Thứ Tư, 15/10/2014 06:22

Ngành may mặc khó tiêu thụ nội địa

Ông Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Dệt may thêu đan TP.HCM, cho biết từ đầu năm đến nay, dù doanh thu may mặc nội địa có tăng nhưng hiệu quả không cao, thậm chí là giảm.

Do sức mua thấp, các doanh nghiệp phải giảm giá để không bị hàng tồn kho. Ngoài ra cái khó nữa là hàng may mặc phải cạnh tranh với hàng nhái, hàng giả, hàng Trung Quốc giá rẻ...

Cũng rơi vào tình hình khó khăn, ông Lý Thành Sinh, Giám đốc Công ty Minh Long Hưng (chuyên về thời trang trẻ em), cũng cho hay từ tháng 2 đến hết tháng 9, doanh thu của công ty sụt giảm đến 60%. Ngoài ra các cửa hàng, chợ... dọc quốc lộ 1A buôn bán khó khăn hoặc phải đóng cửa vì mặt đường còn ngổn ngang nên việc tiêu thụ hàng hóa cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, Bộ Công Thương dự báo những tháng cuối năm tình hình sẽ khởi sắc khi có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại thị trường được triển khai.

Tú Uyên

pháp luật tphcm

Các tin tức khác

>   Sữa nguyên liệu giảm, giá trong nước vẫn đứng yên (14/10/2014)

>   Thị trường gạo thế giới đang cạnh tranh gay gắt (14/10/2014)

>   Bộ KH-ĐT: 9 tháng, hơn 48.000 DN giải thể, ngưng hoạt động (14/10/2014)

>   Quản lý khai thác khoáng sản: Nhiều vấn đề “nóng” (14/10/2014)

>   Cơ hội mới với thị trường xuất khẩu lớn nhất - EU (14/10/2014)

>   Hàn Quốc chuyển giao hơn 150 công nghệ cho Việt Nam (14/10/2014)

>   Đồ chơi trẻ em trong vòng vây hàng ngoại (14/10/2014)

>   Mỹ phẩm Việt và cuộc đấu 15.000 tỷ đồng (14/10/2014)

>   Xuất khẩu thô là đặc tính lười nhác không chỉ của ngành cao su (14/10/2014)

>   Thị trường Tây Nguyên: Tràn lan phân bón kém chất lượng (14/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật