Người tiêu dùng vẫn ưu tiên tiết kiệm
Ngày 6-5, Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen công bố kết quả mới nhất về chỉ số niềm tin người tiêu dùng quý I-2014.
Theo đó chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam phục hồi chậm khi tăng nhẹ 99 điểm. Có 56% người được hỏi và cho biết cảm thấy tài chính của mình sẽ tốt hoặc rất tốt trong năm nay. Có 39% người tham gia khảo sát đánh giá tình hình kinh tế năm nay sẽ tốt hoặc rất tốt để mua sắm những thứ cần hoặc muốn. Tiết kiệm vẫn là ưu tiên hàng đầu của đa số người tham gia phỏng vấn chiếm 77%. Trong đó du lịch nghĩ dưỡng, nâng cấp nhà cửa, đầu tư chứng khoán đã được nhiều người quan tâm hơn trong quý vừa qua khi các chỉ số đều tăng nhẹ 1, 2 điểm so với quý trước và cùng kỳ năm 2013.
Khảo sát niềm tin người tiêu dùng và dự định mua sắm được thực hiện với hơn 30.000 người trả lời trực tuyến tại 60 quốc gia.
Tú Uyên
pháp luật TPHCM
> Mỹ đã “soán ngôi” EU về nhập khẩu cá tra của Việt Nam (06/05/2014)
> Ngành điện - than - dầu: Tăng trưởng tốt 4 tháng đầu năm (06/05/2014)
> DN lo lắng trước gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (06/05/2014)
> Bị nợ tiền mía, nông dân bao vây nhà máy (06/05/2014)
> IFC đầu tư vào Tập đoàn Thiên Minh (06/05/2014)
> Dệt may xuất khẩu đối mặt với tiêu chuẩn môi trường khắt khe (06/05/2014)
> Quyết thu thuế cao, đè đẹp giấc mơ ôtô giá rẻ (06/05/2014)
> Thu hút nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp (06/05/2014)
> Khoanh nợ, xóa nợ như Vinalines (05/05/2014)
> Đài Loan đầu tư 150 triệu USD xây nhà máy dệt tại Hà Nam (05/05/2014)