡng kháng cự tâm lý 680 điểm, tuy vậy, áp lực bán khá mạnh về cuối phiên đã khiến VN-Index bất ngờ quay đầu giảm điểm nhẹ.

Hiện tại, MA50 sẽ là ngưỡng hỗ trợ gần của chỉ số, tương đương nằm quanh ngưỡng 670 điểm. Nhà đầu tư trong giai đoạn này nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải và quan sát diễn biến thị trường trong phiên 20/12. Chú ý diễn biến tại những hỗ trợ và kháng cự của VN-Index để có quyết định hợp lý.

Tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường giao dịch khá tích cực trong 2 phiên gần đây, lực cầu được đẩy mạnh ngay ở vùng giá cao cho thấy tâm lý tự tin của nhà đầu tư, trong bối cảnh các sự kiện tiềm ẩn rủi ro đã qua đi như việc Fed tăng lãi suất hay ETFs cơ cấu danh mục.

Mặc dù vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ cần trải qua giai đoạn tích lũy trước khi được đẩy lên mặt bằng giá mới. Các nhịp giảm điểm ngắn hạn vẫn có thể xuất hiện trong giai đoạn này. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ và chưa tăng mạnh ở các phiên thị trường điều chỉnh. Hoạt động mua đuổi giá cao nên được hạn chế.

Tích cực

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Mặc dù giảm điểm đầu tuần nhưng thị trường vẫn cho thấy sự tích cực nhất định với thanh khoản ổn định, độ rộng tích cực và dòng tiền luân chuyển qua các nhóm ngành. Các chỉ báo kỹ thuật cũng giữ ở mức tích cực, mở ra cơ hội tiếp tục tăng điểm để trở lại vùng 680 của VN-Index.

Nhà đầu tư ưa rủi ro có thể lưu tâm những nhóm cổ phiếu có dấu hiệu tạo đáy và hồi phục như thép (HPG, HSG) và ngân hàng (BID, CTG, CTG), nắm giữ chờ chốt lời các cổ phiếu cao su và dầu khí và các cổ phiếu có vay nợ bằng JPY khi JPY đang cho dấu hiệu mạnh lên. Nhà đầu tư cũng có thể tích lũy dần các cổ phiếu cơ bản tốt được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý 4 tích cực. Các chỉ báo kỹ thuật của VN-Index tiếp tục giữ ở mức tích cực. MACD cho phân kỳ dương, +DI cắt -DI từ dưới lên báo hiệu khả năng phục hồi, Aroon ủng hộ xu hướng tăng, RSI và MFI hồi phục bền vững tiến về vùng quá mua. Kháng cự của VN-Index hiện đang nằm ở vùng 680 – 682./.

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu nào đáng đầu tư vào cuối năm nay? (19/12/2016)

>   Góc nhìn tuần 19-23/12: Dòng tiền lớn đã quay trở lại? (18/12/2016)

>   Góc nhìn 16/12: Test lại vùng kháng cự? (15/12/2016)

>   Góc nhìn 15/12: Cơ hội đầu tư vẫn còn (14/12/2016)

>   Góc nhìn 14/12: Hạn chế giao dịch ngắn hạn (13/12/2016)

>   Góc nhìn 13/12: Nhà đầu tư tiếp tục bị thử thách (12/12/2016)

>   Cổ phiếu nào có cơ hội tỏa sáng? (12/12/2016)

>   Góc nhìn tuần 12/12 - 16/12: Chờ đợi từ cuộc họp của FED (11/12/2016)

>   Góc nhìn 09/12: Tiếp tục duy trì tỷ trọng tiền mặt (08/12/2016)

>   Ông Bùi Nguyên Khoa (BSI): Kịch bản tích cực nhất năm 2017 là VN-Index đạt 758 điểm (13/01/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật