Thứ Sáu, 28/10/2016 09:12

Phó Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện dự thảo cơ chế đặc thù xây dựng các dự án điện

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Công Thương khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu hoàn thiện dự thảo Cơ chế đặc thù để đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng các dự án điện trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh đầy đủ, chặt chẽ, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 10/2016.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về cơ chế đặc thù để đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng các dự án điện trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh (Cơ chế đặc thù).

Thông báo nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công Thương chịu trách nhiệm toàn diện trước Chính phủ, trước nhân dân trong việc bảo đảm cung ứng đủ điện, ổn định, an toàn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nhất là đối với khu vực phía Nam trong thời gian tới, phải coi đây là nhiệm vụ chính trị của Ban cán sự đảng và lãnh đạo Bộ Công Thương; giao các Bộ, ngành liên quan phối hợp với Bộ Công Thương tích cực, hỗ trợ thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm cung ứng điện; đồng thời, xác định tiếp tục xem xét, ban hành một số cơ chế đặc thù để bảo đảm tiến độ đầu tư xây dựng các dự án điện trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh nhất là đối với các dự án cấp bách.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương cần nghiên cứu tiếp thu ý kiến góp ý của các Bộ, ngành liên quan, đề xuất của EVN để bổ sung, sửa đổi hoàn chỉnh dự thảo Cơ chế đặc thù một cách đầy đủ, chặt chẽ. Trong đó, về phạm vi áp dụng của Cơ chế đặc thù, thống nhất xem xét, ban hành một số cơ chế đặc thù áp dụng cho các dự án điện cấp bách nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng, bảo đảm cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia và hệ thống điện khu vực; rà soát thêm về thẩm quyền quyết định, sự phù hợp với các Luật và Nghị định hiện hành có liên quan đối với các cơ chế, chính sách đặc thù đề xuất áp dụng chung cho các dự án điện.

Về các dự án điện cấp bách, xem xét, tách riêng (thành một Điều riêng) quy định tiêu chí xác định các dự án điện cấp bách kèm theo danh mục cụ thể, đồng thời bổ sung quy định về thủ tục và các trường hợp xem xét bổ sung danh mục./.

Các tin tức khác

>   Mặt bằng lãi suất liên ngân hàng vẫn duy trì mức thấp kỷ lục (26/10/2016)

>   Nâng cao chất lượng chi tiêu công (25/10/2016)

>   Giảm ngân sách, nhiều địa phương kêu khó (25/10/2016)

>   ​“Có cơ quan trung ương không muốn TP.HCM tuột khỏi tầm tay” (24/10/2016)

>   Bộ trưởng Nội vụ nói về “bài toán” cải cách tiền lương (24/10/2016)

>   Đầu tư công: Đã dàn trải và tiếp tục... dàn trải? (23/10/2016)

>   "Muốn tái cơ cấu, không thể không bỏ tiền" (22/10/2016)

>   Liều thuốc mạnh cho căn bệnh nợ công (21/10/2016)

>   Cần 480 tỉ đô la Mỹ để tái cơ cấu kinh tế (21/10/2016)

>   Hiệp định thương mại tự do với EU giúp lương lao động VN tăng 3% (21/10/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật