Chủ Nhật, 28/09/2014 16:00

Góc nhìn 29/09-03/10: Chốt danh mục, đứng ngoài quan sát

Áp lực nguồn cung vẫn còn hiện hữu khiến cho thị trường vẫn chưa phát đi tín hiệu phục hồi bền vững. Các chuyên gia nhận định thị trường trong tuần tới sẽ có hiện tượng phân hóa mạnh mẽ, chỉ số kiểm nghiệm vùng hỗ trợ tâm lý 600 điểm.


Dòng tiền đang dịch chuyển nhanh và vội vàng

CTCK FPT (FPTS): Dòng tiền đang có sự dịch chuyển hơi nhanh và vội vàng giữa các nhóm cổ phiếu, đây không phải là tín hiệu cho một sự tăng giá bền vững. Giá trị của cây nến hummer trong ngày giao dịch 25/09 vẫn giữ nguyên giá trị nhưng dấu hiệu bán mạnh và khá quyết liệt vào thời điểm cuối phiên giao dịch ngày hôm 26/09 có thể khiến quá trình hồi phục chậm lại.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân theo tư vấn của FPTS trong khoảng 600 đến 605 điểm trong ngày 24/09 và 25/09 nên quan sát kỹ thị trường và sẵn sàng có hành động bán khi tín hiệu thị trường tiếp tục xấu đi. Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục đứng ngoài quan sát. Khối ngoại phiên 26/09 tiếp tục bán mạnh ở mã VIC nhưng đã mua ròng trở lại trên toàn thị trường là 1 tín hiệu tích cực.

Rung lắc quanh ngưỡng 600

CTCK KIS (KIS): Trong tuần tới, KIS tiếp tục bỏ ngõ khả năng các chỉ số sẽ lấy lại trạng thái tăng trưởng. Thay vào đó, VN-Index sẽ chủ yếu rung lắc đi ngang quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý 600. Sự khan hiếm về mặt thông tin hỗ trợ mới và dòng tiền đầu cơ đang suy giảm vẫn là thách thức để thị trường chuyển sang giai đoạn tăng trưởng mới.

Theo đó, chiến lược đầu tư trong giai đoạn hiện nay vẫn chủ yếu theo hướng thận trọng. Trong đó, duy trì tỷ trọng hợp lý cổ phiếu cho danh mục trung dài hạn; hoạt động trading ngắn hạn chỉ được khuyến khích ở mức vừa phải và tránh tối đa các hoạt động mua/bán thái quá.

Chốt danh mục, đứng ngoài quan sát

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): VN-Index đã có mức giảm gần 45 điểm trong 3 tuần gần đây và có 8 phiên giảm điểm liên tiếp do áp lực chốt lời diễn ra khá mạnh tại nhóm các cổ phiếu Bluechips tạo hiệu ứng tiêu cực lan tỏa ra toàn thị trường. Phiên hồi phục ngày 25/09 tạo tín hiệu đảo chiều ngay khi chỉ số này chạm ngưỡng hỗ trợ 600 điểm. Tuy nhiên thị trường cần các phiên tích lũy chặt chẽ trong vùng này trước khi có sự chính thức phục hồi trở lại.

SHS đánh giá trong các phiên giao dịch trong tuần tới, VN-Index sẽ dao động sideway quanh vùng 598 – 620 điểm với các phiên tăng giảm điểm xen kẽ. Áp lực bán trên diện rộng nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trong các phiên tuần tới. Dòng tiền sẽ tiếp tục xu thế phân hóa và luân chuyển mạnh giữa nhóm các cổ phiếu có thông tin hỗ trợ tích cực. Các thông tin dần hé lộ về kết quả kinh doanh quý 3 của nhiều doanh nghiệp niêm yết sẽ là động lực hỗ trợ thị trường không bị giảm quá sâu.

Cơ hội vẫn tiếp tục đến với các nhà đầu tư nhanh nhạy nắm bắt các thông tin tích cực của các doanh nghiệp niêm yết. Tuy nhiên nếu áp lực bán tiếp tục tăng mạnh đẩy VN-Index giảm xuống dưới vùng 598 điểm, SHS khuyến nghị nhà đầu tư chốt danh mục, đứng ngoài quan sát chờ những diễn biến tích cực trở lại của thị trường.

Tiến đến vùng 615 điểm

CTCK VNDirect (VND): Số lượng cổ phiếu tăng giá chiếm ưu thế so với số giảm giá trong một ngày VN-Index giảm điểm ở những phút cuối. Tiền hầu như chỉ vào mua ở những cổ phiếu đầu ngành của chứng khoán, bất động sản & xây dựng, vận tải nhưng không đủ tạo hiệu ứng lan truyền. Chỉ số vẫn chịu ảnh hưởng tiêu cực từ những cổ phiếu vốn hóa lớn và gần như chắc chắn sẽ kiểm nghiệm lại vùng 600 điểm đầu tuần tới.

Thanh khoản thị trường suy giảm so với những phiên trước và sắc đỏ không chiếm ưu thế nên VND dự đoán thị trường sẽ phục hồi từ vùng 600 điểm và đi lên vùng 615 điểm. Cổ phiếu chứng khoán, bất động sản và xây dựng sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền đầu cơ dựa trên kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý 3.

Dừng đà rơi và đi vào tích lũy

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường 26/09 đã diễn biến tích cực hơn khi duy trì sắc xanh trong phần lớn thời gian. Áp lực bán mạnh cuối phiên đã kéo các chỉ số trở lại vùng tham chiếu. Nhìn chung, không có một sự tăng/giảm mạnh đáng kể nào ở cả các cổ phiếu dẫn dắt lẫn các chỉ số. Điều đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã khá hơn sau đợt giảm vừa qua. Như đã nhận định, BSI mong chờ thị trường sẽ dừng đà rơi và đi vào tích lũy, tạo nền tảng vững chắc cho đà tăng sắp tới. Và những diễn biến hiện tại đang ủng hộ điều đó.

Khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức xấp xỉ như những phiên gần đây cho thấy không có hiện tượng tiết cung hay xả hàng ồ ạt. Thị trường vẫn đang diễn biến tích cực khi các lớp cổ phiếu đang đi tìm sự đồng thuận. Kịch bản giằng co nhiều khả năng sẽ tiếp tục kéo dài trong tuần sau. Những thông tin hé lộ về kết quả kinh doanh quý 3 sẽ là những tin tốt hỗ trợ cho thị trường lúc này.

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể tiếp tục canh mua các cổ phiếu tại những nhịp giảm, ưu tiên các mã có thông tin tốt về kết quả kinh doanh quý 3, đồng thời canh bán khi được giá. Nhà đầu tư thận trọng thì nên tiếp tục đứng ngoài, chờ khi xu hướng của thị trường hình thành rõ nét hơn, không cần vội vàng giải ngân.

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 26/09: Đảo chiều xu hướng giảm? (25/09/2014)

>   Góc nhìn 25/09: Mốc 600 điểm quyết định thị trường (24/09/2014)

>   Góc nhìn 24/09: Chưa thể tích cực hơn! (23/09/2014)

>   Góc nhìn 23/09: Ngưỡng hỗ trợ 610 có dễ phá vỡ? (22/09/2014)

>   Giá mục tiêu của MSN, GMD, BCC và TRA là bao nhiêu? (22/09/2014)

>   Góc nhìn 22-26/09: Kịch bản điều chỉnh sâu khó xảy ra? (21/09/2014)

>   Sơ đồ tư duy và Ứng dụng trong đầu tư chứng khoán (20/09/2014)

>   VCSC: Thị trường có thể sẽ bị bán tháo mạnh đầu phiên 19/09 (19/09/2014)

>   Góc nhìn 19/09: Đà giảm vẫn chưa dừng lại (18/09/2014)

>   CPI tháng 9 tiếp tục tăng, thị trường chứng khoán vẫn diễn biến tích cực (18/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật