Chủ Nhật, 08/03/2015 22:06

Giày nội địa và những hướng đi mới

Trong vài năm trở lại đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước khai thác thị trường giày dép nội địa với nhiều hướng đi mới thay vì chạy theo sản phẩm giá rẻ.

Tại thị trường giày nội địa hiện chỉ có vài doanh nghiệp được đánh giá là thành công nhờ đa dạng mẫu mã, chất lượng tốt, giá cả phù hợp với nhiều người tiêu dùng. Ảnh: THU NGUYỆT

Kênh bán lẻ hiện đại, cập nhật xu thế thời trang

Mới đây, chị Giang, nhân viên tại một công ty ở quận 1 (TPHCM) được một người bạn tặng đôi giày đặt mua trên trang web Zalora.vn, có giá khoảng 500.000 đồng. Điều khá ấn tượng là nếu giày không hợp chân, hoặc kiểu dáng không được như ý, chị Giang có thể đổi, trả thoải mái trong vòng 30 ngày. Số lượng đổi là không hạn chế và không phải trả phí cho những lần đổi trả. Nếu không chọn được đôi giày mình thích, chị Giang có thể được công ty này hoàn tiền. Ngoài ra, trong thời gian bảo hành, cũng sẽ có nhân viên đến tận nơi khách hàng muốn để lấy giày về bảo hành.

Cũng là nhân viên văn phòng đang làm việc tại quận 1, trong vài tháng qua, chị Minh đã mua hai đôi giày từ trang thương mại điện tử này, và sắp đặt mua thêm một đôi mới. Việc đổi trả hàng trong vòng 30 ngày, theo chị Minh, trên thực tế, cũng khá phức tạp. Với mỗi lần đổi, chị Minh đăng ký trên trang web, đến ngày hôm sau nhân viên mới đến lấy lại hàng, và hai ngày sau đó công ty hoàn tiền cho khách hàng qua ví điện tử. Sau đó, nếu muốn mua đôi giày khác, khách hàng phải đặt mua lại từ đầu.

Giá giày mua từ trang web này không phải rẻ, tuy nhiên, chị Minh vẫn quyết định chọn mua hàng vì sự thuận tiện, sản phẩm khá hợp thời trang, và nhất là có thể trả hàng trong 30 ngày nếu không thích sản phẩm. Chị nói: “Có lần tôi đã đi hết các cửa hàng bán giày nằm trên ba con đường chuyên bán giày tại TPHCM nhưng không chọn được đôi nào có mẫu mã vừa ý, hợp thời trang. Bây giờ tôi đã quá ngán cảnh phải đi đến hết tiệm giày này đến tiệm khác nên mua trên mạng cho tiện. Chất lượng giày đi chừng sáu tháng hỏng bỏ cũng được”. Chị Minh cho biết mỗi năm chị mua chừng 3-5 đôi giày, giá từ 250.000-500.000 đồng/đôi.

Nhiều người cũng như chị Minh, đang mua giày dép trên những trang thương mại điện tử, hay Facebook.

Xem thêm tại đây

Trần Thu

tbktsg

Các tin tức khác

>   Nước ngoài tin triển vọng kinh tế Việt Nam (08/03/2015)

>   Còn nhiều trở ngại trong đầu tư (08/03/2015)

>   Nhân rộng mô hình công viên phần mềm Quang Trung (08/03/2015)

>   Kim ngạch thương mại Việt Nam-Singapore tiếp tục tăng mạnh (08/03/2015)

>   Đàm phán EVFTA là động thái tích cực trong quan hệ Việt Nam-EU (08/03/2015)

>   DN Hàn Quốc đầu tư dự án 100 triệu USD tại Hà Nam (08/03/2015)

>   Vấn đề là phải… minh bạch (08/03/2015)

>   Cầu vượt 3 tầng, trị giá gần 1.800 tỷ sắp hoàn thành (07/03/2015)

>   Nhiều nguồn vốn cho phát triển đang tới hạn (07/03/2015)

>   Trợ lực cho DN vừa và nhỏ: Cần lắm những biện pháp cụ thể và khả thi (07/03/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật