Thứ Ba, 01/07/2014 18:18

Góc nhìn 02/07: Tạo đỉnh ngắn hạn?

Hầu hết các chuyên đều cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang và kiểm tra vùng cản mạnh tại 580 điểm. Riêng CTCK MB (MBS) khuyến nghị NĐT xem xét bán ra các khoản đầu tư ngắn hạn khi thị trường đang có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn.

Tiếp tục điều chỉnh nhẹ

CTCK FPT (FPTS): Thanh khoản có chiều hướng cải thiện mạnh khi VN-Index thực hiện test ngưỡng 580 điểm, điều này cho thấy phần đông NĐT vẫn đang kỳ vọng thị trường tiếp tục đi lên bất chấp trạng thái thiếu thông tin hỗ trợ từ vĩ mô.

Về kỹ thuật, chỉ số HNX-Index vẫn giữ xu thế ổn định trong hơn 3 tuần qua trong khi VN-Index đang cho tín hiệu điều chỉnh nhẹ. Tuy nhiên FPTS đánh giá HNX-Index đang phản ánh chính xác hơn về xu thế thị trường chung do chỉ số này ít chịu ảnh hưởng bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và các giao dịch của khối ngoại.

Theo đó, trước khi HNX-Index có tín hiệu đảo chiều chắc chắn thì xu thế của thị trường chung vẫn đang là đi lên, chỉ số VN-Index vì thế có thể sẽ điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục retest khu vực đỉnh cũ. Tuy vậy, NĐT vẫn nên thận trọng với các quyết định mua mới trong giai đoạn này, ưu tiên tiếp tục nắm giữ đối với các cổ phiếu đang được hỗ trợ bởi dòng tiền và thông tin tốt về kết quả kinh doanh 6 tháng.

Đi ngang và tăng điểm nhẹ

CTCK Bảo Việt (BVS): Bối cảnh hiện tại không có nhiều thông tin mới có thể hỗ trợ cho đà đi lên của thị trường. Tuy vậy, những yếu tố cơ bản của kinh tế vĩ mô như mặt bằng lãi suất thấp, tỷ giá sớm bình ổn trở lại sau quyết định điều chỉnh mới đây của NHNN, khu vực xuất khẩu tăng trưởng mạnh vẫn là những lý do để các NĐT lạc quan tiếp tục tích lũy cổ phiếu. Trong một vài tuần tới, thị trường sẽ dần đón nhận KQKD quý 2 và nhân tố này có thể sẽ không tạo ra sự đột biến nhưng sẽ khiến sự phân hóa diễn ra một cách rõ nét hơn.

Thị trường chung đi ngang và tăng điểm nhẹ không đồng nghĩa với việc các cổ phiếu riêng lẻ không giảm giá. Do vậy, khả năng lựa chọn đúng mã cổ phiếu sẽ quyết định tới sự thành công của NĐT trong ngắn hạn. Đối với những NĐT không có thế mạnh về cơ hội tiếp cận thông tin một cách nhanh nhạy, tạm thời đứng ngoài trong giai đoạn này có thể sẽ là một quyết định sáng suốt.

Xu hướng tăng trung hạn

CTCK Sacombank (SBS): Trước động thái nhóm bluechip ngày 01/07 kéo giá khiến chỉ số VN-Index không thể vượt qua ngưỡng 580, SBS nhìn nhận về trung hạn thị trường vẫn trong xu hướng tăng chính.

Vùng kháng cự quanh 580 vẫn là ngưỡng cản tâm lý quan trọng và thị trường đang gặp áp lực bán mạnh. NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục trạng thái giao dịch xoay vòng cổ phiếu với chiến lược bán khi thị trường tăng và và tích luỹ cổ phiếu khi điều chỉnh trong phiên. Vùng giá hiện tại khá nhạy cảm và thị trường cần một giai đoạn điều chỉnh để đưa giá cổ phiếu về vùng hấp dẫn hơn.

Dùng dằng đi ngang trong ngắn hạn

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Dù thanh khoản tăng mạnh nhưng VN-Index chinh phục bất thành ngưỡng kháng cự mạnh 580 trong phiên ngày 01/07 sẽ khiến cho tâm lý NĐT thận trọng hơn. Theo đó, trạng thái phân hóa vẫn đang tiếp diễn.

Về mặt vĩ mô, PMI tháng 6 đạt 52.3 điểm, giảm nhẹ so với mức 52.5 điểm của tháng trước nhưng vẫn duy trì vững chắc trên 50 điểm. Điều này cho thấy hoạt động kinh doanh trong ngành sản xuất vẫn ở trạng thái tăng trưởng tích cực dù đà tăng có thu hẹp.

Như vậy, triển vọng thị trường trong ngắn hạn sẽ duy trì trạng thái dùng dằng đi ngang. KIS khuyến nghị NĐT sau khi đã chốt lời có thể quan sát và chỉ trở lại vị thế mua ở các nhịp điều chỉnh tương đối trong các phiên tới. Các hoạt động mua đuổi giá cao một lần nữa tìm ẩn rủi ro cao và chưa được khuyến khích.

Tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn

CTCK MB (MBS): Thị trường vẫn cho thấy nhiều tích cực khi được hỗ trợ bởi các tin tức vĩ mô ổn định. Tuy nhiên các yếu tố như thanh khoản và tâm lý chờ đợi kết quả kinh doanh quý 2 vẫn khiến cho thị trường khó vượt qua hẳn được các vùng kháng cự hiện tại ngay trong ngắn hạn.

MBS đánh giá thị trường sẽ tích lũy thêm cho đến khi các thông tin kinh doanh quý 2 được công bố. Khi đó, thị trường sẽ có xu hướng rõ ràng nhưng cũng đồng thời phân hóa mạnh mẽ.

Trong trung và dài hạn sẽ thị trường sẽ diến tiến tích cực hơn. Tuy nhiên, MBS khuyến nghị NĐT xem xét bán ra các khoản đầu tư ngắn hạn khi thị trường đang có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn.

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 01/07: Đang trong giai đoạn kiểm tra đỉnh 580 điểm (30/06/2014)

>   Cổ phiếu nào đang được định giá hấp dẫn? (30/06/2014)

>   Tuần 30/06 - 04/07: 10 cổ phiếu ”nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (29/06/2014)

>   Góc nhìn tuần 30/06 – 04/07: Dòng tiền đón đầu kết quả kinh doanh quý 2 (29/06/2014)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 30/06 - 04/07/2014 (29/06/2014)

>   Góc nhìn 27/06: Khó vượt đỉnh cũ! (26/06/2014)

>   Góc nhìn 27/06: Khó vượt đỉnh cũ! (26/06/2014)

>   Góc nhìn 26/06: Điểm dừng tiếp theo là kháng cự 580? (25/06/2014)

>   Ngày 26/06: 10 cổ phiếu ”nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (26/06/2014)

>   Nhịp đập Thị trường 25/06: Về lại giao dịch trên 2,000 tỷ, dấu hiệu cho sự khởi sắc? (25/06/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật