Thứ Hai, 12/10/2015 18:27

Góc nhìn 13/10: Trụ vững mốc 590 điểm?

Thị trường tiếp tục tăng điểm nhờ sức mạnh từ dòng tiền khối ngoại và nhóm cổ phiếu lớn. Mặc dù áp lực bán gia tăng trong cuối phiên chiều khiến đà tăng chững lại, tuy nhiên VN-Index vẫn giữ được mốc 590 điểm. Các chuyên gia cho rằng, mặc dù thị trường vẫn đang trên đà tăng nhưng NĐT nên quan sát diễn biến kiểm nghiệm lại các vùng kháng cự để có hành động phù hợp.

VN-Index sẽ sớm đạt 600 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Sau phiên điều chỉnh cuối tuần trước, dòng tiền vẫn tiếp tục đổ vào thị trường trên diện rộng giúp bổ xung sức cầu mới đảm bảo cho đà tăng tiếp tục được duy trì. Tâm lý ổn định của nhà đầu tư sẽ giúp việc thích nghi với mặt bằng giá mới nhanh chóng hơn đẩy VN-Index nhanh chóng tiếp cận lại mốc 600 điểm. Rung lắc tại vùng giá này có thể sẽ xảy ra, nhưng nếu dòng tiến tiếp tục duy trì tích cực thì các phiên rung lắc sẽ là cơ hội tốt cho nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục.

SHS cho rằng lực cầu (của cả khối ngoại và khối nội) sẽ tiếp tục được duy trì trong các phiên sắp tới với tiêu điểm tập trung vào nhóm các mã bluechip hàng đầu và nhóm các mã được hỗ trợ từ thông tin KQKD quý 3 hé lộ. Nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc để tăng tỷ trọng các mã này trong danh mục.

Hạn chế các hoạt động trading T+

CTCK Maritime (MSI): Mặc dù áp lực bán gia tăng trong cuối phiên chiều khiến đà tăng chững lại, tuy nhiên VN-Index vẫn giữ được mốc 590 điểm, kết phiên tăng hơn 4 điểm lên 592 điểm. Thanh khoản vẫn ở mức cao với gần 3,600 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đã chiếm tới 1/3 giá trị. Khối ngoại quay trở lại bán ròng tuy nhiên chủ yếu là từ giao dịch bán ròng cổ phiếu CII (nếu không tính giao dịch của CII thì hôm nay (12/10) khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng).

MSI cho rằng phiên mai (13/10) vẫn sẽ là phiên tăng điểm nhờ lực đỡ từ nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường, nhóm vốn hóa lớn và một số cổ phiếu nhóm ngân hàng, chứng khoán như VCB, MSN, KDC, SSI, VND... Nhà đầu tư nên chú ý đến ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo 600 - 610 điểm và hạn chế các hoạt động trading T+.

Kiểm nghiệm vùng kháng cự 595-600 điểm

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, hai chỉ số vẫn duy trì được đà tăng điểm với thanh khoản thị trường ở mức tốt. Trong các phiên tới, các chỉ số tiếp tục kiểm nghiệm vùng kháng cự 595-600 điểm đối với VN-Index và 82 điểm đối với HNX-Index.

MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng của thị trường và quan sát diễn biến kiểm nghiệm lại các vùng kháng cự nêu trên để có hành động phù hợp.

Khó duy trì sự tích cực trong thời gian tới

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường tiếp tục tăng điểm nhờ sức mạnh từ dòng tiền khối ngoại và nhóm cổ phiếu lớn, NĐT có thể cảm nhận rõ được 2 vấn đề này. Tác động này có lẽ khiến NĐT nội có phần lo ngại, dòng tiền đã không quay lại trên diện rộng như trước khiến thanh khoản sụt giảm.

3 nhân tố là thanh khoản, khối ngoại và LargeCap sẽ khiến cho thị trường khó duy trì sự tích cực trong thời gian tới. Do đó nhiều NĐT đã tận dụng lợi thế từ thông tin và lực đẩy này gia tăng chốt lời và IVS nghĩ đó không phải là ý tưởng tồi trong bối cảnh kiểu này. Điều đáng quan ngại là nếu như khối ngoại bán ròng, hay thanh khoản tiếp tục thấp đi có thể khiến NĐT quay sang bán mạnh hơn. Và khi đó nhân tố cổ phiếu lớn (nhóm LargeCap) sẽ đẩy chỉ số giảm sâu hơn.

Gặp khó khi tiếp cận các mốc quan trọng

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): Thị trường mở cửa tuần giao dịch mới với biên độ dao động rộng. Các chỉ số khởi đầu với trạng thái yếu và khối lượng giảm. Tuy nhiên lực tăng từ tuần trước vẫn được duy trì sau đó nhờ vào lực mua mạnh của khối ngoại ở nhiều mã lớn như BVH, GAS, BID hay VCB. Việc giá dầu đang giữ vững mốc 50USD tiếp tục là sự hỗ trợ cho cổ phiếu dầu khí trong nước. Khối ngoại đang trở lại là nhân tố quan trọng kể từ tuần rồi sau khi có kết quả tích cực của cuộc họp TPP. Các quỹ ETF ngoại như VNM hay FTSE Vietnam cũng bắt đầu thu hút lại dòng tiền trong vài ngày gần đây sau những tuần bị rút trước đó.

Vào khoảng thời gian này cho đến cuối năm, các nhà đầu tư lớn, trong đó có nhà đầu tư nước ngoài, thường có khuynh hướng tái cơ cấu danh mục. Điều này khiến lượng giao dịch thỏa thuận tăng đột biến. Trong tuần này khối lượng giao dịch khớp lệnh có thể tiếp tục suy giảm so với tuần trước và các chỉ số sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi tiếp cận các mốc quan trọng.

Minh Tuấn tổng hợp

Các tin tức khác

>   Bất động sản hồi phục, cổ phiếu nào đáng đầu tư? (12/10/2015)

>   Góc nhìn tuần 12-16/10: Chinh phục mốc 600 điểm? (11/10/2015)

>   Góc nhìn 09/10: Tăng điểm nhưng có rung lắc (08/10/2015)

>   Góc nhìn 08/10: TPP hết “thiêng”? (07/10/2015)

>   Góc nhìn 07/10: Tiếp tục khởi sắc nhưng nên thận trọng nhân tố ngoại (06/10/2015)

>   Góc nhìn 06/10: Tiến đến ngưỡng 574 điểm? (05/10/2015)

>   Cổ phiếu phù hợp với khẩu vị đầu tư ngắn hạn (05/10/2015)

>   Góc nhìn tuần 05-09/10: Rủi ro giảm mạnh? (04/10/2015)

>   Tháng 10, VN-Index sẽ lấy lại mốc tâm lý 600 điểm? (02/10/2015)

>   Góc nhìn 02/10: Chưa thoát khỏi trạng thái đi ngang (01/10/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật