Thứ Hai, 09/03/2015 17:07

Vinasa: Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp CNTT

Theo Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (Vinasa), năm 2015 là năm có rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) và Vinasa sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên nắm bắt được cơ hội này.

Ảnh chụp tại Tập đoàn công nghệ FPT. Ảnh: Lan Anh

Nói tại hội nghị gặp gỡ hội viên đầu xuân 2015 của Vinasa diễn ra vào 8-3, ông Phạm Tấn Công, Tổng thư ký Vinasa cho rằng, năm 2015, Việt Nam sẽ tham gia cộng đồng kinh tế ASEAN và nhiều hiệp định thương mại tự do vì vậy nhu cầu và xu thế đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các tổ chức, doanh nghiệp sẽ tăng mạnh.

Bên cạnh đó, các đối tác nước ngoài, đặc biệt là đối tác ở những thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu tiếp tục coi Việt Nam có tiềm năng lớn về phần mềm và dịch vụ CNTT.

Kết hợp lại, năm 2015 sẽ có nhiều cơ hội đặc biệt cho các doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT phát triển kinh doanh.

Đồng tình với quan điểm cho rằng có rất nhiều cơ hội dành cho doanh nghiệp CNTT trong năm nay, Chủ tịch Vinasa Trương Gia Bình cho rằng các doanh nghiệp cần sẵn sàng khai thác, tận dụng các cơ hội mà ngành CNTT mang lại.

Ông Trương Gia Bình nhìn nhận ngành CNTT đang có cơ hội mới do nhu cầu cấp bách về an toàn an ninh thông tin đã được đặt ra từ cấp cao nhất của Nhà nước, các doanh nghiệp có thể phối hợp đáp ứng nhu cầu này. Thêm nữa, các doanh nghiệp CNTT đang đứng trước cơ hội rất lớn từ công nghệ S.M.A.C mang lại. S.M.A.C (viết tắt của 4 khái niệm Social – mạng xã hội, Mobilie - di động, Analytic – phân tích dữ liệu lớn, Cloud – điện toán đám mây).

Ông Bình cho hay, trên cả thế giới chỗ nào cũng thấy nhắc đến S.M.A.C, Internet của đồ vật, công nghiệp Internet. Khối lượng công việc liên quan đến S.M.A.C rất lớn và doanh nghiệp CNTT Việt Nam có rất nhiều cơ hội để triển khai S.M.A.C, qua đó tạo ra những nền tảng mới, chẳng hạn như nền tảng cho ngành nông nghiệp công nghệ cao với một hệ thống kết nối tất cả những gì liên quan đến nông nghiệp.

Theo ông Bình, năm 2015, để tận dụng cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp CNTT, phần mềm, Vinasa phải cổ vũ tinh thần sáng tạo của doanh nghiệp trẻ bởi đây là đối tượng có tư duy khác biệt khi làm công nghệ; ví dụ đển hình cho mô hình này là hiện tượng Nguyễn Hà Đông với trò chơi Flappy Bird.

Được biết, trong năm 2015, Vinasa sẽ thực hiện kế hoạch triển khai rất nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phần mềm, CNTT phát triển thị trường, xây dựng và phát triển thương hiệu như tổ chức hội nghị kết hợp triển lãm ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả kinh doanh nhằm giới thiệu, quảng bá những phần mềm, dịch vụ tốt nhất ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh; tổ chức triển lãm bên lề Diễn đàn cấp cao CNTT truyền thông Việt Nam 2015 với nội dung giới thiệu các sản phẩm điện tử, giải trí, viễn thông, phần mềm, nội dung số; bình chọn danh hiệu Sao Khuê 2015, trong đó cổ vũ tinh thần sáng tạo Việt bằng một số lĩnh vực bình chọn mới như ứng dụng di động, phần mềm và giải pháp cho ngành nông nghiệp và chế biến thực phẩm, thanh toán điện tử.

Vân Ly

tbktsg

Các tin tức khác

>   Tìm hiểu thị trường Châu Phi và những lưu ý khi nhập khẩu (09/03/2015)

>   “Nóng” ngành quản lý khách sạn (09/03/2015)

>   Thủ tướng phê duyệt thời điểm chạy tàu cao tốc 350km/h tại Việt Nam (09/03/2015)

>   Đã có công cụ đánh giá năng lực hiệp hội doanh nghiệp (09/03/2015)

>   Nhập khẩu than của Việt Nam: Đang có nhiều ẩn số (09/03/2015)

>   Học Nhật cách làm ăn hiệu quả cao (09/03/2015)

>   Vietnam Airlines - Vietjet Air: Ai sẽ thắng trong "cuộc đấu" mua nhà ga T1 Nội Bài? (09/03/2015)

>   Giá điện Việt Nam ở đâu so với các nước (08/03/2015)

>   Tìm thị trường mới để giảm phụ thuộc (08/03/2015)

>   Giày nội địa và những hướng đi mới (08/03/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật