Thứ Ba, 08/09/2015 09:23

Vingroup đề xuất đầu tư 3.300 tỷ đồng cho bãi đỗ xe ngầm Hoa Lư

Liên quan đến thực hiện quy hoạch bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa trình Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại khu vực sân vận động Hoa Lư, quận 1.

* Tư nhân muốn xây hai bãi xe ngầm 3.000 tỉ đồng

Nhu cầu bãi đỗ xe tại TP.HCM, nhất là khu vực trung tâm đang thiếu trầm trọng. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Theo đề xuất này, dự án có tổng mức đầu tư 3.308 tỷ đồng; trong đó, vốn chủ đầu tư chiếm 20%, còn lại là vốn vay thương mại.

Dự án sẽ được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) trên cơ sở hợp đồng xây dựng, sở hữu, kinh doanh (BOO).

Dự án bãi đỗ xe ngầm Hoa Lư gồm 5 tầng nổi và 5 tầng hầm, tổng diện tích khu thương mại 72.000m2, tổng diện tích sàn để xe là 47.822m2, tổng số chỗ đ​ỗ xe máy là 2.873 xe, ôtô là 2.548 xe.

Về vị trí dự án, phía Đông Nam giáp đường Nguyễn Thị Minh Khai, phía Đông Bắc và Tây Bắc giáp khu dân cư hiện hữu và phía Tây Nam giáp đường Đinh Tiên Hoàng.

Lối vào công trình bố trí trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, còn l​ối ra trên đường Đinh Tiên Hoàng.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, Vingroup đề xuất mở rộng hướng thoát xe bằng trục giao thông song hành rộng 3m dọc theo đường Đinh Tiên Hoàng, nối từ mép dự án kết nối vào đường Nguyễn Đình Chiểu. Với đề xuất này, đường Đinh Tiên Hoàng sẽ có lộ giới là 30m.

Nếu được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt, Vingroup sẽ khảo sát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng kiến trúc và cây xanh trong khu vực để đưa ra phương án di dời phù hợp.

Thời gian xây dựng dự kiến tối đa 1 năm, nhà đầu tư sẽ tự tổ chức quản lý, kinh doanh, cung cấp dịch vụ.

Cũng trong đề xuất nói trên, Vingroup cho biết, sẽ thực hiện dự án nếu được quản lý, khai thác, sử dụng khu vực trung tâm thương mại, sảnh đón, khu dịch vụ hỗ trợ thể dụng thể thao, bãi đỗ xe ngầm, l​ối thoát hiểm, thông gió… của dự án.

Trong khi đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ quản lý và khai thác, sử dụng sân bóng, khán đài, khu phụ trợ thể dục thể thao, trường năng khiếu. Thời gian xây dựng, khai thác công trình dự kiến trong 50 năm (sau 46 năm sẽ hoàn vốn).

Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố sẽ có 8 bãi đỗ xe. Tuy nhiên, đến nay quy hoạch những bãi đỗ xe ngầm này vẫn chỉ nằm trên giấy.

Trong khi đó, nhu cầu bãi đỗ xe tại thành phố, nhất là khu vực trung tâm đang thiếu trầm trọng dẫn đến tình trạng đ​ỗ xe lấn chiếm lòng, lề đường, gây mất an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, mỹ quan đô thị cũng như tạo điều kiện để các bãi giữ xe tự phát “mọc” lên với giá “chặt chém"./.

Trần Xuân Tình

vietnam+

Các tin tức khác

>   Không đủ 50 xe taxi, nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép (08/09/2015)

>   Bội thực thông tin, doanh nghiệp "e dè" đối diện với hội nhập (07/09/2015)

>   Tương lai, ai sẽ quản lý cảng biển? (07/09/2015)

>   EVFTA Việt Nam - Bỉ sẽ được ký kết trước cuối năm nay (07/09/2015)

>   Công nghiệp hỗ trợ: Có thúc mới chóng lớn (06/09/2015)

>   EVN có thực sự lãi lớn từ thị trường phát điện cạnh tranh? (05/09/2015)

>   Tương lai nào cho xe buýt xanh ở Việt Nam? (05/09/2015)

>   Dù lỗ vẫn đua mở cửa hàng tiện lợi (05/09/2015)

>   Phí bảo vệ môi trường có thể tăng đến 32% (05/09/2015)

>   Nga và Nhật Bản hợp tác khoan thăm dò dầu khí ở Việt Nam (04/09/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật