Thứ Ba, 22/03/2016 08:00

Khu Đông TPHCM: Sức hút đầu tư đón đầu sự bứt phá của hạ tầng

Trong vài năm trở lại đây, chính sách phát triển hạ tầng của Thành phố đang hướng mạnh vào phía Đông với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm đã, đang và sẽ được đầu tư.

Hiện cầu Thủ Thiêm, hầm Thủ Thiêm và đường Võ Văn Kiệt đã hoàn chỉnh, nối liền trung tâm TPHCM với cả khu vực. Cầu Sài Gòn 2 cũng chính thức được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013, tạo nên một mạng lưới giao thông khá hoàn thiện ở khu Đông. Trong kế hoạch 250 nghìn tỷ đồng đầu tư cho giao thông TPHCM giai đoạn 2010-2020, khu Đông chiếm tới 70% tổng vốn với nhiều dự án hạ tầng “khủng” đã và đang hoàn thiện. Nhiều ý kiến cho rằng, không có nhiều thời gian để chần chừ, một khi các dự án dần hoàn thiện, giá trị bất động sản tại đây sẽ tăng mạnh hơn nữa.

Giá trị bất động sản gia tăng nhờ hạ tầng phát triển

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, một trong những điểm nhấn của thị trường bất động sản là sự bứt phá của hạ tầng, nơi nào có chính sách phát triển hạ tầng tốt sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Khu Đông TPHCM sẽ là một trong những điểm nhấn này. Đây là cũng là nhận định của nhiều chuyên gia và khách hàng đang có nhu cầu tìm mua bất động sản. Trên thực tế, vài năm trở lại đây, khu Đông TPHCM (gồm Q.2, Q.9, Thủ Đức) đang là khu vực có tốc độ phát triển tích cực nhất về hạ tầng giao thông của TPHCM. Hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm hình thành như tuyến Metro 1,2,3 và 4; cao tốc Long Thành - Dầu Giây; đường Võ Văn Kiệt; hầm Thủ Thiêm; đường vành đai trong; cầu Sài Gòn 2… kéo giá bất động sản khu Đông gia tăng mạnh mẽ, với mức tăng bình quân từ 10-15%, cá biệt có những vị trí đẹp giá còn mạnh hơn.

Sức hút của bất động sản khu Đông còn thể hiện tại các báo cáo tổng hợp từ các công ty nghiên cứu thị trường. Trong năm 2015, khu Đông chiếm hơn 35% lượng căn hộ bán ra trên toàn thị trường TPHCM. Và theo nhiều ý kiến nhận định, tốc độ hấp thụ của khu Đông sẽ còn tăng mạnh trong giai đoạn tới khi hàng loạt dự án và sản phẩm chất lượng tiếp tục đưa ra. Bởi về lý thuyết, những dự án BĐS thừa hưởng nhiều ưu thế về giao thông thì mua càng sớm, lợi càng nhiều.

Thủ Thiêm - tâm điểm khu Đông

Nếu khu Đông đang tạo nên sức hút mạnh mẽ nhờ hạ tầng, thì khu vực Thủ Thiêm, có quy mô khoảng 737 ha, nơi tập trung nhiều công trình quan trọng với kiến trúc tiêu biểu. Với định hướng quy hoạch trở thành khu đô thị trung tâm TM-DV, Tài chính của TPHCM, Thủ Thiêm có thể xem là “trái tim” của khu Đông thành phố, với sự tập trung của các khu dự án bất động sản cao cấp. Đơn cử như dự án The Sun Avenue (Q.2), do Tập đoàn Novaland đầu tư, tọa lạc ngay trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm, với hơn 500m mặt tiền đường Mai Chí Thọ (Q.2) đối diện trạm dừng tuyến Metro số 2, được đánh giá có vị trí vô cùng chiến lược, hiệu suất đầu tư có thể đạt tới 8 – 45%/năm, The Sun Avenue của Tập đoàn Novaland còn sở hữu một vị trí khan hiếm - giữa lòng bán đảo Thủ Thiêm, cách Q.1 khoảng 10 phút di chuyển.

 

The Sun Avenue trải dài 500m mặt tiền Mai Chí Thọ, Q.2, cách Q.1 khoảng 10 phút qua hầm Thủ Thiêm

Đầu tư vào thời điểm “đáng giá”

Hiện nay, Novaland đưa ra thị trường mức giá căn hộ The Sun Avenue từ 1.9 tỷ đồng/căn. Theo đánh giá của các chuyên gia, mức giá này khá hấp dẫn so với khu vực này. Từ đầu tháng 3/2016, Novaland công bố loạt ưu đãi mới cho khách khi mua căn hộ The Sun Avenue: tặng ngay chỗ đậu xe ô tô (căn 3 phòng ngủ); tặng gói nâng cấp bếp và gói smart home trị giá đến 90 triệu (căn 2 phòng ngủ); chiết khấu đến 10% nếu chọn lịch thanh toán đặc biệt hay lì xì lộc điền đến 36 triệu.

Đáng chú ý nhất, tháp trung tâm (tháp 4) của The Sun Avenue vừa được giới thiệu, đem đến các căn hộ với “view” đẹp nhất, tương đương với tài sản có giá bậc nhất cho khách đầu tư vào khu Đông. Chính vì thế, mua The Sun Avenue vào thời điểm này được cho là “đáng giá” do sẽ chọn được tài sản khan hiếm, giá trị cao vào đúng lúc mức giá tốt, và đúng lúc khu Đông có nhiều tín hiệu tích cực về tiến độ hạ tầng.

 

Thời điểm tốt đầu tư vào The Sun Avenue, Q.2, ngay sát Thủ Thiêm

Văn phòng giao dịch BĐS Novaland: 104 Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM

Hotline:  0903 08 22 62 - 0938 221 226 Website:  www.novaland.com.vn

Các tin tức khác

>   Bộ NN&PTNT 'cấm cửa' Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (21/03/2016)

>   Thoái 30% vốn nhà nước tại Tổng công ty TEDI (21/03/2016)

>   Financial Times: “Giờ là lúc mua bất động sản Việt Nam” (21/03/2016)

>   Đường sắt mất hàng tỷ đồng vì thiếu... 300m ray (21/03/2016)

>   Cát cứ, “phân lô bán nền” hoành hành vùng biển Tây (21/03/2016)

>   “Soi” tiến độ 4 siêu dự án giao thông tại Hà Nội (21/03/2016)

>   Công bố điều chỉnh quy hoạch cục bộ đảo Phú Quốc (21/03/2016)

>   Khởi tố vụ sà lan húc sập cầu Ghềnh (21/03/2016)

>   Thuduc House hợp tác chiến lược với Pavo Capital nhằm huy động vốn cho các dự án lớn (19/03/2016)

>   Kỳ lạ dự án bỏ hoang 4 năm không giao nhà vẫn đòi tiền (18/03/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật