Thứ Năm, 14/04/2016 18:33

Góc nhìn 15/04: Tâm lý tiêu cực cản bước tiến của thị trường?

Theo các CTCK, việc vuột mốc 580 điểm ngay trong tầm tay nhiều khả năng sẽ tác động tiêu cực lên tâm lý một bộ phận nhà đầu tư qua đó cản trở việc chinh phục mốc 580 điểm trong phiên tới. Tuy nhiên, nếu có sự bứt phá mạnh ngay từ đầu phiên mai (15/04), xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn có thể được xác nhận, thị trường có thể hướng tới mốc 600 điểm.

Tâm lý tiêu cực có thể xuất hiện

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Diễn biến thị trường khó dự đoán khi tưởng như VN-Index sẽ vững vàng chốt phiên trên mốc 580 điểm nhưng áp lực bán ra bất ngờ tăng mạnh về cuối phiên một lần nữa khiến chỉ sỗ lỡ hẹn với ngưỡng cản tâm lý quan trọng này. Độ rộng thị trường được cải thiện phần nào trong phiên ngày hôm nay (14/04) tuy nhiên thanh khoản giảm mạnh trên cả 2 sàn cho thấy dòng tiền hiện khá thận trọng tại vùng giá hiện tại. Việc vuột mốc 580 điểm ngay trong tầm tay nhiều khả năng sẽ tác động tiêu cực lên tâm lý một bộ phận nhà đầu tư qua đó cản trở việc chinh phục mốc 580 điểm trong phiên tới.

Nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao nhằm hạn chế rủi ro.

Rủi ro nhiều hơn cơ hội

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường tăng điểm trở lại sau phiên điều chỉnh hôm qua (13/04) với động lực đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là một số mã ngành ngân hàng như BID, VCB. Nhóm cổ phiếu dầu khí bao gồm GAS, PVD, PVC… quay đầu giảm trong phiên hôm nay (14/04) sau khi giá dầu thế giới không giữ được mức giá cao nhất xác lập trong phiên đêm qua tại thị trường Mỹ. Bù lại một số cổ phiếu bluechips và midcap khác như VIC, HPG, KBC, ITA… lại có mức tăng khá tốt. Đặc biệt, “bộ đôi” HAGHNG đã tăng trần trở lại sau ba phiên giảm sâu liên tiếp.

Chỉ số VN-Index vẫn chưa chinh phục thành công ngưỡng 580 điểm. BVS đánh giá ở vùng giá hiện tại, rủi ro nhiều hơn cơ hội. Qua đó, nhà đầu tư sau khi bán giảm tỷ trọng trong các phiên trước chưa nên mua lại, chờ đợi thị trường về vùng mua hấp dẫn hơn hoặc khi thị trường xuất hiện động lực tăng điểm mới.

Tín hiệu tiêu cực xuất hiện

CTCK KIS Việt Nam (KIS): VN-Index đã trải qua 4 ngày liên tiếp mà không thể bứt phá qua vùng kháng cực 580 – 583 điểm do áp lực chốt lời duy trì ở mức cao ở nhóm vốn hóa lớn. VNM cũng gần như đi ngang trong 4 phiên gần đây và không thể đóng vai trò hỗ trợ giúp thị trường tạo nên xu hướng mới. Thêm vào đó, dòng tiền suy yếu cũng là tín hiệu tiêu cực khi mà các kỳ nghỉ lễ đang đến gần.

Do đó, KIS tiếp tục thận trọng về khả năng thị trường xác lập xu thế tăng mới trong ngắn hạn. Chuyên viên phân tích kỹ thuật của KIS cho biết, VN-Index sẽ tiếp tục test lại các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự trong vùng 575 – 583.5 điểm. Và nếu thị trường một lần nữa không thành công vượt qua ngưỡng kháng cự trong phiên cuối tuần, nhà đầu tư có thể giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ngắn hạn.

Sẽ xác nhận xu thế nếu bật mạnh từ đầu phiên ngày mai

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Lại một lần nữa mốc 580 điểm được nhắc đến, và có lẽ đã đến trọn 10 lần VN-Index không thể giữ được sau khi chinh phục qua đây. Về mặt tâm lý thì rõ ràng nó không hề tích cực chút đối với NĐT.

IVS tiếp tục nhấn mạnh đến cả hai yếu tố và 2 hướng đi của thị trường có thể xảy ra. Nếu phiên ngày mai (14/4) thị trường bứt phá mạnh, các mã cổ phiếu lớn đồng loạt tăng giá tạo ra cú Break thì chỉ số VN-Index hoàn toàn có cơ hội tăng cao hơn. Để làm được điều này thì ngay đầu phiên, thị trường đã có xu hướng tăng rõ ràng với một sức mạnh thực sự. Đó chính là tín hiệu đầu tiên cho kịch bản thị trường tiếp tục tăng lên được mốc 600 điểm.

Tuy nhiên, theo góc nhìn của IVS thì với mức đóng cửa tại 578.02 điểm và thanh khoản gia tăng cho thấy lực bán tương đối mạnh. Kỳ vọng vào cú bứt phá dù vẫn còn nhưng mức độ % cho kịch bản năng này đã giảm đi đáng kể. IVS vẫn tiếp tục nhắc lại rằng NĐT giai đoạn cần thận trọng và cân nhắc bởi nhiều cổ phiếu không còn quá rẻ nữa. Biên độ để đạt lợi nhuận là thấp hơn nhiều so với rủi ro có thể xảy ra trong ngắn hạn./.

Các tin tức khác

>   Hệ thống phân tích kỹ thuật: Sẽ có giằng co mạnh (14/04/2016)

>   TS. Cao Sĩ Kiêm: TTCK Việt Nam còn không ít khiếm khuyết (14/04/2016)

>   Góc nhìn 14/04: Nhịp đi ngang có thể kéo dài (13/04/2016)

>   Thị trường bùng nổ, công ty chứng khoán nào được hưởng lợi? (13/04/2016)

>   Góc nhìn 13/04: Còn cơ hội chinh phục mốc 580? (12/04/2016)

>   Góc nhìn 12/04: Dòng tiền sẽ phân hóa (11/04/2016)

>   Cổ phiếu nào đang xứng đáng đồng tiền bát gạo? (11/04/2016)

>   Góc nhìn tuần 11-15/04: Đối mặt ngưỡng kháng cự (10/04/2016)

>   Góc nhìn 08/04: Áp lực chốt lời xuất hiện? (07/04/2016)

>   Góc nhìn 07/04: Tránh mua đuổi giá cao (06/04/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật