Thứ Tư, 21/01/2015 22:27

100 tỷ đồng cho xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã ký Quyết định số 11855/QĐ-BCT phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 gồm 212 đề án của 70 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 100 tỷ đồng.

Việc phê duyệt sớm Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 đã tạo điều kiện chủ động đẩy nhanh việc triển khai đề án của các đơn vị chủ trì, giúp các doanh nghiệp có thể tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại ngay từ đầu năm như thông lệ quốc tế, tránh dồn các hoạt động của Chương trình vào thời điểm cuối năm, nhờ vậy tăng cường được hiệu quả Chương trình, giúp doanh nghiệp tận dụng được thêm nhiều các cơ hội kinh doanh trong và ngoài nước, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2015 bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, khả thi, có kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm 2015 gồm: hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, thông tin thương mại trong nước và quốc tế, xúc tiến thương mại của các vùng kinh tế, đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại.

Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn. Các hoạt động phân phối hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa... góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Năm 2014, với sự hỗ trợ từ Chương trình, sự hiện diện của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc ngày càng mở rộng. Đồng thời, Chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục quay trở lại thị trường Liên bang Nga, các nước Đông Âu, tăng cường hoạt động tại thị trường Myanmar, Lào, Campuchia, một số nước Trung Đông và Châu Phi, giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ vào thị trường các nước nói trên; xúc tiến đẩy mạnh hoạt động thương mại, đầu tư; nâng cao vị thế và hình ảnh của Việt Nam. Các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, miền núi, biên giới và hải đảo cũng đã góp phần tích cực trong việc phát triển, mở rộng thị trường trong nước.

Theo thống kê sơ bộ, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2014 đã hỗ trợ 7.682 lượt doanh nghiệp tham gia với 10.956 gian hàng, 285.285 lượt giao dịch, 2.211.546 lượt khách tham quan, mua sắm, ký kết được các hợp đồng, biên bản ghi nhớ giá trị, doanh thu bán hàng đạt hơn 1,87 tỷ USD và 500 tỷ đồng.

Minh Anh

chính Phủ

Các tin tức khác

>   Hỗ trợ đổi mới thể chế thực hiện tăng trưởng xanh (21/01/2015)

>   Bộ trưởng Bộ GTVT: “Cần có cơ chế để người dân trong vùng dự án góp tiền vận hành đường cao tốc” (21/01/2015)

>   Chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) sẽ sớm phổ biến rộng rãi tại Việt Nam (21/01/2015)

>   Hà Nội đầu tư 1,837 tỷ đồng vào các dự án trong tháng 1/2015 (21/01/2015)

>   Nhiều dự án vay vốn nước ngoài cho ngành y tế (21/01/2015)

>   TPHCM: DN cần 25.000 lao động thời vụ dịp Tết (21/01/2015)

>   Doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư sang Liên bang Nga (21/01/2015)

>   DN Xây dựng thoái vốn đạt 2.376 tỷ đồng (21/01/2015)

>   200.000 tỉ đồng dự trữ hàng Tết (21/01/2015)

>   Tập đoàn Lockheed Martin muốn hợp tác quốc phòng với Việt Nam (21/01/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật