Thứ Tư, 30/09/2015 13:57

Xây dựng cảng hàng không Vũng Tàu mới

Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết cảng hàng không Vũng Tàu giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, sân bay Vũng Tàu mới sẽ được xây dựng tại Gò Găng, Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  với diện tích khoảng 250 ha. Vị trí quy hoạch này cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 62 km, cách sân bay Long Thành 42 km; giao thông đường bộ từ san bay Tân Sơn Nhất đến Vũng Tàu hay từ sân bay Long Thành đến Vũng Tàu đều rất thuận lợi.

Đây là lý do khiến cảng hàng không Vũng Tàu không có nhu cầu khai thác hàng không dân dụng thường lệ, chỉ khai thác hàng không chung với các loại tàu bay trực thăng, tàu bay cánh bằng loại nhỏ và phục vụ chính cho hoạt động bay dầu khí, cảnh sát biển và hàng không chung.

Đây là cảng hàng không nội địa cấp 3C (theo mã tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Đến năm 2020, sân bay Vũng Tàu xây dựng đường cất hạ cánh kích thước  1.800 mx30, hướng 06/24, kết cấu bê tông xi măng. Hệ thống đường cất hạ cánh này giữ nguyên cho giai đoạn đến năm 2030.

Sân bay Vũng Tàu sẽ chỉ xây dựng Nhà ga hành khách phục vụ cho hoạt động bay hàng không chung trên khu đất rộng khoảng 4.800 m2 mà không xây dựng nhà ga hàng hoá. Khu vực nhà điều hành của Công ty Trực thăng miền Nam giai đoạn đến năm 2020 xây dựng trên khu đất rộng khoảng 6.500 m2.

Theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam tổng nhu cầu vốn để thực hiện Quy hoạch đến năm 2020 cần khoảng 7.597 tỷ đồng với nguồn vốn chính là từ việc chuyển nhượng quỹ đất sân bay Vũng Tàu hiện tại để xây dựng cảng hàng không Vũng Tàu mới tại Gò Găng.

L.P

tbkd

Các tin tức khác

>   Thủ tướng: “Thành công của các bạn là thành công của chúng tôi” (30/09/2015)

>   Doanh nghiệp titan kêu cứu (30/09/2015)

>   Điện than - lợi bất cập hại (30/09/2015)

>   4G ở Việt Nam: Kỳ vọng "con gà đẻ trứng vàng" (30/09/2015)

>   “ASEAN-4 còn xa”?  (30/09/2015)

>   Có dấu hiệu doanh nghiệp "lách" Thông tư 20 để NK xe ô tô? (29/09/2015)

>   Bộ Công Thương: “Không thể tăng giá điện để bù lỗ tỷ giá" (29/09/2015)

>   Gần 500 doanh nghiệp 'gánh' 28 triệu tấn rác/năm (29/09/2015)

>   Lập Tổ công tác thi hành Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư (29/09/2015)

>   Chăn nuôi gia cầm với cú "sốc" lỗ gần 1.000 tỉ đồng (29/09/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật