Thứ Tư, 10/06/2015 09:05

TPHCM nghiên cứu làm metro đến sân bay Tân Sơn Nhất

TPHCM đang tìm các nguồn vốn để nghiên cứu tiền khả thi một nhánh metro dài 2 km nối từ ga Lăng Cha Cả (nay là ga Cộng Hòa của tuyến metro số 5) đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Một nhánh metro dài khoảng 2 km (màu đỏ trên bản đồ) nối từ ga Cộng Hòa của tuyến metro số 5 đến sân bay Tân Sơn Nhất - Nguồn: Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM.

Theo văn bản được UBND TPHCM gửi Bộ Kế hoạch Đầu tư ngày 9-6, thành phố dự kiến làm một tuyến nhánh đường sắt đô thị dài khoảng 2 ki lô mét từ ga Lăng Cha Cả (tức là ga Cộng Hòa của tuyến số 5- giai đoạn 1) nối đến sân bay Tân Sơn Nhất. Tuyến đường này dự kiến được thiết kế đi ngầm với 2 nhà ga.

Cho đến nay chưa có bất cứ nghiên cứu chính thức nào về tuyến metro nối từ ga Cộng Hòa đến sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đề xuất của UBND TPHCM, nếu được đầu tư, tuyến metro này sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của hành khách ra vào sân bay.

UBND TPHCM cho rằng, các dự án metro tại TPHCM đang mời gọi đầu tư từ các nguồn vốn khác nhau, trong đó hình thức PPP (hợp tác công tư) đang được khuyến khích áp dụng.

Do tính cấp bách của việc triển khai dự án, chính quyền TPHCM đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trao đổi với nhà tài trợ là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) để thống nhất các đề xuất hỗ trợ kỹ thuật làm cơ sở để tiếp tục thực hiện các thủ tục tiếp theo.

Liên quan đến giao thông kết nối đến sân bay Tân Sơn Nhất, hôm 5-6 trong cuộc họp với chính quyền TPHCM, đại diện Cảng vụ hàng Hhông miền Nam cũng kiến nghị TPHCM kết nối thêm các phương tiện công cộng đến sân bay để thuận tiện cho người dân đi lại. Hiện nay, phương tiện công cộng đến sân bay duy nhất chỉ có xe buýt, song số tuyến xe buýt đến sân bay rất ít nên người dân không có lựa chọn nào khác là phải đi taxi.

Chính vì vậy mà số lượng taxi tập trung tại khu vực sân bay rất đông, do trong sân bay không có đủ chỗ đậu nên lái xe phải đậu ngoài đường xung quanh sân bay dẫn đến ùn tắc giao thông.

Anh Quân

tbktsg

Các tin tức khác

>   Sắp thả nổi giá điện (10/06/2015)

>   Đường sắt cao tốc: Không nghiên cứu, chờ 10-15 năm thì có thể chậm (10/06/2015)

>   Mua 13 đoàn tàu của Trung Quốc vì... ràng buộc (09/06/2015)

>   Gần 70% doanh nghiệp kinh doanh không có lãi (09/06/2015)

>   Dệt may chật vật thoát bóng gia công (09/06/2015)

>   Nhà đầu tư nước ngoài muốn tham gia sâu hơn trong việc ra quyết định (09/06/2015)

>   Doanh nghiệp dệt may lo bị phá sản (09/06/2015)

>   Cơ hội vàng đến từ Dubai (09/06/2015)

>   Bộ trưởng Bùi Quang Vinh lý giải chênh lệch số liệu xuất nhập khẩu (09/06/2015)

>   Càng hội nhập càng dễ bị kiện (09/06/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật