Thứ Năm, 11/09/2014 14:57

Công ty điện lực có dấu hiệu “vượt rào” cho tư nhân kiểm định

Tin từ UBND tỉnh Bình Thuận, báo cáo của Công ty Điện lực Bình Thuận (ĐLBT) đã thừa nhận việc cho phép Cty TNHH Quốc Hùng (do vợ của một trưởng phòng của ĐLBT sáng lập và làm giám đốc) được tổ chức thí nghiệm, bảo dưỡng thiết bị đường dây và trạm biến áp cho người trồng thanh long (theo Thông tư 32 của Bộ Công Thương).

Tuy nhiên, ĐLBT vẫn chưa nói rõ cơ sở pháp lý cho phép Cty Quốc Hùng thực hiện thí nghiệm, bảo dưỡng trạm biến áp. Theo Sở Công Thương, quá trình triển khai thí nghiệm cũng như việc cho phép Cty Quốc Hùng thực hiện, ĐLBT không báo cáo cho sở cũng như phối hợp với các địa phương và đơn vị liên quan, mà “âm thầm” triển khai cho khách hàng của mình.

ĐLBT cho phép Cty Quốc Hùng kiểm định, thí nghiệm bảo dưỡng máy biến áp của người dân với mức phí trên 3 triệu đồng/trạm biến áp và tiến hành thu tiền của hàng ngàn hộ dân trước khi thực hiện thí nghiệm, kiểm định, gây bức xúc cho người dân về cách làm và đã nảy sinh nghi ngờ Cty Quốc Hùng là “sân sau” của ĐLBT. Hiện Bình Thuận có khoảng 12.000 trạm biến áp chong đèn thanh long, trong đó Cty Quốc Hùng đã kiểm định và thu tiền của người dân 650 trạm biến áp.

Cũng liên quan đến Cty Quốc Hùng, ngày 10.9, ĐLBT đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách ông Nguyễn Quốc Thắng - Trưởng phòng Thanh tra - Bảo vệ - Pháp chế - khi trong thời gian nghỉ phép đã xuất hiện tại Cty TNHH Quốc Hùng (do vợ và con gái ông Thắng đứng tên thành lập và làm giám đốc). Tại đây, ông Thắng có những phát ngôn sẽ “bảo kê” với khách hàng làm ăn với Cty Quốc Hùng khi họ đến lấy lại tiền chưa thí nghiệm.

Hiện nay, người trồng thanh long nghi ngờ về yếu tố pháp lý, năng lực hoạt động của Cty Quốc Hùng và việc ĐLBT cho phép công ty này tổ chức kiểm định, thí nghiệm. Bởi lẽ, theo Thông tư 32, đơn vị thực hiện kiểm định, thí nghiệm là đơn vị phân phối điện (điện lực địa phương), chứ không đề cập đến doanh nghiệp tư nhân. Theo đó, người dân đề nghị làm rõ, nếu không đúng phải trả lại tiền cho các hộ dân đã thực hiện kiểm định, thí nghiệm.

Trần Lệ Thu

lao động

Các tin tức khác

>   Tập đoàn dầu mỏ hàng đầu thế giới đầu tư vào Việt Nam (11/09/2014)

>   Cơ hội bảo vệ sản phẩm nội (11/09/2014)

>   Sản xuất, kinh doanh bia: Quy định thiếu khả thi (11/09/2014)

>   ​Trên sắm đồ xịn, dưới chẳng ai dùng (11/09/2014)

>   Kiểm soát chặt bột ngọt Trung Quốc nhập khẩu giá rẻ (11/09/2014)

>   Đề xuất thành lập tổ công tác xử lý phụ phí vận tải biển (11/09/2014)

>   Đề nghị xem lại mức thuế nhập khẩu thực phẩm bổ sung (11/09/2014)

>   Hàng vạn người đặt mua iPhone 6 tại Việt Nam (11/09/2014)

>   8 tháng, số vụ khiếu nại của người tiêu dùng tăng gấp 3 lần (11/09/2014)

>   Tây Ninh không cho phép Fico vận chuyển đá vôi ra ngoài tỉnh (11/09/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật