Thứ Sáu, 18/03/2016 21:34

Kỳ lạ dự án bỏ hoang 4 năm không giao nhà vẫn đòi tiền

Đó là dự án mang tên PetroVietnam Landmark (quận 2), được hứa hẹn sẽ giao nhà từ cuối năm 2012, thế nhưng đã 4 năm qua, dự án Khu căn hộ cao cấp PetroVietnam Landmark do Cty CP BĐS Xây lắp dầu khí VN làm chủ đầu tư đã bỏ hoang… lạnh lẽo, còn 400 khách hàng thì ngồi trên đống lửa.

Qua điều tra của Ống kính Sài Gòn, Báo Lao Động, vì thiếu vốn cũng như những dấu hiệu sai phạm tài chính của lãnh đạo Cty, dẫn đến dự án này “trùm mền” dài đằng đẵng chưa biết đến bao giờ ? Ấy vậy mà mới đây, theo phản ánh của hàng chục khách hàng đã mua nhà tại dự án, họ tỏ ra bức xúc khi nhận được văn bản của chủ đầu tư về việc bắt họ phải thanh toán thêm tiền để triển khai lại dự án.

Văn bản đòi tiền khách hàng trong khi dự án nằm im 4 năm qua.

Ông Nguyễn Nam Phương, khách hàng của dự án PetroVietnam Landmark cho biết, trước đây ông có mua một căn hộ tại dự án với giá trên 1,7 tỉ đồng. Ông đã thanh toán hơn 850 triệu đồng và căn cứ theo hợp đồng thì chủ đầu tư phải bàn giao nhà vào quí 4, năm 2012. Thế nhưng trong vòng 4 năm qua dự án thì bỏ hoang, chủ đầu tư thì như biệt vô âm tín nhiều lần không tổ chức các cuộc gặp gỡ khách hàng như đã cam kết bằng văn bản. Vậy mà giờ đây còn ép khách hàng.

Nhiều lần khách hàng đi đòi nhà... nhưng chủ đầu tư vẫn ù lỳ.

Cụ thể, mới đây ngày 14.3.2016, PVC Land đã gửi đến anh Phương với yêu cầu phải thanh toán tiếp 340 triệu đồng, tương đương với 70% hợp đồng. Văn bản của PCV Land cũng khẳng định anh Phương chỉ mới thanh toán được 50% giá trị hợp đồng. Do vậy, PCV Land đã đề nghị khách hàng tiếp tục thanh toán đến 70% giá trị hợp đồng trong vòng 15 ngày để từ ngày nhận được thông báo trên. Đặc biệt, văn bản của PVC Land còn khẳng định khách hàng đang vi phạm hợp đồng thanh toán và nếu không thanh toán đúng hạn thì Cty sẽ thanh lý hợp đồng.

“Điều này hết sức vô lý, trong khi dự án họ bỏ hoang nhiều năm trời, nhưng thời gian gần đây khách hàng liên tục nhận được các văn bản đòi thêm tiền. Chúng tôi làm gì còn niềm tin nữa để mà giao tiền cho họ”, ông Phương bức xúc phản ánh với Ống kính Sài Gòn như vậy.

Theo ý kiến của một luật sư thuộc Đoàn luật sư TPHCM, trong trường hợp anh Phương, hợp đồng ghi rõ là khách hàng sẽ được nhận nhà vào quý 4, năm 2012, nhưng đến nay vẫn không có nhà thì người vi phạm hợp đồng trước tiên phải là chủ đầu tư.

Mới đây, các khách hàng mua nhà tại dự án cho biết đã làm đơn kêu cứu gửi lên Bí thư Thành ủy TPHCM - Đinh La Thăng, sau 4 năm ròng rã đòi nhà trong vô vọng. Bí thư Thành ủy cũng đã có chỉ đạo tiếp nhận phản ánh của người dân.

Bà Duyên, một khách hàng mua căn hộ PetroVietnam Landmark, cho biết mục đích và ước nguyện của bà và 400 khách hàng khác là cầu cứu vị lãnh đạo lắng nghe, xem xét, xử lý những sai phạm trong dự án, đồng thời mong được hỗ trợ, giúp đỡ từ phía chính quyền và Tập đoàn Dầu khí nhằm thúc đẩy dự án thi công trở lại.

Rất nhiều lần khách hàng đã khẩn cầu chủ đầu tư bàn giao nhà thô để họ tự tìm kiếm nguồn tài chính hoàn thiện, nhưng chủ đầu tư vẫn “lắc đầu” khiến gần 400 khách hàng phải sống trong sự chờ đợi, vô vọng. Trước đó, Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM cũng xác nhận PVC Land đã tiến hành huy động vốn trái pháp luật. Đến nay phía ngân hàng đang kiện PVC Land, nhiều khách hàng mua những căn hộ này có nguy cơ mất trắng các khoản tiền đã đóng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, nhiều người mua căn hộ đã kiện ra tòa buộc chủ đầu tư trả lại tiền, tòa đã xử thắng nhưng tiền khách hàng vẫn không được chủ đầu tư thanh toán, trong khi nhà vẫn không thấy đâu.

Gia Miêu

Lao động

Các tin tức khác

>   Chủ và khách dự án 8B Lê Trực cùng “kêu cứu” (18/03/2016)

>   BCI: Kế hoạch 2016 lãi 120 tỷ đồng, giảm 59% so với kết quả năm 2015 (19/03/2016)

>   Gỡ vướng trong quản lý nhà, đất phục vụ đối ngoại (18/03/2016)

>   Hà Nội: Điều chỉnh quy hoạch khu đô thị S2 Hoài Đức (18/03/2016)

>   Ngành sản xuất ximăng Việt Nam trước sức ép “hàng ngoại” (18/03/2016)

>   TPHCM: cải tạo toàn tuyến rạch Xuyên Tâm (18/03/2016)

>   HoREA: quy định chỗ để ô tô chung cư gây thiệt cho người sở hữu (17/03/2016)

>   Quá thời hạn yêu cầu, Keangnam Vina chưa bàn giao đủ phí bảo trì (17/03/2016)

>   Lập đoàn thanh tra vụ Tổng Công ty Sông Đà tự chuyển nhượng dự án (17/03/2016)

>   Đà Nẵng: Thu hồi gần 446 ha rừng và đất trồng lâm nghiệp IC để phát triển SX (17/03/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật