Thứ Năm, 03/07/2014 18:09

Góc nhìn 04/07: Sau 580, VN-Index sẽ tìm đến mốc 600?

Trước những dấu hiệu tích cực chuyển mình về điểm số và thanh khoản của thị trường, các chuyên gia khá lạc quan cho triển vọng tăng trưởng để chinh phục ngưỡng kháng cự mới của thị trường, khi mà KQKD quý 2 đang được chờ đợi.

Sớm tiếp cận ngưỡng kháng cự tiếp theo

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường dường như bắt đầu chuyển mình, những tín hiệu giao dịch gần đây ngày càng tích cực. Thanh khoản đã cải thiện đáng kể và duy trì ở mức khá tốt, nhu cầu mua vào vẫn rất chủ động và có nhiều dòng tiền mới gia nhập.

IVS đánh giá về một động lực mới sẽ xuất hiện và các chỉ số này sẽ sớm tiếp cận tới ngưỡng kháng cự tiếp theo. Thị trường vẫn sẽ tiếp tục kịch bản, 2 tăng 1 giảm và các cổ phiếu vẫn luân chuyển nhịp nhàng.

Do đó những nhịp giảm mạnh vẫn là cơ hội để mua vào, đặc biệt thích hợp với những NĐT ưa lướt sóng và có sẵn cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu Midcap có tính đầu cơ sẽ có sức hút mạnh hơn trong thời gian tới.

Triển vọng phục hồi cho ngưỡng kháng cự mới 600

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Phiên tăng điểm ngày 03/07 cùng với thanh khoản tiếp tục cải thiện vượt kỳ vọng đang phản ánh tâm lý tích cực của NĐT vào thời điểm hiện tại. Về mặt kỹ thuật, VN-Index chinh phục thành công 580 giúp triển vọng phục hồi tiếp theo của thị trường đang trở nên tốt hơn với ngưỡng kháng cự sắp đến là 600 điểm.

Tuy nhiên, do thị trường đang ở giai đoạn cuối của quá trình phục hồi nên NĐT cần thận trọng trong việc mua đuổi giá. KIS vẫn đang bỏ ngõ khả năng thị trường xác lập trạng thái tăng trưởng mới do chưa đón nhận các yếu tố cơ bản hỗ trợ.

Vì vậy, chiến lược đầu tư cho giai đoạn hiện nay chủ yếu chốt lời ở các mã đã tăng nóng; chờ đợi các phiên điều chỉnh để tích lũy nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt với định giá còn hợp lý.

Niềm tin đang trở lại

CTCK Bảo Việt (BVS): Sự trở lại của dòng vốn nội là tín hiệu hết sức đáng chú ý trong hai phiên gần đây. Sau quãng thời gian hai chỉ số giao dịch lình xình, chủ yếu đi ngang theo chiều hướng tích lũy với thanh khoản thấp, một bộ phận NĐT đã bắt đầu giải ngân trở lại.

Sự hứng khởi của dòng vốn “mồi” này đang phần nào kích thích tâm lý mất kiên nhẫn của những người cầm tiền suốt thời gian dài vừa qua. Bên cạnh đó, không có thông tin vĩ mô nào quá xấu bất ngờ xuất hiện trong khi nền tảng vĩ mô vẫn đang trên đà hồi phục (dù còn chậm) cũng giúp củng cố niềm tin cho NĐT trong thời điểm hiện tại.

Sẽ cần thêm một vài phiên nữa để có tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn của xu thế tăng trung hạn. Với vùng điểm hiện tại, BVS khuyến nghị NĐT nên tiếp tục chốt lời với danh mục ngắn hạn, không nên mua đuổi ở vùng giá cao nhưng có thể quay vòng một phần danh mục trung hạn nhằm giảm giá vốn.

Thị trường mở ra cơ hội rất lớn

CTCK FPT (FPTS): Với phiên ngày 03/07 những dấu hiệu tạo break theo chiều đi lên của thị trường đã rõ rệt hơn rất nhiều khi các chỉ số đều thiết lập mức điểm cao mới.

Trong bối cảnh kinh tế chung, khi mà những cổ phiếu cơ bản với vốn hóa vừa phải đang được kỳ vọng nhiều vào báo cáo 6 tháng, FPTS cho rằng cơ hội đối với thị trường chứng khoán là rất lớn. Triển vọng tăng trưởng giá ngắn hạn đang thuộc về những mã cơ bản được đánh giá là có kết quả kinh doanh quý 2 khả quan như: PVS, DRC, CSM, SSI

Theo đó, NĐT có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trọng của các mã thuộc nhóm cổ phiếu trên. Tuy nhiên thời điểm mua được khuyến nghị sẽ là những lúc thị trường điều chỉnh nhẳm củng cố mặt bằng giá vừa tạo lập.

Tiếp tục duy trì trạng thái tích cực

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): VN-Index tạo Runaway Gap vượt qua ngưỡng kháng cự với khối lượng giao dịch tích cực, Bollinger Bands cũng đồng thời nới rộng ra theo hướng tăng trưởng. Do đó, chỉ số này vẫn sẽ có khả năng tiếp tục duy trì sự tích cực trong phiên sắp tới, nhất là khi các mã vốn hóa lớn đã trở lại đóng vai trò hỗ trợ tốt cho chỉ số.

Thanh khoản liên tục duy trì ổn định ở mức cao cho thấy thị trường đã chuyển sang một trạng thái tích cực khác, và đã hoàn tất giai đoạn tích lũy cho việc bức phá khỏi ngưỡng kháng cự.

Tuy nhiên việc thị trường chùng xuống khá mạnh vào giữa phiên ngày 03/07 cho thấy lượng bán từ hoạt động chốt lời của NĐT vẫn đang hiện hữu và cần phải được hấp thụ. Nên việc điều chỉnh có thể xảy ra, nhưng chỉ là tích lũy cho quá trình tăng trưởng được vững chắc hơn.

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Chứng khoán Tháng 7/2014: KQKD quý 2 “giải khát” thông tin cho thị trường? (03/07/2014)

>   Góc nhìn 03/07: Khả năng bứt phá tăng dần! (02/07/2014)

>   Góc nhìn 02/07: Tạo đỉnh ngắn hạn? (01/07/2014)

>   Góc nhìn 02/07: Tạo đỉnh ngắn hạn? (01/07/2014)

>   Góc nhìn 01/07: Đang trong giai đoạn kiểm tra đỉnh 580 điểm (30/06/2014)

>   Cổ phiếu nào đang được định giá hấp dẫn? (30/06/2014)

>   Tuần 30/06 - 04/07: 10 cổ phiếu ”nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (29/06/2014)

>   Góc nhìn tuần 30/06 – 04/07: Dòng tiền đón đầu kết quả kinh doanh quý 2 (29/06/2014)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 30/06 - 04/07/2014 (29/06/2014)

>   Góc nhìn 27/06: Khó vượt đỉnh cũ! (26/06/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật