Thứ Sáu, 12/09/2014 09:27

TPHCM bớt hấp dẫn với du khách Nhật Bản

TPHCM vẫn là điểm đến đón nhiều khách Nhật Bản nhất cả nước nhưng điểm đến này đã bớt hấp dẫn với du khách từ Xứ sở Mặt trời mọc do các sản phẩm du lịch đã ít nhiều trở nên nhàm chán.

Tại Nhật Bản, việc bán tour đến TPHCM đã bão hòa, vì thành phố có ít sản phẩm tour cho du khách. Với loại tour phổ biến là kết hợp TPHCM với Siêm Riệp của Campuchia hiện cũng không còn hút khách như trước và lượng khách cao tuổi - lượng khách chính của tour này không quay lại.

Bưu điện thành phố - một trong những điểm tham quan thu hút nhiều du khách Nhật Bản tại TPHCM

"Du lịch thành phố phải kích cầu, giảm giá, hợp tác với các địa phương khác tạo sản phẩm để TPHCM có thể tiếp tục trở thành điểm đến thu hút du khách Nhật," ông Tadashi Yamaguchi, Phó phòng Du lịch Nước ngoài, Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA), nói vào chiều 11-9, tại hội thảo về thị trường này trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế tại TPHCM 2014.

TPHCM hiện đón hơn 300.000 lượt khách Nhật Bản mỗi năm và vẫn là điểm đến chính cho du khách nước này trong hành trình đến Việt Nam. Ngành du lịch thành phố coi đây là thị trường quan trọng và thực hiện nhiều hoạt động để thu hút khách như đi quảng bá tại Nhật Bản, mời doanh nghiệp từ nước này sang tìm hiểu sản phẩm, gặp gỡ đối tác trong nước...

Theo ông Tadashi Yamaguchi, TPHCM nên hợp tác với những địa phương như Phan Thiết để kết nối với các resort, kết hợp với điểm đến ở Cái Bè, Mỹ Tho hay Phú Quốc, Côn Đảo để có thêm điểm đến hay hợp tác với miền Trung. Sau khi đường bay nối Đà Nẵng - Nhật Bản mở ra vào tháng 7-2014, miền Trung sẽ dần trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách Nhật bởi lợi thế của vùng này về bãi biển, về điểm tham quan đa dạng và hệ thống resort. TPHCM nên hợp tác với vùng này, tận dụng vị thế vẫn là điểm đến chính của du khách để đưa khách đến du lịch TPHCM rồi ra miền Trung hoặc ngược lại.

Về đối tượng khách, chuyên gia này cho rằng, nhóm khách lớn tuổi và phụ nữ là những người mà ngành du lịch nên tập trung tạo sản phẩm, tiếp thị. Năm ngoái, có khoảng 3 triệu lượt khách lớn tuổi của Nhật Bản và 4,8 triệu lượt khách là phụ nữ đi du lịch nước ngoài. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên, đặc biệt là phụ nữ từ 20-40 tuổi. Những người này ngày càng đi du lịch nhiều hơn nên đây là thị phần quan trọng mà du lịch phải nắm bắt.

"Doanh nghiệp Nhật Bản đang có những tour cho mẹ và con gái hay tour cho các cô gái... Đây là những sản phẩm mà doanh nghiệp trong nước có thể tham khảo và nên thông qua các tạp chí phụ nữ để quảng bá", ông Tadashi Yamaguchi nói.

Từ trước đến nay, nhiều doanh nghiệp trong nước thường đánh giá, du khách Nhật đến Việt Nam thích mua sắm, thăm thú thắng cảnh, thưởng thức ẩm thực.

Tuy nhiên, ông Dananjaya Axioma, Trưởng phòng Du lịch và trao đổi thuộc Trung tâm ASEAN và Nhật Bản, cho biết thị hiếu này đang dần thay đổi, mua sắm không còn là yếu tố hàng đầu trừ khi điểm đến có những sản phẩm quà tặng thật hấp dẫn. Du khách thích thăm thú các di tích lịch sử nhiều hơn. Để tiếp thị đến du khách nước này, internet là kênh quan trọng nhất cần tập trung rồi mới đến các đại lý du lịch.

Đào Loan

tbktsg

Các tin tức khác

>   Doanh nghiệp Việt ngây thơ đòi SamSung chuyển giao công nghệ (12/09/2014)

>   FTA và sự lựa chọn của doanh nghiệp (12/09/2014)

>   Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Chính phủ phải là “bà đỡ” (12/09/2014)

>   Đàm phán TPP tại Hà Nội đạt tiến bộ quan trọng (11/09/2014)

>   23% doanh nghiệp xuất khẩu lao động được xếp hạng “xuất sắc" (11/09/2014)

>   Truyền hình trả tiền: Sau hơn 20 năm, vẫn loay hoay ở giai đoạn quá độ (11/09/2014)

>   Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cấp giấy phép nhập nông sản Việt Nam (11/09/2014)

>   Quy định mới về kinh doanh vận tải bằng ô tô (11/09/2014)

>   Nghiên cứu ‘nắn thẳng’ thêm nhiều đường bay (11/09/2014)

>   Samsung đầu tư dự án 1,4 tỉ USD tại TP.HCM (11/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật