Thứ Tư, 21/01/2015 22:18

Hỗ trợ đổi mới thể chế thực hiện tăng trưởng xanh

Dự án “Hỗ trợ tăng cường năng lực và đổi mới thể chế thực hiện tăng trưởng xanh và phát triển bền vững ở Việt Nam” với tổng kinh phí thực hiện là 4,128 triệu USD sẽ được thực hiện trong 4 năm.

Thông tin này được đưa ra tại Hội thảo công bố dự án hỗ trợ tăng cường năng lực và đổi mới thể chế thực hiện tăng trưởng xanh và phát triển bền vững ở Việt Nam. Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chủ quản dự án, các tổ chức UNDP và USAID là đối tác.

Ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam nhận định: Dự án sẽ góp phần tăng cường năng lực cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải cũng như các tỉnh trong việc thực hiện và theo dõi hiệu quả quá trình triển khai Chiến lược tăng trưởng xanh và Kế hoạch hành động của Việt Nam. Từ đó góp phần xây dựng chính sách thúc đẩy đầu tư theo hướng tăng trưởng xanh và hỗ trợ huy động các nguồn tài chính cho tăng trưởng xanh của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương cho biết, những năm qua Việt Nam đã huy động nội lực của mình cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, đạt được nhiều kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống người dân. Riêng năm 2015, Việt Nam cùng với các quốc gia trên thế giới phấn đấu hoàn thành mục tiêu Thiên niên kỷ và chuẩn bị xây dựng và thực hiện các mục tiêu sau 2015.

Để đạt được các mục tiêu phát triển, nâng cao chất lượng tăng trưởng và đảm bảo môi trường và sinh thái bền vững, Việt Nam đã đề ra mục tiêu tái cấu trúc nền kinh tế, trong đó, tái cấu trúc đầu tư công là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

“Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ rà soát khung chính sách của nhà nước về đầu tư và phối hợp với Bộ Tài chính để đánh giá các công cụ chính sách tài khóa, từ đó xác định những điểm còn thiếu và đề xuất cải cách chính sách hỗ trợ quá trình chuyển đổi của Việt Nam sang nền kinh tế xanh hơn. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải rà soát các khuyến khích về đầu tư cho mạng lưới vận tải hiệu suất năng lượng ” – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương cho biết.

Đánh giá cao hành động của Chính phủ Việt Nam, bà Pratibha Mehta, Đại diện thường trú Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam cho rằng: Kể từ khi Việt Nam trở thành nước sớm thông qua chương trình nghị sự tăng trưởng xanh toàn cầu, UNDP đã là đối tác vững chắc của Chính phủ Việt Nam và sẽ tiếp tục ủng hộ nỗ lực của Việt Nam nhằm triển khai các chính sách tăng trưởng xanh.

Anh Minh

chính phủ

Các tin tức khác

>   Bộ trưởng Bộ GTVT: “Cần có cơ chế để người dân trong vùng dự án góp tiền vận hành đường cao tốc” (21/01/2015)

>   Chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) sẽ sớm phổ biến rộng rãi tại Việt Nam (21/01/2015)

>   Hà Nội đầu tư 1,837 tỷ đồng vào các dự án trong tháng 1/2015 (21/01/2015)

>   Nhiều dự án vay vốn nước ngoài cho ngành y tế (21/01/2015)

>   TPHCM: DN cần 25.000 lao động thời vụ dịp Tết (21/01/2015)

>   Doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư sang Liên bang Nga (21/01/2015)

>   DN Xây dựng thoái vốn đạt 2.376 tỷ đồng (21/01/2015)

>   200.000 tỉ đồng dự trữ hàng Tết (21/01/2015)

>   Tập đoàn Lockheed Martin muốn hợp tác quốc phòng với Việt Nam (21/01/2015)

>   Phát hiện nhiều sai phạm về ATVSTP tại siêu thị Big C và Metro (21/01/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật