Thứ Hai, 02/02/2015 15:28

Một tháng, xử phạt 15 công ty kinh doanh thực phẩm chức năng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) hôm nay 2-2-2015, cho biết chỉ trong tháng 1-2015, Cục này đã phát hiện và xử phạt 15 cơ sở vi phạm về quảng cáo, kinh doanh thực phẩm chức năng.

Ngày càng nhiều thực phẩm chức năng bị quảng cáo quá sự thật cho phép.

Các hành vi vi phạm chủ yếu gồm quảng cáo thực phẩm chức năng giống như thuốc chữa bệnh, quảng cáo trên mạng với nội dung không đúng quy định, chất lượng quảng cáo không phù hợp với tiêu chuẩn công bố...

Cụ thể, ngày 26-1 vừa qua Thanh tra Bộ Y tế đã phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (ATTP) tiến hành thanh tra tại Công ty TNHH Unicity Việt Nam, có địa chỉ tại 8C Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Kết quả thanh tra cho thấy Công ty Unicity Việt Nam có một loạt vi phạm, gồm nội dung quảng cáo tại cuốn catalogue không đúng quy định; nội dung quảng cáo 12 sản phẩm thực phẩm chức năng tại trang thông tin điện tử unicity.com/vietnam không phù hợp với nội dung đã đăng ký; nhập khẩu và bán ra thị trường lô sản phẩm thực phẩm chức năng Nature’s Tea: số lô J1027 (J102F), NSX: 10/2013, HSD: 10/2016 có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng;

Thanh tra Bộ Y tế đã xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Unicity Việt Nam với tổng số tiền phạt là 61.450.000 đồng… đồng thời đề nghị Chi cục ATTP Hà Nội và Chi cục ATTP TPHCM  giám sát, kiểm tra việc khắc phục các hành vi vi phạm, chấp hành các hình thức xử lý tại Công ty TNHH Unicity.

Ngày 28-1 vừa qua, Cục trưởng Cục ATTP đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 cơ sở vi phạm về quảng cáo TPCN với tổng số tiền phạt 110 triệu đồng.

Các đơn vị này gồm Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Thiên Phú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng trên mạng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Thiết bị y tế Hưng Thịnh tại huyện Thanh Trì, Hà Nội quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Bình Vị Khang trên website có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; và Công ty Cổ phần Đầu tư Bạch Thái Bưởi tại quận Hà Đông, Hà Nội quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Cường Dược Nam Lạng For Men trên trang thông tin điện tử khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

Trong khi đó, tại TPHCM có hai công ty bị xử phat gồm Công ty TNHH  Golden Health USA tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, vi phạm trong quảng cáo 6 sản phẩm thực phẩm chức năng; và Công ty TNHH Quốc tế ROSSA Pharma số 35/9B, Trần Đình Xu, Phường Cầu Kho, Quận 1 quảng cáo TPCN không phù hợp với nội dung đã được Cục ATTP xác nhận

Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai. Đồng thời, Cục ATTP đã hướng dẫn các cơ sở tuân thủ theo các quy định pháp luật về bảo đảm ATTP, nếu tiếp tục quảng cáo không đúng quy định pháp luật, Cục ATTP sẽ thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận nội dung quảng cáo/ Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP đã cấp.

Trước đó gần 10 cơ sở kinh doanh TPCN đã được cục ATTP ra quyết định xử phạt với những vi phạm tương tự nêu trên.

Hoàng Nhung

tbKtsg

Các tin tức khác

>   Lãnh đạo Bộ TTTT nói về lộ trình sáp nhập VTC- VOV (01/02/2015)

>   Náo loạn tại đại hội toàn trường ĐH Hoa Sen (31/01/2015)

>   Bịa dự án trồng rừng 7-8 tỉ USD, lừa đảo cả tỉ đồng (31/01/2015)

>   Mua bán hóa đơn khống hưởng lợi bất chính hàng chục tỷ đồng (31/01/2015)

>   Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2015 (30/01/2015)

>   Diễn biến mới vụ kiện ở Trường Đại học Hoa Sen (30/01/2015)

>   Kho mỹ phẩm trôi nổi ở trung tâm TPHCM (30/01/2015)

>   Chi 24 tỷ phân làn rồi bỏ: Nên thừa nhận thất bại! (30/01/2015)

>   Bị đóng cửa, phạt tiền vì bán mỳ tôm "cắt cổ" tại sân bay (29/01/2015)

>   Bán đất xong, đòi tăng giá (29/01/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật