Thứ Hai, 22/09/2014 18:15

Góc nhìn 23/09: Ngưỡng hỗ trợ 610 có dễ phá vỡ?

VNI-Index sắp tiếp cận trở lại vùng 608 – 610 điểm, vùng đã có sự tích lũy khá dày đặc trong các giai đoạn trước đây, liệu chăng sẽ lực hỗ trợ vững chắc hơn cho chỉ số này trong những phiên giao dịch sắp tới.

Rủi ro suy giảm vẫn còn khá lớn

CTCK FPT (FPTS): Thị trường đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày, cho thấy lực bán trong giai đoạn này khá lớn, tâm lý của nhà đầu tư là đã chuyển sang bi quan nhiều hơn. Các cổ phiếu vốn hóa lớn, mang tính dẫn dắt cũng đang yếu đi rất nhiều như GAS, VIC, MSN,…những cổ phiếu này theo phân tích kỹ thuật thì chart đều khá xấu, đã tạo đỉnh ngắn hạn và đang vào xu thế điều chỉnh giảm. Nhóm cổ phiếu chứng khoán sau phiên break không thành công ngày 17/9 cũng đem lại thiệt hại đáng kể cho người mua tham gia vào phiên đó.

FPTS cho rằng, xu hướng này sẽ còn chưa dừng lại, rủi ro giá cổ phiếu suy giảm vẫn còn khá lớn. Tuy nhiên, với tốc độ giảm như hiện nay khi chỉ số VN-Index về khoảng 600-605 điểm. FPTS kỳ vọng thị trường sớm sẽ có 1 đợt hồi phục mạnh.

Với nhà đầu tư có tỷ lệ tiền mặt lớn có thể giam gia bắt 1 phần ở vùng này, với nhà đầu tư đang có tỷ lệ cổ phiếu lớn có thể tranh thủ đợt hồi phục này để hạ bớt tỷ lệ cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu tham gia trong đợt hồi phục tới tâm điểm vẫn là nhóm cổ phiếu ngành dầu khí.

Vẫn cần kiểm chứng ở những phiên kế tiếp

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Nếu so sánh 2 thời điểm sáng và chiều có thể thấy rõ cầu mua không phải là ít mà ít là cầu mua đẩy giá lên còn giá mua thấp vẫn khá lớn. Điều đó cho thấy vì sao chỉ khoảng thời gian ngắn buổi chiều thì khối lượng giao dịch đã tăng lên một cách nhanh chóng. Có thể những phiên tới lực mua này sẽ hỗ trợ tốt hơn cho thị trường nhưng điều đáng quan tâm chính là việc áp lực bán liệu đã hết chưa, và liệu thị trường sụt giảm kiểu này có tạo ra áp lực giải chấp hay không.

Do đó cần tiếp tục kiểm chứng điều này trong phiên giao dịch tới, nếu như thanh khoản co hẹp lại thì điều đó sẽ sớm khẳng định rằng thị trường đã tiết cung. Điều đáng mừng là cũng đã có nhiều cổ phiếu xuất hiện điều này khi khối lượng co hẹp lại nhanh chóng. Nhưng nếu như không có nhóm dẫn dắt và áp lực tạo ra một cách từ từ sẽ khiến cho một đợt giải chấp có thể sẽ xuất hiện đẩy chỉ số VN-Index về vùng 580-600 điểm. Quan ngại này chưa thực sự rõ ràng và nó vẫn cần kiểm chứng ở những phiên kế tiếp.

Kiểm nghiệm mức hỗ trợ 610

CTCK Kim Long (KLS): Theo phân tích kỹ thuật, VNI-Index tiếp tục di chuyển theo xu thế giảm ngắn hạn và kiểm nghiệm mức hỗ trợ được tạo bởi đường bình quân 45 phiên gần nhất. Các chỉ báo đồng loạt cho thấy tín hiệu tiêu cực, MACD và Stochastic hướng xuống trong khi Bollinger ngắn hạn mở rộng theo đà giảm của chỉ số. Cây nến đỏ của phiên hôm nay (22/09) bao trùm toàn bộ thân của cây nên giảm trước đó cho thấy áp lực bán đang diễn ra.

Mức hỗ trợ ngắn hạn đối với chỉ số nằm tại 610 điểm, theo dự báo của KLS VNI-Index sẽ kiểm nghiệm mức hỗ trợ này trong phiên giao dịch ngày mai (23/09).

Hỗ trợ mạnh tại vùng 610 điểm

CTCK Vietinbank (VietinbankSc): Áp lực bán vẫn còn tiếp tục diễn ra ở những phiên tới. VNI-Index được hỗ trợ mạnh tại vùng 610 điểm. Nếu phá vỡ vùng này, thị trường sẽ hướng về vùng 600 điểm.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào các mã đã điều chỉnh 10 – 15%. Tuy nhiên, nếu VNI-Index phá vỡ vùng 610 điểm thì nhà đầu tư nên dùng các quyết định mua.

Đứng ngoài và chờ tín hiệu mua

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): VNI-Index đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên 22/09 chứng tỏ áp lực bán cuối phiên rất mạnh. Khối lượng khớp lệnh trên HOSE giảm 51% xuống 99.5 triệu đơn vị cho thấy nhà đầu tư khá thận trọng. Trong khi đó, MACD vẫn giảm xuống mức 2.01 và ủng hộ cho xu hướng giảm. RSI và Stochastic Oscillator vẫn cho thấy bên bán chiếm ưu thế so với bên mua trong ngắn hạn, nhưng Stochastic Oscillator đã đi sâu vào vùng quá bán.

Hiện tại VNI-Index đã tiến sát đến mốc hỗ trợ 610 điểm, tương đương đường MA50. Nếu VNI-Index rơi xuống dưới mốc này, xu hướng giảm sẽ tiếp tục được củng cố. SBBS cho rằng nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường và chờ tín hiệu mua.

Tiềm ẩn rủi ro xuất hiện nhịp giảm bất ngờ

CTCK Đông Á (DAS): Những tín hiệu tích cực xuất hiện trong phiên giao dịch cuối tuần đã không được xác nhận thêm bởi một phiên tăng điểm. Đà tăng khá tốt vào đầu phiên 22/09 đã không thể duy trì được đến khi kết thúc phiên. Do đó, khả năng lớn là thị trường sẽ tiếp tục với xu hướng điều chỉnh.

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là khối lượng giao dịch đã liên tục giảm trong phiên gần đây và chính thức rơi xuống dưới mức bình quân 20 phiên giao dịch gần nhất. Nếu khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục duy trì như xu hướng hiện tại, sẽ tiềm ẩn rủi ro xuất hiện những nhịp sụt giảm bất ngờ trong qua trình các chỉ số chuyển động trên các vùng hỗ trợ.

Gia Nguyên tổng hợp

Các tin tức khác

>   Giá mục tiêu của MSN, GMD, BCC và TRA là bao nhiêu? (22/09/2014)

>   Góc nhìn 22-26/09: Kịch bản điều chỉnh sâu khó xảy ra? (21/09/2014)

>   Sơ đồ tư duy và Ứng dụng trong đầu tư chứng khoán (20/09/2014)

>   VCSC: Thị trường có thể sẽ bị bán tháo mạnh đầu phiên 19/09 (19/09/2014)

>   Góc nhìn 19/09: Đà giảm vẫn chưa dừng lại (18/09/2014)

>   CPI tháng 9 tiếp tục tăng, thị trường chứng khoán vẫn diễn biến tích cực (18/09/2014)

>   Góc nhìn 18/09: Lực bán vẫn chưa bị "khuất phục"? (17/09/2014)

>   PTKT phiên chiều 17/09: Cần thận trọng nếu khối lượng đột biến (17/09/2014)

>   Góc nhìn 17/09: Tận dụng điều chỉnh để mua vào (16/09/2014)

>   Chuyên gia: VN-Index kết năm 2014 hướng đến 650 điểm (17/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật