Chủ Nhật, 14/08/2016 09:03

Đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị lún

Đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất dù đã được sửa chữa nhưng vẫn có một số điểm bị lún cục bộ nên cần phải có kế hoạch sửa chữa sớm để đảm bảo khai thác.

Việc sửa chữa đường băng để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay là rất cần thiết. Ảnh: Anh Quân

Vấn đề này vừa được Cục Hàng không Việt Nam gửi lên Bộ Giao thông Vận tải để chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sớm có kế hoạch nâng cấp đường băng tại hai sân bay này.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong những năm qua đã được nâng cấp bằng phương án phủ thêm lớp bê tông nhựa polyme.

Qua đánh giá của Cục Hàng không sau khoảng 10 năm khai thác gần đây, bề mặt đường băng ở hai sân bay lớn nhất cả nước đã xuất hiện một số điểm nứt cục bộ làm giảm khả năng khai thác do phải giảm tải khai thác để sửa chữa. Trong đó, đường cất hạ cánh 25R/07L của sân bay Tân Sơn Nhất đã phải đóng cửa hai lần để sửa chữa.

Việc đường băng bị lún một số điểm và phải sửa chữa nên việc khai thác dòng máy bay thân lớn, hiện đại như Airbus A350-900, Boeing B787-9 chưa được hiệu quả.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ giữa năm 2015, đơn vị này đã có nhiều văn bản yêu cầu ACV lập kế hoạch, phương án sửa chữa và nâng cấp đường băng tại hai sân bay này. Tuy nhiên cho đến nay, ACV vẫn khẳng định không có kế hoạch cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh.

Đơn vị quản lý ngành hàng không cho rằng việc đầu tư, sửa chữa lớn, nâng cấp đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất là rất cấp thiết, cần phải xây dựng kế hoạch và thực hiện trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn. Vì thế, Cục Hàng không Việt Nam phải gửi văn bản lên bộ chủ quản là Bộ Giao thông Vận tải để kiến nghị chỉ đạo ACV lập kế hoạch sửa chữa đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

tbktsg

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu ngành Thép: 6 tháng cuối năm, các yếu tố đột biến sẽ không còn? (17/08/2016)

>   Thế Giới Di Động bị phạt 6 triệu đồng do dùng xe bán tải chở PG đứng trong lồng kính (13/08/2016)

>   Nâng đường bao nhiêu thì... ngừng? (13/08/2016)

>   Công bố sản phẩm nuôi trồng thủy sản trái phép (13/08/2016)

>   Thu hồi giấy phép công ty đa cấp CVI Link Việt Nam (13/08/2016)

>   Giá dầu giảm, Vietsovpetro phải tinh giảm biên chế (13/08/2016)

>   Lý giải "vênh" 5 tỷ USD xuất khẩu với Trung Quốc (12/08/2016)

>   Doanh nghiệp Mỹ đánh giá Việt Nam là thị trường mục tiêu trong ASEAN (12/08/2016)

>   Lãi ròng hợp nhất 6 tháng của PVN đạt 10.5 ngàn tỷ đồng (12/08/2016)

>   Ngành điện sẽ đầu tư lưới điện cho NOXH, nhà tái định cư (12/08/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật