Thứ Hai, 09/02/2015 10:35

Choáng với giá rượu bia tăng vọt cận Tết

Cùng với việc tăng giá của hầu hết các mặt hàng dịp cận Tết, giá các mặt hàng rượu bia, nước giải khát đang “nóng” nhất bởi nhu cầu tiêu thụ lớn của người tiêu dùng.

Hiện nay, giá các loại bia ở Hà Nội đang dao động mức tăng từ 5- 10%. Cụ thể: giá bia Heineken từ 350.000 đồng/thùng tăng lên khoảng 360.000 đồng/thùng; bia Hà Nội từ 230.000 đồng/thùng đã tăng lên khoảng 240.000 đồng/thùng; bia Halida giá từ 210.000 đồng/thùng tăng lên 220.000 đồng/thùng; bia Tiger từ 260.000 đồng/thùng cũng tăng lên 285.000 thùng.

Giá bia rượu đều tăng trong những ngày giáp Tết

Theo các đại lý, loại bia tăng giá mạnh nhất trên thị trường năm nay là bia Sapporo với giá 290.000 đồng/thùng; bia 333 với giá hiện tại là 235.000 đồng/thùng, tăng 20.000 đồng/thùng.

Cùng với bia, người tiêu dùng có nhu cầu khá lớn về các dòng sản phẩm như trà xanh không độ, trà Lipton, nước uống có ga mát lạnh như Pepsi, Coca-Cola và Number-1. Giá các sản phẩm nước uống giải khát này được bán ra tại các siêu thị và các đại lý phân phối nhỏ lẻ khác đã đồng loạt tăng thêm 3.000 đồng/thùng.

Theo các đại lý và cửa hàng, giá bia theo két có diễn biến phức tạp, giá nhập về mỗi lúc thay đổi nên khiến họ không thể cố định giá và phải thường xuyên báo giá khác nhau. “Bia két Hà Nội từ đầu tháng 1 với mức giá 130.000 đồng/két, chỉ 2 tuần sau, giá bia két Hà Nội đã tăng lên 145.000 đồng/két và hiện tại đang là 155.000 đồng/két. Hiện, người dân đang mua lẻ bia két Hà Nội với giá khoảng 165.000 đồng/két”, chị Hạnh (chủ đại lý bia rượu ở phố Hàng Buồm) cho biết.

Rượu Vodka Hà Nội chai 750ml trong thời gian qua cũng tăng từ 68.000 đồng/chai lên 73.000 đồng/chai. Vang nho Đà Lạt từ 58.000 đồng/chai lên 64.000 đồng/chai.

Một số cửa hàng nhận định, năm nay thị trường bia sẽ không chuộng bằng rượu bởi thời tiết năm nay lạnh hơn nên lượng bia tặng, biếu sẽ giảm.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, thị trường rượu Tết vẫn bị chiếm lĩnh gần như hoàn toàn bởi hàng trăm loại rượu nhập khẩu. Mặc dù chịu nhiều loại thuế cao nhưng tâm lý "sính ngoại” của nhiều người tiêu dùng đã khiến mặt hàng đắt tiền này ngày càng phổ biến tại thị trường Việt Nam và tiêu thụ mạnh vào những dịp lễ, Tết.

Chỉ một đoạn ngắn trên phố Hàng Buồm (Hoàn Kiếm – Hà Nội), hàng chục cửa hàng bày bán các loại rượu nhập khẩu luôn tấp nập lượt khách ra vào.

Tại cửa hàng Ngân Tân, nhiều loại rượu ngoại được xếp kệ bày bán và có những giỏ quà Tết luôn kèm một chai rượu vang nhập khẩu từ Pháp hoặc Úc.

Chủ cửa hàng cho biết: “Rượu vang ngoại đang được tiêu thụ mạnh. Mức giá phổ biến từ 550.000- 650.000 đồng/chai. Một số loại rượu có giá khá cao như Chivas, Johnnie Walker, Whisky, Remy, Ballantin’, Cognac... bán khoảng 1,5- 3,5 triệu đồng/chai cũng được nhiều đơn vị, cá nhân đặt mua”.

Tại các siêu thị, rượu ngoại đang hút hàng bất chấp giá cả cao ngất ngưởng. Tại siêu thị Big C Thăng Long, loại rượu Remy đựng trong hộp giấy sang trọng, bắt mắt được tìm mua rất nhiều với giá từ 2- 6 triệu đồng/chai; rượu Louis Royer XO giá bán từ 3- 5 triệu đồng/chai; đặc biệt rượu Amenian hình dê với hộp đựng “xịn” được bán với giá 11 triệu đồng/chai. Riêng quầy rượu trong nước như Bạch Mã, Bầu Đá, Thăng Long, vang Đà Lạt ít khách tìm mua. Giá trung bình của những loại rượu “quê” này chỉ từ 75- 145 nghìn đồng/chai.

Tại kệ rượu của hệ siêu thị Metro Phạm Văn Đồng cũng rất đa dạng các loại rượu nhưng phần lớn vẫn là rượu ngoại với kiểu dáng, mẫu mã rất sang trọng, đáp ứng nhu cầu của người mua quà biếu, giá từ 200.000 đồng/chai đến 7 triệu đồng/chai.

Theo khảo sát giá rượu của PV Báo Giao thông, giá bán của rượu ngoại ở các cửa hàng, đại lý thấp hơn so 2% so với giá bán ở các siêu thị.

Hữu Tuấn

báo giao thông

Các tin tức khác

>   Bánh nội soán ngôi thị trường tết (09/02/2015)

>   Hoạt động khai thác khoáng sản: Buông lỏng quản lý (09/02/2015)

>   Giá hàng hóa sẽ không tăng cao! (09/02/2015)

>   Ngành điện thắng lớn, trừ EVN (09/02/2015)

>   Giá điện ngày càng công khai minh bạch (08/02/2015)

>   Đồng bằng sông Cửu Long mở rộng thị trường xuất khẩu thủy sản và gạo (08/02/2015)

>   70% lượng kiều hối được đầu tư vào sản xuất, kinh doanh (08/02/2015)

>   Hoàn thiện thể chế tạo động lực mới cho phát triển (08/02/2015)

>   Muốn doanh nghiệp phát triển, không thể để dự án khả thi thiếu vốn (08/02/2015)

>   Năm 2015: “Rừng luật” sẽ chuyển động (07/02/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật