Thứ Năm, 09/10/2014 23:00

Nestlé tăng gấp đôi năng lực sản xuất Milo

Công ty Nestlé vừa đầu tư mở rộng để tăng gấp đôi năng lực sản xuất nước uống dinh dưỡng dạng nước Milo tại Việt Nam.

Hôm 9-10, công ty này khánh thành phân xưởng sản xuất trị giá 37 triệu đô la Mỹ tại nhà máy Nestlé Bình An tại khu công nghiệp Amata (Đồng Nai). Khoản đầu tư này được thực hiện trong bối cảnh ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đang tăng trưởng chậm lại.

Một phần trong dây chuyền sản xuất MILO nước vừa được đầu tư mới

Trong buổi gặp gỡ báo chí hôm 9-10, ông Rashid Aleem Qureshi, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết năng lực sản xuất Milo tại Việt Nam sau khi đầu tư mở rộng là trên 100.000 tấn/năm. Trước mắt, việc mở rộng này nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Về lâu dài, công ty này nhắm đến việc xuất khẩu đến Lào, Campuchia và Thái Lan.

Vị tổng giám đốc này cho biết thêm, mặc dù ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam đang chậm lại, nhưng doanh thu từ mặt hàng Milo không bị ảnh hưởng và luôn tăng trưởng hai con số từ năm 2005 (thời điểm Milo nước được sản xuất tại Việt Nam) đến nay.

Ông Rashid Aleem Qureshi không tiết lộ con số doanh thu cũng như tốc độ tăng trưởng, nhưng khẳng định sản phẩm này đang đóng góp đáng kể cho doanh thu của Nestlé Việt Nam.

Tại Việt Nam, nước uống dinh dưỡng dạng nước Milo – một thương hiệu của Nestlé được sản xuất tại Việt Nam từ năm 2005 do tập đoàn Gannon gia công sản xuất. Đến năm 2011, Nestlé Việt Nam đã mua lại nhà máy chế biến sữa và đồ uống của Gannon và đổi tên thành Nestlé Bình An.

Theo báo cáo FMCG Monitor do công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel công bố, trong thời gian khoảng giữa tháng 4 đến ngày 13-7-2014, tại thành thị, ngành hàng tiêu dùng nhanh tiếp tục mức tăng trưởng thấp dần từ đầu năm đến nay và đang xoay quanh mức 5% về giá trị và 2% về khối lượng tiêu dùng.

Trong khi đó, thức uống lúa mạch vị sô cô la, như Milo, Ovaltine, v.v... là điểm sáng ở thị trường thành thị với mức tăng trưởng cao 27% về khối lượng tiêu thụ, chủ yếu nhờ thu hút thêm 87.000 hộ tiêu dùng mới.

T.Thu

tgktsg

Các tin tức khác

>   Cần lưu ý về chất lượng nhân điều xuất khẩu (09/10/2014)

>   Doanh nghiệp nông, thủy sản Việt Nam tiến sâu hơn vào Singapore (09/10/2014)

>   Thông xe kỹ thuật Dự án đường 5 kéo dài và khánh thành cầu Đông Trù (09/10/2014)

>   Cần thay đổi vai trò con dấu đối với doanh nghiệp (09/10/2014)

>   Nhật Bản là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam (09/10/2014)

>   Cổ phần hóa, thoái vốn tại PVN: Gian nan phía trước (09/10/2014)

>   Tái cơ cấu DNNN: Tăng cường cơ chế giám sát (09/10/2014)

>   Chuyển chợ thành TTTM: Không chủ quan, duy ý chí (09/10/2014)

>   “Sự cố bùn đỏ” ngày 8/10 từ góc nhìn TKV (09/10/2014)

>   Xuất khẩu rau quả sang EU: Việt Nam không thể yêu cầu sự ưu đãi đặc biệt (09/10/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật