Thị trường FMCG tăng trưởng tích cực
Theo báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG tại Việt Nam của Kantar Worldpanel (từ đầu năm đến 17/07/2016), thị trường FMCG thành thị tăng trưởng khả quan hơn trong khi thị trường nông thôn ghi nhận tăng trưởng chậm lại. Về ngắn hạn, thị trường FMCG tăng trưởng dương ở cả hai khu vực thành thị và nông thôn.
Cụ thể, tăng trưởng ở thị trường thành thị đạt 4.3% (cùng kỳ năm trước là 1.7%) và tăng trưởng ở thị trường nông thôn đạt 4.6% (cùng kỳ năm trước là 8.5%).
Bức tranh tăng trưởng thị trường FMCG (%)
|
Về tăng trưởng theo ngành hàng, ngành hàng thực phẩm đóng gói và ngành hàng sữa, thực phẩm từ sữa lần lượt dẫn đầu tăng trưởng ở thị trường thành thị và nông thôn. Ngành hàng chăm sóc gia đình tiếp tục giảm ở khu vực nông thôn.
Tăng trưởng về giá trị theo ngành hàng (%)
|
Đáng chú ý, kênh mua sắm siêu thị mini/cửa hàng tiện lợi đạt mức tăng trưởng 2 con số (29%) ở thị trường thành thị.
Thị phần và tăng trưởng về giá trị của các kênh mua sắm
|
Kantar Worldpanel cho biết thêm, tỷ lệ người mua (mức thâm nhập thị trường) là yếu tố đóng góp chính cho sự tăng trưởng. Các thương hiệu dẫn đầu ngành hàng mở rộng thị phần nhờ việc thu hút người mua mới, ngược lại việc đánh mất người mua sẽ làm giảm thị phần./.
Tài liệu đính kèm:
%5BInfographic%5D_FMCG_Monitor_Jul_2016_-_VN.pdf
|