Chủ Nhật, 29/06/2014 16:03

Góc nhìn tuần 30/06 – 04/07: Dòng tiền đón đầu kết quả kinh doanh quý 2

Tuần tới, dòng tiền có thể sẽ chảy mạnh những mã cổ phiếu cơ bản tốt để đón đầu kế quả kinh doanh trong quý 2. Theo các chuyên gia nhận định, thị trường sẽ tiếp tục tích lũy một thời gian nữa để đà tăng của chỉ số được đồng thuận và vững chắc hơn.

Dòng tiền đón đầu kết quả kinh doanh quý 2

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Các thông tin vĩ mô tích cực được đưa ra cho thấy nền kinh tế vẫn đang trong trạng thái tăng trưởng ổn định đem lại kỳ vọng về kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp niêm yết sẽ được công bố trong thời gian gần đây. Thị trường có vượt được ngưỡng tâm lý 589 trong truần tới hay không nhiều khả năng sẽ phải tiếp tục phụ thuộc vào diễn biến của các cổ phiếu có sức ảnh hưởng lớn như GAS, MSN, VNM.

Tuy vậy SHS vẫn cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh trong tuần tới cho dù VN-Index có vượt được ngưỡng 580 hay không. Hoạt động đầu tư đón đầu KQKD quý 2 của nhiều doanh nghiệp trong tuần tới sẽ tiếp tục được duy trì và có khả năng sẽ mạnh hơn. Nhà đầu tư tận dụng các phiên điều chỉnh, đi ngang của thị trường có thể tiến hanh mua vào các cổ phiếu có sự hỗ trợ từ thông tin tích cực của KQKD quý 2 và các doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc điều chỉnh tỷ giá như dệt may, dầu khí, thủy sản.

Sức ép lớn tại ngưỡng 580

CTCK MB (MBS): Xu thế chung của thị trường vẫn đang ở thế giằng co và bên bán vẫn chưa có dấu hiệu ép xuống các vùng giá thấp. Ngưỡng kháng cự mạnh tại 580 gây ra sức ép rõ ràng lên tâm lý chung của nhà đầu tư, thị trường sẽ tiếp tục phân hóa khi có nhiều hơn thông tin dự kiến về kết quả kinh doanh quý 2 cũng như thời gian công bố chính thức đến gần.

MBS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tập trung vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và thông tin tích cực về kết quả quý 2. Ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ hoặc chốt lời 1 phần, tuy nhiên không nên mua vào tại giai đoạn này.

Thị trường tiếp tục rung lắc và cổ phiếu KQKD quý 2 tốt sẽ hút dòng tiền

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BSI): Trừ khi có câu chuyện về kết quả kinh doanh quý 2 tốt hoặc có mô hình kỹ thuật đẹp, việc mở vị thế mua ngắn hạn vào thời điểm hiện tại không được BSI khuyến khích. Áp lực chốt lời khi thị trường tiến đến vùng kháng cự mặc dù là không lớn, nhưng lực cầu cũng không quyết liệt mua giá cao khiến cho các chỉ số chưa thể tăng mạnh.

Nhiều khả năng trong tuần tới, thị trường tiếp tục rung lắc và dòng tiền tiếp tục tìm đến những mã được kỳ vọng có KQKD tốt trong quý 2. Nhà đầu tư cũng lưu ý không mua đuổi giá cao trong phiên để tránh áp lực giảm giá trong ngắn hạn.

Xu hướng tăng ngắn hạn

CTCK Bản Việt (VCSC): Theo quan điểm kỹ thuật, VCSC cho rằng hai chỉ số vẫn duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại mức 580 trong các phiên giao dịch đầu tuần tới, các tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện cho nên lực cầu vẫn chiếm ưu thế trong những phiên tới. Điểm tích cực nhất VCSC nhận thấy là các cổ phiếu đã có phiên kiểm định các mức hỗ trợ mới với khối lượng giao dịch ở mức thấp và mức độ biến động của hai chỉ số gia tăng cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể tiếp tục được mở rộng trong tuần giao dịch tới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức TĂNG xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 559 của chỉ số VN-Index và mức 75.5 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên giao dịch đầu tuần để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ hoặc mua mới tại các mức giá thấp.

Xu hướng tăng

CTCK MayBank KimEng (MBKE): Các kỳ vọng về sự ổn định và khởi sắc trong kinh tế vĩ mô tiếp tục được củng cố. Về giao dịch của khối ngoại, các nhà đầu tư nước ngoài có một tuần lễ trọn vẹn mua ròng ở tất cả các phiên. MBKE không thay đổi nhìn nhận về xu hướng tăng hiện nay của thị trường.

Dù vậy, rõ ràng sau một tuần lễ tăng giá liên tục đi kèm với độ rộng thị trường và thanh khoản đều đang có dấu hiệu “đuối sức” trở lại, khả năng sớm xuất hiện một số phiên điều chỉnh trong tuần sau không phải là nhỏ nhưng điều này ít có khả năng tạo ra thay đổi lớn đối với xu hướng tăng hiện nay.

Áp lực chốt lời

CTCK FPT (FPTS): Phiên giao dịch cuối tuần đã khép lại với xu thế tăng điểm vẫn tiếp diễn trên cả hai sàn HOSE và HNX. Tính đến phiên hôm nay thì VN-Index đã có 5 phiên tăng liên tiếp sau nhịp điều chỉnh và chỉ cách mốc kháng cự 580 điểm một khoảng rất hẹp. Cùng chung diễn biến, chỉ số HNX-Index cũng giữ được đà tăng nhẹ nhưng xu thế chính vẫn là sideway up bám sát đường biên trên của dải Bollinger.

Mặc dù những thông tin về kết quả kinh doanh quý 2 đang tạo tác động tích cực lên xu thế giá tại một số mã nhất định nhưng đa số các mã còn lại đều chưa cho thấy khả năng bứt phá. Ngoài ra, các mã đã tăng nóng trong tuần bắt đầu cho tín hiệu Over Bought, điều này có thể dẫn đến áp lực chốt lời ra tăng trong tuần tới và khiến thị trường trở về trạng thái giằng co.

Nhìn chung, trong bối cảnh các chỉ số vẫn đang thiếu sự tích lũy chắc chắn trước khi tiếp cận vùng đỉnh cũ thì FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần ưu tiên những mã có tình hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm tốt.

Cần thêm những phiên tích lũy

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index vẫn chưa thể vượt qua mức 580 điểm, mặc dù chỉ số này đã duy trì đà tăng trong tuần qua. Dễ dàng quan sát thấy việc tăng điểm của chỉ số đã không có sự đồng thuận của khối lượng giao dịch và phụ thuộc nhiều vào các mã vốn hóa lớn. Các diễn biến và chỉ báo cho thấy khả năng thị trường vẫn cần thêm những phiên tích lũy để có được sự đồng thuận nhiều hơn trên thị trường.

Gia Nguyên

CÔNG LÝ

Các tin tức khác

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 30/06 - 04/07/2014 (29/06/2014)

>   Góc nhìn 27/06: Khó vượt đỉnh cũ! (26/06/2014)

>   Góc nhìn 27/06: Khó vượt đỉnh cũ! (26/06/2014)

>   Góc nhìn 26/06: Điểm dừng tiếp theo là kháng cự 580? (25/06/2014)

>   Ngày 26/06: 10 cổ phiếu ”nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (26/06/2014)

>   Nhịp đập Thị trường 25/06: Về lại giao dịch trên 2,000 tỷ, dấu hiệu cho sự khởi sắc? (25/06/2014)

>   Góc nhìn 25/06: Lình xình đi ngang (24/06/2014)

>   Góc nhìn 25/06: Lình xình đi ngang (24/06/2014)

>   Góc nhìn 24/06: Chưa có tín hiệu rõ ràng! (23/06/2014)

>   Ông Trần Anh Thắng (OCS): Hậu ETF, hướng giảm sẽ chiếm ưu thế! (23/06/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật