TPHCM dẫn dầu về chỉ số thương mại điện tử
Theo bản báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), TPHCM tiếp tục dẫn đầu về chỉ số thương mại điện tử, tiếp theo là Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Hải Phòng…
Theo bản báo cáo về chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2015 (Vietnam eBusiness Index - EBI 2015) do VECOM công bố vào cuối tháng 1 vừa qua, tốp năm tỉnh, thành phố có mức độ ứng dụng thương mại điện tử cao nhất là TPHCM (73,3 điểm), Hà Nội (72 điểm), Đà Nẵng (62,2 điểm), Bình Dương (55 điểm) và Hải Phòng (54,4 điểm).
Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2015 được công bố dựa trên bốn chỉ số thành phần, bao gồm hạ tầng công nghệ thông tin và nguồn nhân lực, giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C), giao dịch giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B) và giao dịch giữa các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp (G2B). Tính gộp cả bốn chỉ số thì TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng đều là những địa phương dẫn đầu.
Hai vị trí đầu bảng là Hà Nội và TPHCM đã “tranh tài cao thấp” ở bốn nhóm chỉ số thành phần. Nếu như Hà Nội vượt qua TPHCM ở chỉ số hạ tầng công nghệ thông tin và nguồn nhân lực (84,6 điểm so với 80,2 điểm) thì TPHCM lại giành điểm cao hơn Hà Nội ở các chỉ số còn lại G2B (77,7 điểm so với 76 điểm), B2C (70,2 điểm so với 68,9 điểm) và B2B (67,8 điểm so với 61 điểm). TPHCM chỉ thấp điểm hơn Đà Nẵng ở chỉ số G2B (77,7 điểm so với 79 điểm).
... đọc tiếp tại đây
tbktsg
|