Chủ Nhật, 04/01/2015 16:48

Parkson Landmark Keangnam đóng cửa gấp vì…lỗ

Cho rằng bị thua lỗ kéo dài, chủ đầu tư Trung tâm thương mại Parkson Landmark Keangnam (Parkson Landmark) bất ngờ ra quyết định đóng cửa và yêu cầu chủ hàng phải dọn trong vòng 24 giờ.

Trung tâm thương mại Parkson Landmark Keangnam (Parkson Landmark) bất ngờ ra quyết định đóng cửa và yêu cầu chủ hàng phải dọn đi trong đêm. Ảnh Zing.vn

Đúng dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch, vào thời điểm có đông người đi mua sắm, các chủ gian hàng ở trung tâm thương mại Parkson Landmark Keangnam hôm 2-1 (Parkson Landmark) nhận được quyết định… đóng cửa ngay lập tức.

Thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội gửi cho các chủ hàng qua email ngày 2-1.

Thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội do ông Tiang Chee Sung, Tổng Giám đốc ký, gửi cho các cửa hàng đang hoạt động ở trung tâm thương mại Parkson Landmark không ghi ngày ban hành, nhưng cho biết toàn bộ trung tâm sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo. Ngày kinh doanh cuối cùng tại trung tâm là ngày 2-1.

Nhiều chủ cửa hàng đang hoạt động cho biết họ nhận được thông báo trên qua email đúng vào ngày 2-1 và họ hoàn toàn bất ngờ trước quyết định đột ngột này. Thông báo nêu rõ, trong hai ngày 03 và 04, các chủ cửa hàng có thể vào trung tâm để thu dọn hàng hóa. Nhưng ngay từ trưa 2-1, các bảo vệ của Parkson Landmark đã đóng tất cả các cửa, khiến cả chủ cửa hàng, nhân viên và du khách không ai ra ngoài được. Sau một hồi tranh cãi, trung tâm đã mở một cửa duy nhất cho khách ra ngoài.

Giải thích cho quyết định đóng cửa bất ngờ, thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho rằng, kể từ khi mở cửa năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu như kế hoạch đề ra. “Chúng tôi nhận thấy các quầy hàng của Quý đối tác cũng đang phải chịu những khoản lỗ lớn cho đến nay”, thông báo nói. Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho biết đã cân nhắc kỹ lưỡng trước tình hình trên và để ra quyết định đóng cửa.

Việc dừng hoạt động do thua lỗ là bình thường, nhưng điều khó hiểu ở đây là quyết định được đưa ra khá đột ngột. Suốt hơn 3 năm thua lỗ kéo dài của cả trung tâm lẫn các quầy hàng như đã đề cập, có nhất thiết phải đóng cửa vội vã trong vòng 24h như vậy hay không?

Nhiều người hoài nghi rằng, chắc các hợp đồng thuê mặt bằng đã hết hạn vào ngày 31-12-2014 nên chủ đầu tư mới ra quyết định như vậy. Nhưng một số chủ hàng khẳng định, hợp đồng của họ vẫn còn hiệu lực. Chủ một cửa hàng bán đồ ăn cho biết hợp đồng của bà còn hiệu lực 1 năm. Một chủ cửa hàng khác cho hay  vừa mới ký quỹ 400 triệu đồng.

Sáng 4-1, phóng viên liên hệ với Ban Quản lý Công ty TNHH Parkson Hà Nội theo số điện thoại được ghi trên thông báo gửi cho các cửa hàng (04 5378666), nhưng đó đều là các số điện thoại không hợp lệ. Trong khi đó trên trang web parkson.com.vn vẫn tiếp tục quảng cáo các mặt hàng mới xuất hiện tại Parkson Landmark (như Sabina, ArtDeco).

Minh Đức

TBKTSG

Các tin tức khác

>   2015: Một cơ hội lớn để thoát lên từ đáy (04/01/2015)

>   Kế hoạch trăm triệu USD làm ôtô ‘Made in Vietnam’ (04/01/2015)

>    “Tôi thực sự lo lắng” (03/01/2015)

>   Kỷ nguyên mới cho hợp tác Việt - Hàn (03/01/2015)

>   Xúc tiến thương mại năm 2014: Sôi động và ấn tượng (03/01/2015)

>   Đông Nam bộ: Duy trì vị trí dẫn đầu thu hút đầu tư (03/01/2015)

>   Nỗi lo nhập siêu (03/01/2015)

>   Phát triển công nghệ hỗ trợ tại Việt Nam và câu chuyện "thóc vàng" (03/01/2015)

>   Sự cố ngành hàng không tăng cao: Nhìn thẳng vào thực tế yếu kém (03/01/2015)

>   Cơ cấu lại thị trường XK gạo, thủy sản  (03/01/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật