Thứ Tư, 02/07/2014 18:28

Góc nhìn 03/07: Khả năng bứt phá tăng dần!

Dù thị trường liên tiếp giằng co mạnh trong những phiên gần đây, nhưng các chuyên gia vẫn nhận định khả quan về sức bật của hai chỉ số trong những phiên tới sau khi mặt bằng giá mới được thiết lập thành công.

Dòng tiền sẽ tập trung vào nhóm Bất động sản

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Mặc dù VN-Index rất khó khăn để có thể vượt ngưỡng cản 580. Tuy nhiên, SHS đánh giá chỉ số VN-Index không phản ánh chính xác tình hình thị trường hiện tại.

Rất nhiều cổ phiếu đã tăng ổn định, thiết lập nền giá mới và liên tục lập đỉnh trong vòng 1 tháng qua. Tình hình biển Đông đã có sự ổn định, nền kinh tế 6 tháng đầu năm có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều doanh nghiệp trên sàn được kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt trong quý 2 là những yếu tố tích cực giúp giữ ổn định dòng tiền và tạo đà hưng phấn cho sự tăng trưởng của nhiều cổ phiếu.

SHS đưa ra quan điểm tích cực về thị trường trong các phiên sắp tới. Tuy nhiên bảo lưu quan điểm thị trường tiếp tục phân hóa. Theo đó, trong thời gian tới dòng tiền sẽ có xu hướng tập trung vào nhóm các cổ phiếu bất động sản có thị giá vừa và nhỏ do những dấu hiệu ấm lên của thị trường bất động sản trong thời gian gần đây đem lại kỳ vọng về những chuyển biến tích cực đối với hoạt động kinh doanh trong quý 2 của các doanh nghiệp này.

VN-Index đang hướng về vùng 580-600

CTCK FPT (FPTS): Về yếu tố nội tại, FPTS cho rằng những kỳ vọng về báo cáo quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết đang được đẩy mạnh cũng góp phần tạo ảnh hưởng tích cực đối với xu thế chung. Như vậy, mặc dù vẫn chưa xuất hiện thông tin từ vĩ mô ủng hộ cho xu hướng thị trường hiện tại nhưng FPTS vẫn bảo lưu quan điểm xu thế thị trường chung vẫn đang là đi lên hướng về khu vực 580-600 điểm ngắn hạn.

Với khả năng bứt phá lên khỏi mốc 580 điểm của VN-Index đang tăng dần thì nhà đầu tư có thể bắt đầu kỳ vọng vào một chu kỳ tăng giá mạnh hơn sau khi mặt bằng giá mới được thiết lập thành công. Tuy vậy, các quyết định mua vào hoặc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần được cân nhắc kỹ và lựa chọn trên cơ sở có thông tin cơ bản hỗ trợ do sự phân hóa có thể diễn ra mạnh mẽ hơn khi kết quả kinh doanh quý 2 chính thức được công bố.

Kỳ vọng cho nhịp tăng mới

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Dù không giữ được mốc 580 điểm nhưng phiên 02/07 vẫn được đánh giá là một phiên khá tích cực, cầu mua chủ động và nhiều cổ phiếu hơn đã hút dòng tiền. Điều đó thể hiện rõ sự lạc quan hơn của NĐT và những kỳ vọng cho nhịp tăng mới.

Điều mà NĐT quan tâm là thanh khoản của thị trường liệu có duy trì được nhịp hay không thì với hơn 2,000 tỷ đồng là câu trả lời rõ ràng nhất. Vì thế IVS vẫn tin rằng thị trường vẫn đang duy trì nhịp điệu khá ổn định và có xu hướng tích cực dần lên.

Thông tin về tình hình kinh tế Tháng 6 đã có thông qua kỳ họp thường niên vừa qua cũng là một yếu tố khá tích cực cho thị trường. Tuy nhiên, theo cảm nhận của IVS thì NĐT có phản ứng tích cực có lẽ liên quan một phần tới sự kiện biển Đông, khi có những thông tin cho rằng Trung Quốc sẽ sớm rút giàn khoan do lo ngại mưa bão. Nhưng cho đến khi thông tin chính thức được ban bố thì NĐT vẫn nên tận hưởng những dư vị mà cổ phiếu đang nắm giữ sẽ có KQKD quý 2 khả quan.

Mốc 580 sẽ bị chinh phục

CTCK Vietinbank (VietinbankSc): Thị trường giao dịch khá tích cực, độ rộng gia tăng song song với thanh khoản gia tăng tốt trong suốt phiên giao dịch chứng tỏ lực cầu giá cao đã có dấu hiệu quay trở lại và gia tăng tốt ở cuối phiên. VN-Index hướng tới vùng kháng cự 580 điểm. Việc dòng tiền gia tăng tốt khiến VietinbankSc tin rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ chinh phục thành công mốc này trong vài phiên tới. NĐT có thể gia tăng lượng hàng có sẵn, tuy nhiên vẫn nên hạn chế dùng margin ở giai đoạn này khi thanh khoản chưa thực sự bứt phá

Vẫn tích cực

CTCK Đông Á (DAS): Với phiên tăng điểm khá mạnh, HNX-Index sắp tiếp cận trở lại đường MA100 tại vùng 80 điểm, do đó sẽ có lực cản nhất định đối với chỉ số này. Trong khi đó, sau ba phiên giằng co mạnh quanh ngưỡng kháng cự 580 điểm, VN-Index có lẻ vẫn cần sự đồng thuận cả từ nhóm các mã cổ phiếu vốn hóa lớn mới có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự này.

Tuy nhiên, với diễn biến thị trường các phiên gần đây, cho thấy khả năng duy trì ổn định trong xu hướng tích cực của yếu tố dòng tiền, thị trường trong phiên sắp tới vẫn có khả năng tích cực, tuy có thể sẽ không còn trên diện rộng như phiên 02/07. Sự tích cực có thể sẽ dịch chuyển nhiều hơn sang các mã bluechip, Mid Cap.

Gia Nguyên

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 02/07: Tạo đỉnh ngắn hạn? (01/07/2014)

>   Góc nhìn 02/07: Tạo đỉnh ngắn hạn? (01/07/2014)

>   Góc nhìn 01/07: Đang trong giai đoạn kiểm tra đỉnh 580 điểm (30/06/2014)

>   Cổ phiếu nào đang được định giá hấp dẫn? (30/06/2014)

>   Tuần 30/06 - 04/07: 10 cổ phiếu ”nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (29/06/2014)

>   Góc nhìn tuần 30/06 – 04/07: Dòng tiền đón đầu kết quả kinh doanh quý 2 (29/06/2014)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 30/06 - 04/07/2014 (29/06/2014)

>   Góc nhìn 27/06: Khó vượt đỉnh cũ! (26/06/2014)

>   Góc nhìn 27/06: Khó vượt đỉnh cũ! (26/06/2014)

>   Góc nhìn 26/06: Điểm dừng tiếp theo là kháng cự 580? (25/06/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật