Chủ Nhật, 27/04/2014 16:17

Góc nhìn 28/04-02/05: Thị trường sẽ còn rung lắc

Trong những phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ, hầu hết các CTCK đều cho rằng thị trường sẽ còn rung lắc, dòng tiền tham gia còn hạn chế.

Nhịp phục hồi kỹ thuật của xu hướng giảm giá

CTCP Chứng Khoán Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHS): Thị trường tăng điểm trở lại sau một tuần giảm mạnh, phản ứng với ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật. Diễn biến tăng điểm không đi kèm với cải thiện thanh khoản. Áp lực cung tại ngưỡng hỗ trợ không nhiều, tuy nhiên dòng tiền tham gia thị trường rất hạn chế. Mức độ tăng điểm của chỉ số VN-Index tích cực hơn HNX-Index, nhờ hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu bluechips có thông tin tích cực mùa ĐHĐCĐ như GAS, MSN, FPT, HPG... Còn lại đa số cổ phiếu biến động giá không đáng kể với khối lượng giao dịch (KLGD) thấp.

Thị trường vẫn đang trong nhịp phục hồi kỹ thuật của xu hướng giảm giá. Ngưỡng cản quan trọng của VN-Index là khoảng +/-585 điểm, của HNX-Index là khoảng 83-84 điểm, tương đương tập hợp đường MA12,20 và 50 ngày. Thanh khoản là yếu tố quan trọng để dự báo xu hướng. Trong trường hợp dòng tiền vào thị trường không được cải thiện, xu hướng tăng điểm kỹ thuật dự kiến không kéo dài.

Theo SHS, nhà đầu tư ngắn hạn duy trì trạng thái danh mục, chờ đợi tín hiệu thị trường. Nhà đầu tư trung dài hạn tiếp tục tích lũy cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt ở những thời điểm thị trường yếu.

Đi ngang

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): VCSC cho rằng hai chỉ số có thể đi ngang trong các phiên đầu tuần, chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng kháng cự 580 – 585, còn chỉ số HNX-Index có thể đi ngang quanh vùng giá 79.0 – 80.0. Đồng thời, thị trường sẽ có cơ hội “test” cầu trong tuần giao dịch tới. Ngoài ra, VCSC cũng nâng mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index từ “giảm” lên “trung tính”.

Theo VCSC, hai chỉ số vẫn chưa có sự đồng thuận ở nhịp tăng lần này và chỉ số HNX-Index vẫn đang trong quá trình xác lập vùng đáy cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi và chỉ nên dành tỷ trọng thấp trong việc dò đáy. Đồng thời, các nhà đầu tư đã xem xét bắt đáy theo khuyến nghị của VCSC trong các phiên đầu tuần thì có thể tiếp tục nắm giữ khi khả năng tăng giá vẫn có thể duy trì trong tuần giao dịch tới

Phục hồi nhưng thiếu xác nhận của khối lượng

Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE): Trên đồ thị, VN-Index đang gia tăng hướng về đường trung bình giao dịch 25 ngày (MA 25).

MBKE cho rằng sự phục hồi thiếu xác nhận của khối lượng khiến đà tăng của giá mong manh và tính bền vững bị nghi ngờ. Có lẽ sự phục hồi này là cơ hội cho các nhà đầu tư còn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và muốn giảm bớt rủi ro. Họ có thể thực hiện cắt giảm tỷ trọng khi sự phục hồi yếu và giá giảm trở lại. Nhìn chung, MBKE cho rằng đây là giai đoạn các nhà đầu tư nên thận trọng hơn.

Sẽ có rung lắc mạnh

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Trong khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò tích cực trong nỗ lực kéo giá thì phần lớn cổ phiếu trên thị trường vẫn dao động trong biên độ khá hẹp và chưa có dấu hiệu bứt phá qua khỏi các ngưỡng kháng cự quan trọng để tạo nên sự đồng thuận trong xu thế chung.

Kỳ vọng của nhà đầu tư cũng dè dặt hơn sau những phiên thị trường sụt giảm bất ngờ. Vì vậy FPTS cũng không đánh giá cao khả năng hình thành xu thế tăng mạnh của thị trường, các chỉ số vẫn sẽ gặp khó khăn ở những ngưỡng kháng cự nhạy cảm và những rung lắc mạnh vì thế có thể xuất hiện khi VN-Index tiếp cận khu vực 580-585 điểm.

Theo đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại, việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá trong các phiên tăng mạnh.

Dao động giữa ngưỡng hỗ trợ và kháng cự mạnh 550-560 và 600-610

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp cho thấy dòng tiền lớn vẫn đứng ngoài thị trường. Rủi ro thị trường vẫn ở mức cao và chưa có xu hướng cụ thể nào rõ ràng.

Hiện tại có nhiều yếu tố cho thấy có nhiều dòng tiền tiềm năng có thể chảy vào thị trường khi chứng khoán đang là kênh đầu tư khá hấp dẫn. Việc lãi suất tiết kiệm hạ xuống chắc chắn sẽ tác động một phần tiền tiết kiệm chuyển sang công cụ đầu tư khác hấp dẫn hơn trong đó có chứng khoán. Mặt khác, dòng tiền đầu tư thế giới vẫn duy trì xu thế chảy thêm vào các thị trường sơ khai, trong đó có Việt Nam. MBS cho rằng dòng tiền tiềm năng vẫn đang chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn về kinh tế và xu thế thị trường trước khi có quyết định đầu tư. Cho đến khi có các thông tin chính thức về kinh tế vĩ mô và tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, thị trường sẽ dao động tìm điểm cân bằng quanh khu vực giữa ngưỡng hỗ trợ và kháng cự mạnh 550-560 và 600-610.

MBS duy trì quan điểm áp dụng chiến lược đầu cơ ngắn hạn mua thấp bán cao trong điều kiện thị trường hiện tại là mua khi thị trường xuất hiện các đợt giảm, bán khi thị trường phục hồi đối với các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục để có thể linh hoạt về thời gian ra – vào.

Tiếp tục được đà tăng điểm

CTCP Chứng khoán SSI (SS): Vn-Index có một tuần tăng điểm khá tích cực từ 558 điểm phiên đầu tuần lên sát 579 điểm, tăng gần 21 điểm sau đợt giảm mạnh từ ngày 10/4.

SSI cho rằng khả năng chỉ số vẫn tiếp tục được đà tăng điểm vào hai phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ với vùng kháng cự ở 585-590 điểm của sóng hồi phục hiện tại. Nhà đầu tư lướt sóng có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể cân đối lại tỷ trọng danh mục, tiếp tục loại dần các cổ phiếu không có yếu tố cơ bản hỗ trợ ở các phiên tăng điểm kế tiếp.

Minh Hằng tổng hợp

công lý

Các tin tức khác

>   Tuần 28/04 – 02/05: 10 cổ phiếu ”nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (27/04/2014)

>   Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 28/04 - 02/05/2014 (27/04/2014)

>   Góc nhìn 25/04: Giằng co và thanh khoản thấp (24/04/2014)

>   Góc nhìn 24/04: Khối lượng suy giảm và chỉ số chỉ đi ngang (23/04/2014)

>   Góc nhìn 23/04: Tăng đủ dài để “đánh” T3? (22/04/2014)

>   Góc nhìn 22/04: Cơ hội để mở vị thế mua? (21/04/2014)

>   Đón kết quả quý 1, đầu tư vào cổ phiếu nào? (21/04/2014)

>   Phó Tổng KPMG: Cần giúp nhà đầu tư ý thức được tính chất, độ tin cậy của thông tin có trong tay (21/04/2014)

>   Góc nhìn 21-25/04: Điều chỉnh do áp lực Margin Call? (20/04/2014)

>   Tuần 21 - 25/04: 10 cổ phiếu ”nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (20/04/2014)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật