Thứ Ba, 03/02/2015 22:18

Hãng xe không giảm giá cước, Bộ trưởng Thăng kêu gọi tẩy chay

Ngày 3-2, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn Công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dẫn đầu đã đến kiểm tra tình hình đảm bảo ANTT và ATGT dịp Tết Nguyên đán 2015 tại các bến xe, nhà ga.

“Chây ì” giảm giá cước

Để đảm bảo ANTT và ATGT dịp Tết Nguyên đán, Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) đã gửi công văn yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành nghiêm các điều kiện an toàn vận chuyển. Đồng thời phối hợp với lực lượng công an, cảnh sát giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cơ sở y tế để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Đại diện bến xe cho biết, bến xe đang giám sát chặt việc kê khai giá cước, tăng cường kiểm tra vé giả lọt vào bến, không để xảy ra nạn trộm cắp, móc túi... Bên cạnh đó, tăng cường thêm lực lượng bảo vệ, nhân viên lao công, cải tạo nhà vệ sinh, nhà giữ xe để phục vụ tối đa nhu cầu hành khách. Sắp tới, bến xe sẽ xây thêm nhà chờ máy lạnh, có diện tích 1.000 m2.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đề nghị tẩy chay đối với doanh nghiệp vận tải không giảm giá cước.

 

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ GTVT, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cam kết sẽ có đầy đủ xe để phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán. Bến xe đã họp bàn với các đơn vị vận tải đưa ra phương thức huy động xe chạy rỗng, nhằm đáp trong vấn đề giải tỏa hành khách. Ông Hải cũng cho biết, đến nay vẫn có đến 57/211 doanh nghiệp vận tải kinh doanh tại bến xe chưa chịu giảm giá cước cho hành khách. Và bến xe đã có báo cáo cụ thể lên các Sở, ngành liên quan để giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Trước đó, cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ GTVT đến kiểm tra tình hình phục vụ tết cho hành khách tại ga Sài Gòn và một số tuyến đường cửa ngõ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Tẩy chay các hãng xe không giảm giá cước!

Bộ trưởng GTVT đề nghị các Sở, ngành liên quan của thành phố tiếp tục tăng cường hỗ trợ, giảm ùn tắc và TNGT. Đồng thời, đảm bảo cho người dân đi lại dịp tết thuận lợi và an toàn.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu bến xe tạo điều kiện để người dân đến bến xe thuận lợi, an toàn đúng với phương châm phục vụ: “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin phép và xin cảm ơn) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ).

Bộ trưởng đề nghị Bến xe Miền Đông phải nhanh chóng làm việc với hãng xe Phương Trang để khắc phục tình trạng chen lấn, mất trật tự khi mua vé như trong thời gian qua. “Đáng lẽ ra chúng ta phải mời nhà xe Phương Trang lên, yêu cầu công khai rõ ràng số lượng xe, số lượng vé để tránh xảy ra tình trạng này”, Bộ trưởng nhắc nhở đối với lãnh đạo Bến xe Miền Đông. Bên cạnh đó, bến xe cần sớm áp dụng việc bán vé điện tử trong năm tới để tránh tình trạng ùn ứ, người dân không mua được vé.

Về vấn đề giá cước, Bộ trưởng nhấn mạnh, cần phải công khai giá vé, số lượng vé và những doanh nghiệp chưa giảm giá vé để người dân được biết. “Cần thiết chúng ta phải vận động một cuộc tẩy chay những xe không giảm giá cước, không đi xe ấy nữa. Giá xăng dầu giảm rất nhiều mà một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu giảm thì chúng ta phải có giải pháp. Bến xe phải công khai điểm mặt, chỉ tên hết tất cả các doanh nghiệp hiện nay chưa chịu giảm giá cước. Nói với người dân hãng xe này là móc túi dân! Phải công khai những hãng xe này ra và hoan nghênh những doanh nghiệp làm tốt. Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính phải kiểm tra kiểm soát, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp chưa giảm giá cước thì phải giảm giá cước. Cũng như kiểm soát chặt chẽ phí phụ thu, không thể để tình trạng nhà xe muốn phụ thu bao nhiêu cũng được”, Bộ trưởng Thăng khẳng định.

Hà Phạm

hà nội mới

Các tin tức khác

>   Cả nước giảm giá riêng Hà Nội đòi tăng cước (03/02/2015)

>   Đề xuất chặn đầu số, số điện thoại trong nội dung tin nhắn rác (03/02/2015)

>   Những chính sách mới có hiệu lực thi hành trong tháng 2-2015 (03/02/2015)

>   Tung ra thị trường hơn 260 triệu lít bia dịp Tết Nguyên đán (02/02/2015)

>   Một tháng, xử phạt 15 công ty kinh doanh thực phẩm chức năng (02/02/2015)

>   Lãnh đạo Bộ TTTT nói về lộ trình sáp nhập VTC- VOV (01/02/2015)

>   Náo loạn tại đại hội toàn trường ĐH Hoa Sen (31/01/2015)

>   Bịa dự án trồng rừng 7-8 tỉ USD, lừa đảo cả tỉ đồng (31/01/2015)

>   Mua bán hóa đơn khống hưởng lợi bất chính hàng chục tỷ đồng (31/01/2015)

>   Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2015 (30/01/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật