Thứ Tư, 13/04/2016 18:08

Góc nhìn 14/04: Nhịp đi ngang có thể kéo dài

Mốc 580 dường như là ngưỡng kháng cự khó khăn đối với VN-Index. Phiên giao dịch ngày 13/04 lại một lần nữa chứng kiến sự thất bại của chỉ số khi chinh phục mốc này. Các CTCK cho rằng nhà đầu tư cần hết sức thận trọng và cân nhắc trong giai đoạn hiện nay.

Thận trọng và cân nhắc

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Lại một lần nữa mốc 580 điểm được nhắc đến, có lẽ đã đến trọn 10 lần VN-Index không thể giữ được sau khi chinh phục qua đây. Về mặt tâm lý thì rõ ràng nó không hề tích cực chút đối với NĐT.

IVS tiếp tục nhấn mạnh đến cả hai yếu tố và 2 hướng đi của thị trường có thể xảy ra. Nếu phiên ngày 14/4 thị trường bứt phá mạnh, các mã cổ phiếu lớn đồng loạt tăng giá tạo ra cú Break thì chỉ số VN-Index hoàn toàn có cơ hội tăng cao hơn. Để làm được điều này thì ngay đầu phiên, thị trường đã có xu hướng tăng rõ ràng với một sức mạnh thực sự. Đó chính là tín hiệu đầu tiên cho kịch bản thị trường tiếp tục tăng lên được mốc 600 điểm.

Tuy nhiên, theo góc nhìn của IVS thì với mức đóng cửa tại 578,02 điểm và thanh khoản gia tăng cho thấy lực bán tương đối mạnh. Kỳ vọng vào cú bứt phá dù vẫn còn nhưng mức độ % cho kịch bản này đã giảm đi đáng kể. IVS vẫn tiếp tục nhắc lại rằng nhà đầu tư giai đoạn hiện nay cần thận trọng và cân nhắc bởi nhiều cổ phiếu không còn quá rẻ nữa. Biên độ để đạt lợi nhuận là thấp hơn nhiều so với rủi ro có thể xảy ra trong ngắn hạn.

Nhịp đi ngang có thể kéo dài

CTCK FPT (FPTS): Thị trường có phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp tuy nhiên diễn biến này được đánh giá là bình thường sau 4 phiên tăng mạnh và dứt khoát. Đa số các hành động bán trong các phiên này đều chủ động đặt ở mức giá cao và không quyết liệt chấp nhận mức giá thấp để thoát khỏi thị trường. Trong khi đó, lực cầu tận dụng khá tốt các nhịp điều chỉnh của chỉ số chính để giải ngân và nhanh chóng đưa mặt bằng giá hồi phục trở lại cuối phiên.

Như vậy, có thể nhận định đây là hiện tượng chốt lời của nhóm nhà đầu tư đã có sự tích lũy ở vị thế tốt trước đó và đang thực hiện tái cơ cấu thay vì hạ tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục. Nhịp đi ngang có thể kéo dài trong tuần này nhưng được đánh giá là cơ hội tích lũy cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt trong ngắn và trung hạn. Do đó, nhóm nhà đầu tư có khả năng chịu rủi ro cao có thể tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt. Các thời điểm khi chỉ số thị trường hiệu chỉnh trên nền thanh khoản thấp có thể được tận dụng để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu đang có

CTCK Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS): Đà điều chỉnh của cả 2 chỉ số tiếp tục kéo dài tới phiên 13/04. Sau khi vượt qua 580 điểm vào đầu phiên, chỉ số VN-Index đã nỗ lực hướng đến ngưỡng 583 điểm, tuy nhiên áp lực cung tại kháng cự này đã đưa chỉ số hạ nhiệt và đóng cửa trong sắc đỏ. HNX-Index cũng diễn biến tương tự khi nỗ lực chinh phục ngưỡng 81 điểm nhưng không thành công. VN-Index vẫn giữ được hỗ trợ 576 của đường MA5 sau phiên 13/04 trong khi HNX-Index tiếp tục duy trì phía trên đường MA200. Khối lượng giao dịch khớp lệnh giảm nhẹ cho thấy áp lực cung đã có phần hạ nhiệt. Do đó, VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu sẵn có trong danh mục.

Nên chốt lời danh mục

CTCK Ngân hàng BIDV (BSI): Thị trường còn tiếp tục dập dình quanh các ngưỡng kháng cự. Rung lắc sẽ tiếp tục, thị trường có thể tăng nhưng không kéo dài. Thị trường đang hướng về nhóm cổ phiếu dầu khí trong bối cảnh cuộc họp giữa nhóm các nước sản xuất dầu vào ngày 17/4 tiến gần hơn. Tuy nhiên chưa có dấu hiệu đảm bảo cho việc đóng băng sản lượng, trong khi kỳ vọng này có vẻ như đã được phản ánh giá cổ phiếu năng lượng. Nếu như trụ dầu khí mất điểm tựa, trong khi nhóm ngân hàng đang yếu, VN-Index không có nhiều cơ hội tích cực.

BSI giữ quan điểm đây là thời điểm giảm tỷ trọng cổ phiếu, chốt lời danh mục. Nhà đầu tư tiếp tục hạ tỷ trọng tại những cổ phiếu tăng mạnh trong giai đoạn này và canh mua lại khi nhịp điều chỉnh kỹ thuật xảy ra, lưu ý không mua đuổi ở giá cao./.

Các tin tức khác

>   Thị trường bùng nổ, công ty chứng khoán nào được hưởng lợi? (13/04/2016)

>   Góc nhìn 13/04: Còn cơ hội chinh phục mốc 580? (12/04/2016)

>   Góc nhìn 12/04: Dòng tiền sẽ phân hóa (11/04/2016)

>   Cổ phiếu nào đang xứng đáng đồng tiền bát gạo? (11/04/2016)

>   Góc nhìn tuần 11-15/04: Đối mặt ngưỡng kháng cự (10/04/2016)

>   Góc nhìn 08/04: Áp lực chốt lời xuất hiện? (07/04/2016)

>   Góc nhìn 07/04: Tránh mua đuổi giá cao (06/04/2016)

>   Góc nhìn 06/04: Nhịp hồi kỹ thuật (05/04/2016)

>   Góc nhìn 05/04: Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp (04/04/2016)

>   Chứng khoán tháng 4: VN-Index có thể về 550 điểm? (04/04/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật